Site icon Medplus.vn

Bạn cần bao nhiêu calo khi mang thai?

Ăn cho hai người có thực sự đồng nghĩa với việc bạn phải ăn gấp đôi tất cả mọi thứ? Thật không may cho những người yêu thích ẩm thực, phép toán tạo hình trẻ em không hoàn toàn hoạt động theo cách đó. Hãy nhớ rằng một trong hai thứ bạn đang ăn là thai nhi đang phát triển rất nhỏ (trên thực tế chỉ bằng hạt đậu hoặc nhỏ hơn, trong phần lớn của tam cá nguyệt đầu tiên).

Dưới đây là những điều các bà mẹ sắp sinh cần biết về lượng calo nạp vào khi mang thai, cộng với cách đảm bảo rằng bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết ngay bây giờ.

Bà bầu cần bao nhiêu calo?

Bà bầu nên ăn bao nhiêu calo?

Nếu cân nặng của bạn nằm trong phạm vi bình thường hoặc trung bình và bạn đã hoạt động vừa phải trước khi mang thai, thì lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn là khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Đây là những gì bạn cần bây giờ mà bạn đang mong đợi:

Tất nhiên, vẫn có những ngoại lệ đối với điều này (ví dụ, nếu bạn là một thiếu niên hoặc bị thiếu cân đáng kể khi bắt đầu, có thể bạn sẽ cần nhiều calo hơn).

Và nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì trước khi mang thai, bạn có thể cần phải cố gắng giảm lượng calo nạp vào trong thời kỳ mang thai (tất nhiên, trong khi bạn vẫn đáp ứng tất cả các yêu cầu chất dinh dưỡng và tập trung vào các loại thực phẩm chất lượng cao có đầy đủ các chất dinh dưỡng xây dựng em bé). Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra với người tập để xác định nhu cầu calo hàng ngày của bạn.

Bà bầu cần bao nhiêu calo?

Làm thế nào bạn có thể biết liệu bạn đang nhận đủ lượng calo?

Bây giờ bạn đã biết mình cần bao nhiêu calo, đã đến lúc bạn phải phá bỏ chiếc máy tính cũ và bắt đầu đếm chưa? Tuyệt đối không. Cách tốt nhất để xem những gì bạn ăn không phải là theo dõi từng miếng ăn (dù sao thì ai có thời gian hoặc kiên nhẫn cho việc đó?).

Thay vào đó, hãy theo dõi cân hàng tuần hoặc lâu hơn. Nếu bạn thụ thai ở mức cân nặng bình thường, khi mang thai, bạn sẽ tăng khoảng 3-4 pound trong tam cá nguyệt đầu tiên, sau đó khoảng một pound mỗi tuần trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Tất nhiên, những hướng dẫn này cũng khác nhau dựa trên chỉ số BMI trước khi mang thai của bạn và các yếu tố khác, vì vậy hãy nhớ hỏi bác sĩ về các khuyến nghị được cá nhân hóa của bạn.

Bà bầu cần bao nhiêu calo?

Nếu người tập nói với bạn rằng bạn đang tăng cân quá nhanh hoặc tăng không đủ, thì may mắn thay, có những bước bạn có thể thực hiện để trở lại đúng hướng:

Điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng không bị ám ảnh bởi mọi thứ bạn ăn hoặc từng cân bạn tăng được. Miễn là bạn đang tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng trong hầu hết các ngày, bạn sẽ ổn. Và như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, học viên của bạn có thể giúp đỡ.

Bà bầu cần bao nhiêu calo?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How Many Calories Do You Need During Pregnancy?

Exit mobile version