Site icon Medplus.vn

Bánh bao kim sa món ăn khởi đầu buổi sáng tràn đầy năng lượng

Bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa là món ăn có sự kết hợp đầy mới mẻ, dễ làm lại cung cấp đủ đầy chất dinh dưỡng. Chỉ với ít phút bạn đã có ngay một món ăn cực kì ngon, tẩm bổ cơ thể. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Chuẩn bị thành phần nguyên liệu cho món bánh bao kim sa

Bí quyết chọn nguyên liệu cho món bánh bao kim sa thêm hấp dẫn

  1. Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

  1. Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Cách chọn trứng muối

Cách chế biến món bánh bao kim sa chuẩn vị

Bước 1

Tách lấy lòng đỏ trứng muối cho vào chén, đặt vào nồi hấp chín, sau đó cho lòng đỏ trứng muối đã chín ra khỏi xửng, dùng nĩa hoặc muống tán nhuyễn.

*Khử mùi tanh lòng đỏ trứng muối giúp làm bánh bao lưu sa thơm ngon hơn. Bạn sẽ ngâm lòng đỏ trứng vào trong rượu rồi vớt ra, mùi tanh sẽ giảm đi đấy.

Bước 2

Cách làm nhân bánh bao kim sa: Cho 50gr bơ lạt, 45gr sữa đặc có đường, 30gr sữa bột, 60ml nước cốt dừa vào trứng vịt muối, trộn đều đến khi tan hoàn toàn thành hỗn hợp mịn.

Bước 3

Cho phần nhân bánh bao kim sa vào khay đá, để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 12 tiếng để nhân đông cứng lại.

Bước 4

Làm vỏ bánh bao kim sa: Cho 250gr bột mì vào tô cùng 1/2 muỗng cà phê men nở. Thêm 5gr đường trắng và 135ml sữa tươi không đường, 30ml dầu ăn. Nhồi kỹ cho đến khi thành khối bột mịn là đạt. Cho bột vào tô, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để khoảng 1 tiếng hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi.

*Nếu bột khô quá, bạn có thể cho thêm nước. Nếu không có thời gian trộn bột, bạn có thể mua bột làm bánh bao được bán sẵn ở siêu thị.

Bước 5

Sau khi bột đã nở, nhẹ nhàng ấn cho xẹp hết bọt khí. Cho thêm 75gr bột mì, 30gr đường, 1 lòng trắng trứng, 4gr bột nở và 10gr sữa bột còn lại. Nhào kỹ lần nữa. Cách làm bánh bao xốp mềm là ở bước này đó.

Bước 6

Chia bột làm bánh bao thành những phần nhỏ, vo tròn lại. Sau đó, ấn dẹp bột, cho hỗn hợp nhân trứng, bột bắp vào, vo lại.

Lót 1 lớp giấy nến cắt hình vuông ở dưới bánh. Cho bánh vào nồi, hấp cách thủy khoảng 30 phút là bánh chín.

Bước 7

Vậy là những chiếc bánh bao kim sa ngọt, thơm mùi sữa ngon không thể cưỡng đã hoàn tất rồi đấy. Bánh kim sa có lớp vỏ bánh bao hấp nở mềm xốp bên ngoài, bao lấy nhân trứng muối tan chảy, ngọt lịm, bùi béo bên trong cực hấp dẫn. Trong các loại bánh bao thì đây là món mình yêu thích nhất đó.

*Những buổi thư giãn cuối tuần, hãy dành thời gian rỗi để triển ngay cách làm bánh bao kim sa ngon lành cành đào này cho cả nhâm nhi ăn chơi nhé. Chỉ cần lưu ý một chút là bạn có thể dễ dàng làm bánh bao hấp ngon như ngoài tiệm bán cho xem.

Cách làm bánh bao kim sa

Công dụng món bánh bao kim sa

Giảm cân

Như các loại trứng khác, trứng muối cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định giúp cơ thể có cảm giác no và chán ăn.

Từ đó hạn chế việc ăn uống của chúng ta

Tốt cho não bộ

Trứng muối còn có lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, lòng đỏ trứng chứa nhiều vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein).

Khi 2 chất ấy được đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Coline giúp cải thiện hoạt động của não bộ cho mọi lứa tuổi

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng muối còn chứa hàm lượng vitamin B2 cao, nếu cơ thể không cung cấp đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện tình trạng gan

Việc sử dụng trứng muối thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein làm tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch. Giúp cho gan hoạt động tốt hơn.

Công dụng bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa là món ăn cực bắt miệng nhưng lại vô cùng đơn giản chế biến. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món ăn để lấy lòng cả nhà rồi đấy. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version