Site icon Medplus.vn

Bài tập tổng hợp cho đôi chân khỏe hơn

Nhảy Squat cải tiến

Nhảy Squat cải tiến

Các cơ tứ đầu, hoặc “quads”, chủ yếu chịu trách nhiệm cho sự uốn cong hông và mở rộng ở khớp gối, cho phép bạn duỗi thẳng đầu gối. Chúng cũng giúp ổn định xương bánh chè.

Một bài tập chân toàn diện nên bao gồm các bài tập nhắm mục tiêu cụ thể đến cả bốn cơ của cơ tứ đầu.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về Bài tập tổng hợp cho đôi chân khỏe hơn nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Sissy Squat

Bài tập Sissy squat giúp đôi chân khỏe hơn

Sissy squats là một bài tập cơ tứ đầu trọng lượng cơ thể cực kỳ khó khăn. Bài tập gồm các động tác hoàn hảo để tập luyện nếu không có thiết bị. Bạn có thể tăng sức đề kháng bằng cách giữ một tấm tạ vào ngực bằng một cánh tay. Có thể sử dụng cánh tay còn lại để giữ nhẹ một điểm ổn định để giữ thăng bằng, nếu cần.

2. Goblet Squat

Bài tập Squat tập luyện giúp đôi chân khỏe hơn

Bài tập giúp khuyến khích hình thức squat thích hợp vì cách thức và nơi cầm quả tạ. Bài tập này nhắm vào tất cả các nhóm cơ chính của phần dưới cơ thể, bao gồm mông, tứ giác, gân kheo và thậm chí cả bắp chân và cốt lõi.

Cách thực hiện

3. Bulgaria Split Squat

Bài tập Bulgaria Split Squat

Chuẩn bị cho Bulgaria Split Squat bằng cách

4. Bước lên

Bài tập bước lên giúp săn chắc cơ đùi

Bước lên là một bài tập tuyệt vời khác để giúp đôi chân khỏe mạnh hơn. Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng chọn một nền tảng đủ cao để đầu gối ở góc 90 độ khi uốn cong.

Cách thực hiện

Với danh sách Bài tập tổng hợp cho đôi chân khỏe hơn được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

10 Quad Exercises for Stronger Legs

Exit mobile version