Site icon Medplus.vn

Bài tập yoga phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn chưa quen với yoga, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với cách thực hiện an toàn và đầy đủ tất cả các tư thế yoga. Có một số tư thế yoga nền tảng chia sẻ sự liên kết và hành động cơ bắp chung với tất cả các tư thế khác. Mặc dù có hàng trăm asana, hầu hết các lớp yoga lặp lại cùng một lớp chính. Làm quen với những tư thế cơ bản này sẽ là điều cần thiết để có thể cảm thấy thoải mái khi đến lớp yoga hoặc có thể tự tập luyện an toàn tại nhà.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu bài tập yoga phổ biến nhất hiện nay nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Mèo và Bò (Marjaiasana / Bitilasana)

Mèo và Bò (Marjaiasana Bitilasana)

Một trong những tư thế yoga cần thiết và dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu học là tư thế mèo và tư thế bò. Những lợi ích chính là cải thiện nhận thức và độ sâu của hơi thở cũng như nâng cao nhận thức và kiểm soát vị trí / chuyển động của cột sống, vai và xương chậu. Nói cách khác, tư thế này giúp những người tập yoga mới trải nghiệm sự kết nối giữa cột sống, vai, xương chậu và hơi thở. Những chuyển động và kết nối nhỏ này tạo điều kiện cho sự hiểu biết về sự liên kết trong rất nhiều tư thế khác (ví dụ: hiểu được sự xoay bên trong và bên ngoài của hông có ý nghĩa hơn trong bối cảnh xương chậu kết nối với cột sống). Tư thế này khiến cảm thấy được kết nối sâu sắc và hiện diện trong cơ thể.

2. Tư thế dễ dàng (Sukasana)

Tư thế dễ dàng (Sukasana)

Tư thế ngồi cổ điển với hai chân bắt chéo và cột sống thẳng không phải lúc nào cũng dễ thực hiện. Hầu hết các lớp học yoga sẽ bắt đầu trong tư thế dễ dàng, vì vậy điều cần thiết là phải biết cách làm cho tư thế mới bắt đầu này thoải mái nhất có thể. Tư thế này giúp thiết lập một nền tảng ngồi cho thực hành của họ, là một tư thế phổ biến để học nghệ thuật thiền định, và khuyến khích kéo dài và liên kết đúng cột sống.

3. Tư thế núi (Tadasana)

Bài tập yoga với tư thế ngọn núi

Nền tảng của tất cả các tư thế đứng là tư thế Núi. Tadasana hoàn hảo cho người mới bắt đầu và có thể tiếp cận được với phần lớn các học viên yoga có khả năng. Tadasana là bài tập yoga nền tảng và nhẹ nhàng, đây cũng là bài tập để kết nối với hơi thở, trung tâm và cảm xúc.

4. Chó hướng xuống (Adho Mukha Svanasana)

Chó hướng xuống (Adho Mukha Svanasana)

Một trong những tư thế được thực hành nhiều nhất trong một lớp yoga là Chó hướng xuống. Tư thế này thường được sử dụng như một sự chuyển tiếp giữa các tư thế và cuối cùng có thể trở thành một nơi tuyệt vời để lấy hơi thở của bạn trong một lớp học,  kéo dài gân kheo. Nó vừa là nền tảng vừa cung cấp năng lượng, sẽ khiến mọi người cảm thấy tốt hơn trong cơ thể chỉ với một hoặc hai phút luyện tập. Đặt một khối dưới mỗi bàn tay (ở độ cao thấp nhất). Điều này giúp giải phóng áp lực từ dầm vai, cho phép tập trung vào việc tối đa hóa chiều dài trong cột sống.

5. Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tất cả các động tác uốn cong lưng mở rộng xương đòn và nâng xương ức, mở ra không gian để thở tốt hơn và thậm chí tiêu hóa. Bởi vì uốn cong lưng đặc biệt hữu ích trong việc đánh thức các cơ bắp như hầu hết chúng ta làm trong cuộc sống hiện đại.

Với danh sách ài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

The 18 Best Yoga Poses for Beginners

Exit mobile version