Site icon Medplus.vn

Bánh bột lọc BỮA ĂN MÙA HÈ TRONG SUỐT DAI MỀM

banh bot loc1 - Medplus

Bánh bột lọc nhỏ, dai, đục và có nhân tôm thịt. Nó thường được ăn như một món ăn vặt. Nó ăn ngon hơn vào mùa hè nóng bức. Hôm nay Medplus gửi bạn bài Bánh bột lọc BỮA ĂN MÙA HÈ TRONG SUỐT DAI MỀM. Chúng tôi hy vọng bạn có thể làm bánh tại nhà.

Bánh bột lọc BỮA ĂN MÙA HÈ TRONG SUỐT DAI MỀM

Lời đầu

Bánh bột lọc nhân tôm thịt được gói trong một miếng lá chuối nhỏ và hấp chín. Nó thường được ăn kèm nước mắm thấm.

Món này có gốc Huế. Nơi đây, nó được phục vụ như một món ăn nhẹ cho các hoàng đế. Vì vậy hình dáng bề ngoài của nó hơi tẻ nhạt. Nhưng phần bánh khá đẹp mắt và ngon miệng.

Tất nhiên, bạn có thể thưởng thức bánh bột lọc mà không cần gói từng chiếc bánh. Phiên bản này dành cho ai không có thời gian. Nó được gọi là bánh bột lọc trần. Hai loại bánh có nét tương đồng ở việc trộn bột và cách nấu. Phần bột của bánh bột lọc lá chuối thường làm mỏng để dễ gói. Sau đó nó được chia thành từng mẻ và hấp chín. Phần bột bánh bột lọc trần dày hơn, nhão hơn. Bột được làm phẳng sao đó thêm nhân, điền kín như bánh bao. Sau đó nó được luộc thay vì hấp.

Chúng tôi rất bận rộn nên chọn phiên bản bánh bột lọc trần. Ngoài ra, chúng tôi muốn vỏ bánh có độ giòn tinh tế nên thêm một ít nấm Mèo băm nhỏ. Bạn có thể thêm hay không thêm tùy thích. Nhưng chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng bởi bánh sẽ ngon hơn rõ ràng. Để làm bánh thơm béo hơn, chúng tôi phết dầu hành lá lên bánh và rắc hành / tỏi phi. Bánh bột lọc rất hợp với tương ớt.

Medplus khuyên bạn nên làm bánh bột lọc theo lô lớn. Sau đó, bạn hãy thết tiệc đãi bạn bè và gia đình. Công thức được trình bày ngay sau đây. Chúng tôi mời bạn thưởng thức.

Cách làm bánh bột lọc

Bánh bột lọc

Thành phần

Nhân
Các thành phần khác
Bột

Hướng dẫn

Sơ chế thịt lợn:

Làm sạch thịt lợn bằng cách xát muối (2 muỗng cà phê; không được liệt kê ở trên) và giấm (2 muỗng cà phê; không được liệt kê ở trên). Rửa sạch dưới vòi nước lạnh và lau khô bằng khăn giấy.

Cắt thịt lợn thành khối nhỏ:

Ướp thịt lợn bằng một nửa lượng muối, hạt tiêu đen, bột nêm và nước mắm. Ướp tôm bằng phần muối còn lại, hạt tiêu đen, bột nêm và nước mắm. Để thịt lợn và tôm thấm gia vị trong ít nhất 15 phút ở nhiệt độ phòng hoặc qua đêm trong tủ lạnh để có kết quả tốt nhất.

Xào thịt lợn và tôm:

Trong chảo rán, thêm dầu thực vật và đun nóng trên lửa cao. Thêm hành tím. Xào hành tím cho đến khi có mùi thơm và vàng nâu. Thêm bột ớt bột và trộn cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Thêm nấm Mèo và thịt lợn ướp. Xào cho đến khi chất béo trong thịt lợn thấm hết vào nhân và chất lỏng trong nguyên liệu đã bay hơi. Thêm tôm và tiếp tục xào cho đến khi tôm vừa chín tới.

Chuẩn bị bột:

Trong phần bát của một máy xay, thêm tinh bột sắn, nước sôi, muối và dầu thực vật. Nhấn nút, trộn và nhào cho đến khi bạn có một khối bột mịn và không dính vào bát trộn.

Chuẩn bị bánh:

Ngắt bột thành từng viên, lượng khoảng một muỗng bột. Cán phẳng bột thành một miếng tròn. Thêm nhân vào một bên của vỏ bánh (một miếng thịt lợn và một con tôm rất vừa để lấp đầy). Gấp bột lại viền kín các phần hở. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc viền kín các đường nối, thêm một ít nước xung quanh các cạnh để nó dính chặt.

Luộc bánh bột lọc theo mẻ cho đến khi nó nổi lên mặt nước (khoảng 5 – 8 phút).

Phết bánh bột lọc bằng dầu hành lá (Mỡ Hành), bên trên rắc hành / tỏi phi. Dùng kèm nước mắm chua ngọt.

Kết luận

Tôm và thịt lợn ngon ngọt được bọc trong một lớp da bánh trong mờ và dai. Một món ăn nhẹ phổ biến, những chiếc bánh bột lọc trần hoàn toàn gây nghiện. Da bánh dai và trơn quyện vào tôm thịt thơm lừng. Sau đó bánh được chấm ngập trong nước mắm chua ngọt. Bạn sẽ thấy mình như đang bay lên.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm bánh bột lọc trần thành công và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version