Site icon Medplus.vn

Bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn chưa quen với yoga, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với cách thực hiện an toàn và đầy đủ tất cả các tư thế yoga. Có một số tư thế yoga nền tảng chia sẻ sự liên kết và hành động cơ bắp chung với tất cả các tư thế khác. Mặc dù có hàng trăm asana, hầu hết các lớp yoga lặp lại cùng một lớp chính. Làm quen với những tư thế cơ bản này sẽ là điều cần thiết để có thể cảm thấy thoải mái khi đến lớp yoga hoặc có thể tự tập luyện an toàn tại nhà.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Tư thế ngọn núi

Bài tập yoga với tư thế ngọn núi

Ngọn núi là tư thế nền tảng cho tất cả các tư thế đứng trong yoga và thích hợp cho người mới bắt đầu tập luyện. Nhìn thì có vẻ như là chỉ đứng một cách bình thường nhưng thực tế, tư thế này là nền tảng cho rất nhiều tiếp theo, vì vậy hãy kiên trì, nhẫn nại nhé.

Cách thực hiện:

2. Tư thế chim bồ câu

Bài tập yoga với tư thế chim bồ câu

Đây là động tác nổi tiếng trong bộ môn tập yoga giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu sở hữu một đường cong cơ thể hoàn mỹ đồng thời cũng có lợi cho cột sống, trị các chứng đau lưng, nhức mỏi cơ và cải thiện số đo vòng mông đáng kể.Đây là động tác nổi tiếng trong bộ môn tập yoga giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu sở hữu một đường cong cơ thể hoàn mỹ đồng thời cũng có lợi cho cột sống, trị các chứng đau lưng, nhức mỏi cơ và cải thiện số đo vòng mông đáng kể.

3. Tư thế chiến binh 3

Đây cũng là một tư thế tràn đầy năng lượng và giúp bạn xây dựng sức mạnh của cơ bắp. Tư thế chiến binh 3 là một tư thế thử thách sự cân bằng và cũng nằm trong chuỗi tư thế chiến binh.

4. Bài tập tư thế em bé

Bài tập yoga với tư thế em bé

Trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, hãy dành thời gian tập tư thế này và bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

5. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác là tư thế tuyệt vời để kéo căng hai bên hông, mở rộng phổi, tăng cường sức mạnh của hai chân và làm săn chắc toàn bộ cơ thể.

Giữ từ 5 – 8 nhịp thở, đổi bên và lặp lại tư thế này

Với danh sách ài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version