Site icon Medplus.vn

Bài thở sâu giúp giảm căng thẳng hiệu quả

hầu hết chúng ta đều ít nhất một lần bị căng thẳng và cảm thấy áp lực với mọi thứ. Và chúng ta thường chọn cách đi du lịch, tụ tập bạn bè hoặc nghe nhạc, xem phim để giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên có một phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả và tiện lợi hơn mà bạn có thể chưa biết đến, đó là các bài tập thở.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về Bài thở sâu giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Bhastrika Pranayama – Bài tập thay đổi nhịp thở

Kapalbhati Pranayama – Bài tập thở làm sạch thùy trán

Bhastrika Pranayama là một kỹ thuật thở sâu trong yoga rất hiệu quả. Bài tập này sẽ giúp bạn làm sạch lỗ mũi và xoang, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thay vì uống cà phê, bạn hãy thử bài tập bhastrika pranayama nhé. Để thực hiện, bạn hãy:

Lợi ích:

2. Kapalbhati Pranayama – Bài tập thở làm sạch thùy trán

Kapalbhati Pranayama – Bài tập thở làm sạch thùy trán

Kapalbhati Pranayama là kỹ thuật thở mang đến cho bạn sự tỉnh táo và một tinh thần minh mẫn nếu luyện tập thường xuyên. Bài tập thở này có tác dụng loại bỏ không khí độc hại ra khỏi cơ thể. Để thực hiện tư thế này, bạn hãy:

Lợi ích:

3. Đếm nhịp thở

Đếm hơi thở của bạn có thể hữu ích cho cả nhịp độ và một hình thức thiền định. Kỹ thuật này giúp điều chỉnh nhịp độ – cho phép bạn kéo dài hơi thở và thở ra. Dưới đây là một số cách để làm điều này:

4. Sama Vritti

Bài tập thở sâu Sama Vritti tốt cho cơ thể

Ngồi thẳng không căng lưng với tư thế thoải mái nhất. Bây giờ, hít vào bốn lần một cách bình tĩnh và thở ra thêm bốn lần nữa. Sama Vritti giúp cho hệ thống thần kinh được thư giãn, giảm căng thẳng. Lặp lại điều này 6-7 lần. Nếu bạn bị mất ngủ, khó để đi vào giấc ngủ thì Sama Vritti là cách tốt để thư giãn và giúp có được một giấc ngủ ngon.

Với danh sách Bài thở sâu giúp giảm căng thẳng hiệu quả được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

5 Best Deep Breathing Exercises to Relax

Exit mobile version