Site icon Medplus.vn

Bài tập với tạ đốt cháy chất béo toàn thân

Các bài tập kết hợp như squat, curl và press nhắm vào các nhóm cơ khác nhau để xây dựng sức bền, tăng sức mạnh và cải thiện sự ổn định. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng các bài tập kết hợp, liên quan đến các mô hình chuyển động chức năng, là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức mạnh cơ bắp và đốt cháy chất béo toàn cơ thể.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về bài tập với tạ đốt cháy chất béo toàn thân nên thử nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Squat kết hợp với tạ

Bài tập Squat kết hợp với tạ giảm mỡ toàn thân

Squat với tạ là một bài tập kết hợp tuyệt vời để làm việc cả phần trên và phần dưới cơ thể cùng một lúc. Những động tác này hoạt động song song để cho phép chuyển đổi tự nhiên từ squat sang ép trên cao.

Cách thực hiện:

2. Squat, Curl và Press

Squat, curl và press là một bài tập kết hợp hoạt động ở chân, lõi, cánh tay và vai trong một chuyển động năng động. Đây là một bài tập nâng cao đòi hỏi sức mạnh thể chất và sự ổn định. Bắt đầu với trọng lượng nhẹ hơn khi thực hành mô hình chuyển động này trước khi thử trọng lượng tạ nặng hơn.

3. Deadlift

Bài tập Deadlift giảm mỡ toàn thân

Hàng deadlift là một động tác tuyệt vời khác hoạt động các nhóm cơ khác nhau. Bạn bắt đầu với một deadlift, giúp tăng cường gân kheo, mông và lưng dưới, tiếp theo là một hàng, nhắm vào các lats.

4. Plank kết hợp chống đẩy

Bài tập giảm mỡ toàn thân

Đây là một bài tập đầy thử thách, vì vậy hãy bắt đầu với trọng lượng nhẹ hơn và sửa đổi nó nếu cần thiết bằng cách thực hiện chống đẩy từ đầu gối. Bạn cũng có thể đặt bàn chân rộng hơn một chút để có nền tảng ổn định hơn.

5. Lunge bên

Bài tập chức năng này là một cách tuyệt vời để làm việc cả phần dưới và phần trên cơ thể trong một chuyển động năng động duy nhất,  đảm bảo đưa hông trở lại và tránh gây quá nhiều áp lực hoặc căng thẳng lên đầu gối.

Với danh sách tổng hợp các bài tập với tạ đốt cháy chất béo toàn thân bạn nên thử được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

14 Full-Body Exercises with Weights to Burn Fat and Build Muscle

Exit mobile version