Site icon Medplus.vn

Bánh bao nhân thịt Việt Nam MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG

banh bao1 - Medplus

Bánh bao được trẻ em và người lớn yêu thích. Họ thường dùng nó vào mỗi sáng. Tuy nhiên những chiếc bánh bao ngoài tiệm liệu có đảm bảo vệ sinh không? Medplus sẽ chỉ bạn làm Bánh bao nhân thịt Việt Nam MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG tại nhà.

Bánh bao nhân thịt Việt Nam MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG

Lời đầu

Tên gọi

Bánh bao được làm bằng bột mì ủ men, hấp chín, có nhân mặn hoặc ngọt. Trong tiếng Hoa từ “bao” mang nghĩa bao bọc, chứa đựng nên vì vậy nó phải có phần nhân. Bánh bao nhân thịt Việt Nam gồm các thành phần:

Bột bánh

Trước đây, Medplus luôn mua bột bánh bao trộn sẵn. Bởi nó rất tuyệt, đáng tin cậy và giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian. Nhưng sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách trộn bột để làm bánh bao nhân thịt Việt Nam.

Chúng tôi trộn bột mì trắng, muối và bột nở với nhau. Bạn có thể tìm thấy bột mì đa dụng bất cứ ở đâu. Nếu bạn không mua được, hãy trộn 1/2 muỗng cà phê muối và 1 1 / 2 muỗng cà phê bột nở. Bột mì trắng tạo ra một kết cấu mềm mại.

Chúng tôi cũng thêm một chút men vào bột bánh để bánh bao nhân thịt Việt Nam thành phẩm mềm hơn. Bột nở không tốt cho sức khỏe nên chúng tôi dùng ít lại và thêm men cho đủ lượng. Bánh bao nhân thịt Việt Nam đã nở rất nhanh trong nồi hấp và ngon miệng hơn. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy mình đang cắn vào những đám mây.

Nhân bánh

Chúng tôi thích dùng trứng cút hơn trứng gà. Trứng cút nhỏ hơn nhiều nên dễ cho vào bên trong. Trứng cút cũng ngon hơn trứng gà. Thêm vào đó, chúng rất hấp dẫn. Chúng tôi thường luộc nhiều lượng trứng cút cần bởi việc ăn vụng trứng thường xảy ra.

Để làm phần nhân dầy hơn, chúng tôi nhét thêm 1 quả trứng cút luộc đã bóc vỏ vào giữa. Bạn có thể dùng bao tay ni lông khi làm để giữ tay sạch. Bạn cũng nên hấp nhân trước khi gói vào vỏ bánh. Vì trong nhân có nhiều nước, nó sẽ làm mềm bánh.

Làm trắng vỏ bánh

Chúng tôi hòa giấm vào nước rồi đổ vào nồi hấp. Những người khác còn rắc một chút vôi trực tiếp vào bột trong quá trình nhào. Người ta còn dùng mỡ lợn thay dầu thực vật khi nhào bột. Chúng tôi chưa làm điều này. Nhưng quả thật, hương vị của mỡ lợn rất ngon.

Cách bảo quản

Bánh bao nhân thịt Việt Nam có thể lưu trữ trong tủ đông. Bạn có thể làm nhiều bánh, bọc phần dư bằng màng bọc thực phẩm và giữ trong tủ đông. Khi bạn lười nấu và muốn ăn nhẹ bạn chỉ cần cho chúng vào lò vi sóng / nồi hấp. Nhiệt độ sẽ giúp chúng mềm xốp và ngon trở lại.

Cách làm bánh bao nhân thịt Việt Nam

Bánh bao nhân thịt Việt Nam

Cho 12 cái bánh

Thành phần

Bột
Nhân
Các thành phần khác

Hướng dẫn làm bánh bao nhân thịt Việt Nam

Bước 1:

Trong một cái bát dùng cho lò vi sóng, đổ sữa vào và đun nóng trong một phút. Thêm đường vào sữa ấm và khuấy cho đến khi tan. Thêm men vào và khuấy nhẹ. Hãy để nó nghỉ trong 10 phút.

Bước 2:

Một khi hỗn hợp men lên bọt, chuyển nó vào máy trộn đứng. Thêm bột và trộn ở mức trung bình thấp cho đến khi bột hơi hơi kết dính. Thêm dầu thực vật. Tiếp tục trộn ở mức thấp cho đến khi dầu hòa quyện hoàn toàn và hầu hết phần bột không dính vào bát.

Bước 3:

Đậy bát bằng một tấm vải mỏng và chuyển nó vào bên trong lò và bật đèn. Cho bột nghỉ trong 1 giờ.

Bước 4:

Trong khi chờ đợi, chuẩn bị nhân. Trong một chiếc chảo nhỏ, làm nóng 2 muỗng canh dầu thực vật trên lửa vừa. Thêm hành tây thái hạt lựu và xào cho đến khi mềm và thơm. Đặt sang một bên, để nguội.

Bước 5:

Trong một tô trộn nhỏ, ướp thịt lợn với đường, hạt tiêu đen, dầu hào, bột nêm và dầu mè. Nhẹ nhàng cho nấm, đậu Hà Lan và cà rốt, hành tây và xúc xích vào xào cho đến khi thấm đều gia vị.

Bước 6:

Chia đều hỗn hợp nhân thành 12 viên tròn. Chèn 1 quả trứng cút vào giữa mỗi viên để phần nhân trồi lên.

Bước 7:

Cho phần nhân nhồi trứng cút vào nồi hấp trong 7 – 8 phút.

Bước 8:

Chia bột thành 12 phần bằng nhau (mỗi phần khoảng 117 g). Vo miếng bột thành một quả bóng sau đó cán bột thành tròn (đường kính khoảng 5 – 1 / 2 inch). Đặt phần nhân vào chính giữa bột. Trên cùng cho thêm một vài lát xúc xích Trung Quốc.

Bước 9:

Kéo bột phủ đều nhân. Nhẹ nhàng gấp và nhúm bột xung quanh nhân. Dùng tay xoắn nhẹ và véo để bịt kín các chỗ hở.

Bước 10:

Đặt bánh bao nhân đã tạo hình hoàn chỉnh lên giấy da hoặc giấy lót bánh cupcake và chuyển chúng vào xửng hấp. Nhớ chừa lại lại một khoảng trống khoảng 1 inch xung quanh để cho bánh nở. Thêm giấm vào nước rồi đổ vào nồi hấp (điều này làm cho bánh có màu trắng) và bọc nắp nồi hấp bằng một chiếc khăn bếp lớn để ngăn hơi nước rớt xuống bánh. Hấp trong 10 phút. Bánh bao nhân thịt Việt Nam bây giờ đã sẵn sàng để dùng. Đừng quên bóc lớp giấy lót bánh cupcake / giấy nến trước khi dùng!

Lưu ý

Phần mép bánh phải được viền kín, nếu không khi hấp bánh nhiệt độ sẽ làm phần nhân bung khỏi vỏ và phần nước thịt sẽ chảy ra ngoài. Nhớ phủ một ít bột lên tay khi cán bột hoặc nặn bánh để không dính tay.

Lần lượt nặn hết bánh rồi cho tất cả vào trong xửng hấp có lót 1 lớp giấy nến bên dưới, đợi bánh nở thêm chừng 20 phút mới đem đi hấp.

Nếu hấp bánh quá lâu, nó sẽ bị xẹp, cứng ăn không ngon. Nếu hấp bánh quá nhanh phần nhân bên trong không chín kĩ.

Kết luận

Bánh bao vốn theo chân người Hoa di cư đến Việt Nam. Từ rất lâu nó đã được làm theo khẩu vị của đa số người Việt. Khi làm bánh bao nhân thịt Việt Nam bạn chỉ cần chú ý một chút là sẽ mẻ bánh ngon sạch. Một chiếc bánh bao nóng hổi cùng một ly sữa bổ dưỡng sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm bánh bao nhân thịt Việt Nam thành công và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version