Site icon Medplus.vn

Bạn đã biết điều trị chấn thương cột sống như thế nào chưa?

Chấn thương cột sống là gì?

Chấn thương cột sống là kết quả của chấn thương trực tiếp vào dây thần kinh hay một thiệt hại gián tiếp đến mô mềm, xương và các mạch máu quanh tủy sống.

Hậu quả của nó sẽ khiến cho người bệnh là mất chức năng, ví dụ như cảm xúc hoặc di chuyển. Những người mắc chấn thương này hầu hết tủy sống không bị đứt hoàn toàn nhưng có thể bị rách. Chấn thương này không giống như những chấn thương khác, có thể do đĩa đệm bị vỡ hoặc dây thần kinh bị chèn ép.

Có thể không có bất kỳ tổn thương nào đến cột sống nếu tủy sống không bị ảnh hưởng ngay cả khi bị chấn thương ở một hay nhiều đốt sống.

Bị bệnh chấn thương cột sống nguyên nhân do đâu?

Thông thường tình trạng này là do hệ quả của một sự kiện bạo lực hoặc tai nạn, bên cạnh đó có một số nguyên nhân dưới đây có thể gây ra thiệt hại cho tủy sống:

Triệu chứng và dấu hiệu khi bị chấn thương cột sống

Bất kì loại tổn thương cột sống nào đều có thể dẫn tới một hay nhiều triệu chứng, dấu hiệu sau đây:

Tuy nhiên, nếu gặp phải một trong số những triệu chứng khẩn cấp dưới đây cần phải đến gặp ngay bác sĩ:

Bên cạnh đó, những tình trạng liệt từ chấn thương cột sống gồm có:

Điều trị chấn thương cột sống như thế nào?

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương cũng như vị trí để điều trị chấn thương cột sống, người bệnh cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời.

Phẫu thuật là phương pháp điều trị sau cùng khi các tổn thương cột sống nghiêm trọng, nhưng cũng cần phải thận trọng vì:

Để giảm thiểu rủi ro mắc phải tình trạng này, mỗi người nên thực hiện chế độ sinh hoạt như sau:

Chấn thương cột sống là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống, cho nên để điều trị dứt điểm được tình trạng này bệnh nhân cần phải áp dụng phương pháp điều trị an toàn, chính thống.

Bạn có thể tham khảo một số thông tin sau:

Exit mobile version