Site icon Medplus.vn

Banana Split Martini QUẢ NGỌT TƯƠI RƯỢU THE MÁT

nguyen lieu can co 1 - Medplus

Banana Split Martini là loại cocktail thú vị để pha chế tại nhà. Các loại Martini Vodka đơn giản có độ sâu hương vị nhờ kết hợp cả chuối và sô cô la. Nhưng chúng tôi phải nói có rất nhiều kĩ thuật để giúp ly cocktail thêm phần đặc biệt. Bạn có thể dùng nó như một món tráng miệng.

Banana Split Martini QUẢ NGỌT TƯƠI RƯỢU THE MÁT

3 phút cho một ly

Khái quát

Bạn hãy thêm các “lớp phủ” yêu thích vào ly Banana Split Martini. Dâu tây, dứa, caramel và kem đánh có thể giải quyết vấn đề này. Ngay cả các thành phần của thức uống cũng mang đến cơ hội để bạn tùy chỉnh hương vị. Ví dụ, bạn có thể chọn một loại Vodka có hương vị, phủ thêm một loại kem thơm ngon hoặc thêm các loại hỗn hợp trái cây khác.

Quả thật, không có cách đúng hay sai để thưởng thức một ly Martini chuối. Bạn hãy sáng tạo và sử dụng công thức này như nguồn cảm hứng để tạo niềm đam mê hoàn hảo ngay trong một chiếc ly. Bạn chỉ cần đọc các dòng mô tả cho các công đoạn để ghi nhớ và lên kế hoạch hoàn thành tốt món Banana Split Martini.

Công thức Banana Split Martini

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Vodka
3/4 ounce crème de banane (hoặc rượu mùi chuối khác)
3/4 ounce crème de cacao
Chuối cắt lát (hoặc dâu tây, dứa), để trang trí

Banana Split Martini

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Vodka, crème de banane và crème de cacao vào trong một bình lắc cocktail đựng đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã được ướp lạnh kỹ.

Bước 5:

Dùng các lát chuối, dâu tây hoặc dứa để trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ Banana Split Martini và thưởng thức.

Tùy chọn trang trí

Không có ly Banana Split Martini được xem như hoàn chỉnh nếu không có đồ trang trí. Và việc trang trí món Martini có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy ý. Ngoài ra việc thưởng thức giúp nâng tầm việc pha chế loại cocktail này. Vì vậy bạn cần chú trọng để tạo hứng thú.

Những lát chuối tươi và khô thường nổi trên mặt ly Martini. Cắt các lát chuối, dâu tây hoặc dứa để chúng trượt trên vành ly. Những lát dâu tây đẹp mắt và những trái dâu tây phủ sô cô la vừa cung cấp màu đỏ cho hiệu ứng thị giác, vừa bổ sung thêm phần ngọt ngào. Bạn có thể ghép nối một “lá cờ” truyền thống. Một cái xiên, một miếng dứa cắt lát và một quả anh đào có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Phủ xi-rô sô-cô-la, caramel hoặc dâu tây: Nhỏ xi-rô vào trong ly cocktail, sau đó bạn cho nó vào ngăn đá trong lúc bạn pha đồ ​​uống hoặc sử dụng xi-rô để áo đều các vật phẩm trang trí khác. Thật thú vị, bạn có thể cho một lát dứa đóng hộp vào ly. Sau đó bạn hãy phủ kem tươi và một chút xi-rô lên miếng dứa nổi. Chúng tôi phải thừa nhận thành phẩm hơi khó uống, nhưng đáng để thử. Cuối cùng, bạn cho dừa nạo nướng hoặc dùng chúng để tráng ly.

Lời khuyên

Crème de cacao là một loại rượu mùi sô cô la ngọt ngào. Bạn có thể tìm thấy hai phiên bản: màu trắng (màu trong) và màu sẫm (màu nâu). Và loại bạn chọn quyết định màu sắc của ly Banana Split Martini thành phẩm.

Crème de Banane có giống như rượu mùi chuối không?

Crème de banane là một loại rượu mùi chuối. Giống như tất cả các loại rượu mùi “crème”, nó ngọt hơn các loại rượu mùi có vị chuối khác một chút. Hầu hết các loại rượu mùi crème đều có màu trong. Nhiều loại rượu mùi chuối có màu vàng vàng. Schnapps chuối và các loại rượu mùi chuối khác là những nguyên liệu thay thế tuyệt cho loại Martini này. Khi được bảo quản đúng cách, bất kỳ loại rượu mùi chuối nào cũng có thời hạn sử dụng vài năm. Nó không cần phải được làm lạnh.

Các công thức biến thể

Một trong những cách dễ nhất để tăng thêm lớp hương vị là chọn một loại rượu Vodka có hương vị bắt chước lớp phủ bánh su yêu thích của bạn. Dừa, dứa, dâu tây và thậm chí caramel hoặc rượu Vodka sô cô la. Chúng đều mang đến cho thành phẩm những điểm nhấn tuyệt vời.

Nếu bạn muốn có một ly Banana Split Martini đậm đà hơn, hãy chuyển sang dùng rượu mùi sô cô la kem hoặc thêm 1/2 đến 1 ounce rượu mùi kem hoặc kem nguyên chất.

1/2 ounce rượu mùi dâu tây hoặc Grenadine giúp thành phẩm có hương vị trái cây nổi bật.

Bạn có thể biến loại Martini này thành một ly sinh tố thơm ngon. Công thức Banana Split có sô cô la và rượu vodka dâu tây, chuối nguyên trái, nước ép dứa và kem vani.

Banana Split Martini mạnh đến mức nào?

Món cocktail Martini chuối này có thể có vị ngọt và trông rất đẹp mắt. Nhưng nó chứa đựng một điều đặc biệt hơn cần được đề cập. Nồng độ cồn của nó đạt khoảng 25 % ABV. Mức này khá cao nhưng không phải điều gì bất thường. Vì dòng thức uống Martini này có độ cồn thường rơi vào mức đó. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Cocktail Vodka

Nếu bạn thích Banana Split Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version