Site icon Medplus.vn

Baileys Irish Ice giúp kết hợp cà phê, gelato và kem Ireland

chuan huong vi 4 - Medplus

Trong lúc chúng tôi đang thỏa mãn mọi cảm giác thèm ăn, công thức Baileys Irish Ice luôn được nhớ đến và thực hiện. Trong số đồ uống có cồn, đây là loại nhẹ vì Baileys là loại rượu duy nhất.

Baileys Irish Ice giúp kết hợp cà phê, gelato và kem Ireland

Baileys Irish Ice không chỉ là một món tráng miệng nó còn hơn hẳn một ly cocktail. Cho dù bạn gọi nó là gì, nó vẫn hoàn toàn ngon! Món “đồ uống” suy đồi này tạo nên sức hút cho Ngày Thánh Patrick hoặc bất kỳ buổi tối nào lúc bạn muốn khởi động máy xay và thưởng thức món tráng miệng Baileys Irish Ice.

Chúng tôi đã kết hợp Baileys, kem Ailen nổi tiếng và cà phê đá, một chút sô cô la bạc hàgelato có hương vị Guinness. Tất cả những thứ đó được cho vào máy xay sinh tố và được phủ trên một quả cà phê Espresso nổi, một đống kem đánh bôngbạc hà tươi trong ly. Đó là một cách tuyệt vời đáng để nỗ lực.

Cực ngon

Công thức Baileys Irish Ice

Thành phần

1 ounce rượu mùi kem Ailen
1/4 ounce xi-rô sô cô la bạc hà, tùy chọn
1 ounce cà phê đá
2 muỗng Guinness gelato
1 cup đá lạnh
1 thìa cà phê Espresso
Kem đánh bông, để trang trí
Nhánh bạc hà, để trang trí

Baileys Ailen Ice

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho kem Ailen, xi-rô sô cô la (nếu dùng), cà phê đá, gelato và đá lạnh vào máy xay.
  3. Trộn chế độ cao cho đến lúc mịn.
  4. Đổ hỗn hợp vào ly đã ướp lạnh hoặc kem.
  5. Rót cà phê Espresso, kem đánh bông và một nhánh bạc hà. Phục vụ Baileys Irish Ice và thưởng thức.
Mời bạn!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Baileys Irish Ice chứa
Lượng calo 569
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 30 g 38%
Chất béo bão hòa 17 g 85%
Cholesterol 291 mg 97%
Natri 226 mg 10%
Tổng Carbohydrate 53 g 19%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 52 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 211 mg 16%
Sắt 1 mg 4%
Kali 275 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Công thức ban đầu sử dụng một biến thể của Baileys bao gồm “một chút sô cô la bạc hà,” hiện không còn được sản xuất nữa. Baileys thông thường cũng thích hợp để dùng. Để mang đến những hương vị đó, hãy kết hợp xi-rô sô-cô-la bạc hà hoặc sử dụng xi-rô sô-cô-la thông thường, thêm 1 hoặc 2 giọt chiết xuất bạc hà vào máy xay.

Baileys sản xuất cả cà phê đácà phê Espresso. Bạn hãy cho vào loại cocktail này, mặc dù chúng thực sự không cần thiết. Nếu bạn có cả hai, hãy pha theo chỉ dẫn vì cà phê Espresso trông thực sự gọn gàng. Nếu không, bạn chỉ cần cho thêm một thìa cà phê đá vào máy xay.

Để có một ly cà phê ướp lạnh thực sự có hương vị, hãy thử pha lạnh. Đó không phải cà phê đá và phương pháp được dùng để tạo cho nó một hương vị ngọt ngào, đậm đà. Đó là hương vị thực sự của hạt cà phê, hoàn hảo để uống lạnh. Tuy nhiên, nó phải mất ít nhất 12 giờ để ủ, vì vậy hãy lên kế hoạch trước!

Guinness Gelato

Gelato thường được mô tả là loại kem Ý. Nó thường có hương vị đậm đà hơn và kết cấu khác kem bạn có thể quen dùng. Gelato mềm và có vị kem vì nó có nhiều đường hơn và ít khí hơn, tạo nên ít tinh thể đá hơn.

Tìm kiếm Guinness gelato không phải dễ dàng, mặc dù hương vị này được một số cửa hàng gelato bày bán theo thời gian. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nhận thấy dễ dàng hơn lúc tự mình thực hiện. Điều bắt buộc, bạn cần một máy làm kem hoặc gelato.

Với thiết bị đó, bạn có thể tự làm kem hoặc gelato đạt kỷ lục Guinness tương đối dễ dàng. Đối với gelato, bạn có thể muốn dùng máy làm kem có chế độ gelato. Vì gelato được quay với tốc độ chậm hơn. Ngoài ra, các công thức làm gelato có xu hướng bỏ qua kem và tập trung vào sữa. Vì vậy, bạn hãy chọn công thức cơ bản cho phù hợp.

Cho dù bạn đang làm gelato hay kem, việc đạt được hương vị kỷ lục Guinness thật dễ dàng. Đối với hầu hết các công thức làm kem tiêu chuẩn, bạn chỉ cần thêm 1 đến 1/2 cup bia đen. Bạn có thể phải thực hiện một vài điều chỉnh tùy thuộc vào công thức, nhưng Baileys Irish Ice này cần được thử nghiệm.

Các công thức biến thể

Baileys tạo nên nhiều loại kem Ailen có hương vị khác nhau rất tuyệt vời trong công thức này. Sô cô la anh đào, gia vị bí ngôrượu mùi caramel mặn của thương hiệu có thể mang đến cho nó thay đổi mới. Một số hương vị này không tồn tại, mặc dù Baileys thường được dùng để thay thế các sản phẩm đã ngừng sản xuất hương vị mới.

Nếu bạn không muốn dùng Guinness gelato và chỉ đơn giản muốn thưởng thức một ly cocktail đông lạnh tuyệt vời, hãy thử cà phê hoặc kem sô cô la. Bạn cũng có thể thêm 1 ounce Guinness vào máy xay lúc pha Baileys Irish Ice.

Baileys Irish Ice mạnh đến mức nào?

Baileys Irish Ice mang đến cho bạn cảm giác thích uống cà phê hơn rượu vang. Vì vậy thức uống này trở nên thú vị và ngon miệng. Không tính đến kỷ lục Guinness trong gelato, nồng độ cồn ở đâu đó dưới 3% ABV (6 độ). Nhẹ hơn bia, vì vậy không cần phải lo lắng đến việc bị say thức uống này (như món tráng miệng).

Nếu bạn thích Baileys Irish Ice hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version