Site icon Medplus.vn

Bánh bao gạo xiên (Mitarashi Kushi Dango) món chay ngon

nguyen lieu can co 3 1 1 - Medplus

Giòn ở bên ngoài, dai và mềm ở bên trong, món ăn nhẹ Mitarashi Kushi Dango của Nhật thường được phủ một lớp bột đậu nành ngọt. Nhiều đầu bếp tại nhà có công thức nấu ăn của riêng họ. Nhưng công thức bánh bao gạo xiên cơ bản này giúp bạn bắt đầu theo cách đơn giản hơn.

Bánh bao gạo xiên (Mitarashi Kushi Dango) món chay ngon

Mitarashi Kushi Dango là một loại bánh Wagashi truyền thống, một món ngọt của Nhật Bản. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại Dango. Và tất cả đều bao gồm món bánh bao gạo có hình tròn. Nhưng các thành phần cấu thành khác nhau, cũng như màu sắc và hương vị.

Cái tên Kushi Dango được đặt theo một công đoạn có thực trong quá trình chế biến chúng được xiên – 3 đến 5 cái mỗi xiên thì đạt tiêu chuẩn. Sau đó, chúng được tráng một loại lớp bột đậu nành ngọt Mitarashi.

Thường được bày bán nhiều nhất vào mùa xuân và mùa hè, thực tế bánh bao gạo xiên được dùng quanh năm ở Nhật Bản và bạn có thể mua ở các cửa hàng trên khắp đất nước. Hầu hết các đầu bếp gia đình đều có công thức và cách thức yêu thích để hoàn thành món ăn ngon nhưng không quá ngọt này.

Dango khác Mochi. Vì chúng được làm từ bột mì chứ không phải từ ngũ cốc hấp như Mochi. Tuy nhiên, cả hai đều thuộc vào danh mục bánh kẹo được làm từ gạo. Và do đó tự nhiên, bánh bao gạo xiên không chứa gluten, và thường dành cho chế độ ăn thuần chay. Để giúp công thức không có gluten, bạn chỉ cần hoán đổi loại nước tương lên men để chọn Tamari.

Trong công thức này, chúng tôi đã sử dụng hai loại bột để đạt được độ dai và mềm hoàn hảo mà tất cả các loại bánh cần phải có: Shiratamako bột gạo nếp Nhật Bản và Joshinko bột gạo Nhật Bản thông thường.

Những loại bột này tạo nên các kết cấu khác nhau cho bánh bao gạo xiên. Và chúng được xem như điểm mấu chốt. Vì người chuẩn bị chỉ sử dụng một loại bột khiến thành phẩm trở nên quá cứng hoặc quá mềm. Bạn nên hỏi các chợ và siêu thị châu Á ở địa phương để mua bột mì, tinh bột Katakurikoxiên tre, hoặc đặt hàng trực tuyến.

Công thức bánh bao gạo xiên

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Qua đó, bạn phần nào có thể nắm được các thao tác xử lý cho từng nhóm nguyên liệu hay các chiếc bánh bao gạo xiên cần trải qua mấy giai đoạn để hoàn thành.

Món ăn khá ngọt nhưng bạn có thể dùng vài xiên và tập luyện thể dục thể thao 45 phút. Bạn hãy cho bọn trẻ vào bếp để chúng có thể tạo hình bột. Những kỉ niệm này giúp chúng yêu quý công việc nấu ăn, chăm sóc gia đình. Hơn nữa, bạn có thể hạn chế chúng tiếp xúc màn hình điện tử trong những ngày ở nhà vì dịch Covid – 19.

Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bánh bao gạo xiên. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 30 phút. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu theo khẩu vị, sở thích và nguyên liệu hiện có.

Thành phần

Bột bánh Dango

1 1/3 chén bột gạo Joshinko
1 1/3 chén bột gạo nếp, Shiratamako hoặc Mochiko
2 muỗng canh đường
3/4 cup nước nóng

Nước sốt Mitarashi

2/3 cup nước
1/2 cup đường
2 1/2 muỗng canh xì dầu
1 1/2 thìa canh bột ngô Katakuriko, hoặc bột ngô thông thường trộn thêm 1/2 thìa canh nước

Bánh bao gạo xiên

Các bước cần thực hiện

Tạo hình bánh Dango và hấp chín
Tạo hình và xiên que
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò hấp. Trộn cả hai loại bột gạođường vào một cái bát.
  3. Đổ dần nước nóng vào, liên tục khuấy bằng thìa cho đến khi bạn có được một khối bột thô.
  4. Từ từ nhào bằng tay sạch cho đến khi bột trở nên mịn. Kết cấu bột giống cảm giác bóp dái tai.
  5. Chia bột thành 15 phần nhỏ bằng nhau và vo thành từng viên nhỏ.
  6. Đặt bánh bao vào nồi hấp đã làm nóng trước và hấp ở mức lửa lớn trong khoảng 10 phút.
  7. Để bánh bao nguội một chút cho đến khi bạn có thể cầm được và trượt 3 chiếc bánh vào mỗi xiên tre.
Làm lớp bột đậu nành để phủ
Nấu sốt
  1. Trộn nước, đườngxì dầu vào nồi. Đun sôi trên lửa vừa.
  2. Đổ tinh bột Katakuriko, hoặc bột ngô vào nước sốt, khuấy đều. Đun sôi trở lại rồi tắt bếp.
  3. Áp chảo các chiếc bánh bao gạo xiên tre hoặc nướng vỉ nướng nóng cho đến khi chúng hơi vàng.
  4. Quét nước sốt Mitarashi lên từng chiếc bánh bao và dùng ngay.
Phủ sốt

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 5
Mỗi phần bánh bao gạo xiên chứa
Lượng calo 418
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 1 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 441 mg 19%
Tổng lượng Carbohydrate 95 g 35%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 25 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 13 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 99 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bánh bao gạo xiên. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Cách lưu trữ bánh bao gạo xiên

Có ba bước khả thi bạn cần tuân thủ để lưu trữ các chiếc bánh Dango một cách an toàn:

Hanami Dango

Hanami Dango là một loại bánh bao gạo xiên có ba màu đẹp mắt, đặc biệt được dùng trong các lễ hội mùa xuân ở Nhật Bản. Nhưng chúng được bán rộng rãi quanh năm. Bột được tạo màu theo cách tự nhiên trước khi hấp. Và mỗi xiên có ba màu đặc biệt theo thứ tự hồng, trắng và xanh lá cây – màu hồng ở đầu xiên. Để chuẩn bị Hanami Dango, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn xử lý bột nhưng hãy chia thành ba phần sau khi nhào kỹ:

Nếu bạn thích món bánh bao gạo xiên hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version