Site icon Medplus.vn

Bánh canh thịt vịt đơn giản dễ nấu, chiều lòng cả nhà ngày cuối tuần

Bánh canh thịt vịt

Bánh canh thịt vịt

Bánh canh thịt vịt là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của thịt vịt phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà nhé hãy cùng Medplus vào bếp nào.

Thành phần nguyên liệu cho món bánh canh thịt vịt

Mẹo chọn nguyên liệu cho món bánh canh thịt vịt thêm hấp dẫn

Khi mua vịt đã làm sẵn, bạn cần kiểm tra kỹ, nếu vịt bị bơm nước, khi dùng tay

Thịt vịt quá béo sẽ làm món ăn bị béo ngậy dễ ngán.

Mua tại những cửa hàng bán đồ thực phẩm sạch, siêu thị để đảm bảo nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng.

Cách chọn thịt vịt ngon

Cách làm món bánh canh thịt vịt

Bước 1

Vịt nhổ lông, rửa sạch. Nếu muốn khử mùi hôi của vịt bạn hãy xát gừng lên mình vịt rồi rửa với rượu trắng. Bắc nồi nước sôi lên bếp, thêm vài miếng gừng cắt lát, thả vịt vào luộc chín.

Bước 2

Trong lúc chờ vịt chín, bạn chuyển sang khâu làm sợi bánh canh. Bánh canh dùng cho món ăn này được làm hoàn toàn từ bột gạo.

Cho bột gạo vào một thau nhỏ, thêm chừng 1 chén nước nóng và bắt đầu nhào bột. Bạn lưu ý, lượng nước cũng tùy thuộc vào loại bột gạo. Nhào bột cho đến khi thấy bột mịn, dẻo, không dính tay là được.

Cho bột ra một mặt phẳng, sạch, trải lớp nylon lên trên cục bột. Sau đó, lấy ống cán bột, cán dẹt ra, càng mỏng càng tốt. Sau khi bột đã được cán dẹt thì bạn có thể dùng dao thật sắc để cắt bột ra thành từng sợi vừa ăn.

Bước 3

Nước cốt dừa chia làm hai phần, phần béo ở trên, bạn để riêng. Phần còn lại cho vào nồi nước sôi dùng để luộc bánh canh. Làm như vậy sẽ giúp cho sợi bánh canh thơm mùi dừa.

Bước 4

Luộc bánh canh: Bạn đặt nồi nước lên bếp, đun sôi, cho sợi bánh canh vào, khi thấy bánh canh nổi lên là được. Bạn vớt ra, cho ngay vào thau nước lạnh.

Bước 5

Lúc này vịt đã chín, bạn vớt ra, chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, xếp lên trên tô bánh canh, rắc hành, rau mùi lên trên bề mặt.

Cách làm bánh canh thịt vịt
Cách làm bánh canh thịt vịt

Mẹo khử mùi hôi từ vịt để món bánh canh thịt vịt thêm đậm vị

Sau khi làm sạch thịt vịt, trước khi sơ chế loại thịt này, nên dùng gừng và rượu để khử mùi hôi của thịt vịt. Bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn.

Nếu trong nhà bạn không có sẵn gừng và rượu thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa chúng với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi.

Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể thay bằng chanh.

Bên cạnh đó, nên cắt bỏ phần tĩ ở chỗ phao câu vịt, nếu các lỗ chân lông của vịt có chất nhầy màu đen còn xót lại thì phải rửa thật kỹ cho bằng hết vì đây là nguyên nhân chính gây nên mùi hôi của vịt.

Công dụng bánh canh thịt vịt

Thịt vịt

Trong 100 g thịt vịt có khoảng 25 g protein (cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… cũng rất cao.

Các chất này có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe

Ăn thịt vịt ít nhất một lần trong tuần sẽ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng, ổn định tinh thần, kéo dài cuộc sống.

Công dụng thịt vịt

Nước cốt dừa

Vì nước cốt dừa là một thực phẩm giàu calo, khoảng 93% lượng calo của nó đến từ chất béo. Bao gồm cả chất béo bão hòa được gọi là triglyceride chuỗi trung bình

Sữa dừa cũng là nguồn cung cấp một số vitamin và khoáng chất. Một cốc (240gr) sữa dừa chứa:

Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng nước cốt dừa có chứa các protein độc đáo có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Công dụng nước cốt dừa

Cách bảo quản nước cốt dừa

Đây là một trong những loại nước cốt dễ bị hư nhất, vì hàm lượng chất béo cao. Cách tốt nhất để bảo quản nước cốt dừa là giữ lạnh trong lọ kín khí.

Để tiện hơn thì bạn nên chia nhỏ nước cốt thành từng phần, khi dùng chỉ lấy đúng phần đó và những phần khác không bị ảnh hưởng.

Thời gian bảo quản tối đa theo cách này là 2 tuần

Bánh canh thịt vịt là món ăn đơn giản dễ làm mà cực kì bắt miệng đấy. Nên thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version