Site icon Medplus.vn

Bánh đậu xanh (綠豆 糕) cách trộn bột, tạo hình cực kỳ hấp dẫn

cuc dep - Medplus

Hôm nay, chúng tôi chỉ bạn cách làm bánh đậu xanh cực ngon và cực dễ. Mục hướng dẫn được trình bày cực kỳ chi tiết, bạn hãy đọc thật kỹ.

Bánh đậu xanh (綠豆 糕) cách trộn bột, tạo hình cực kỳ hấp dẫn

Gần đến lúc bắt đầu Lễ hội Thuyền rồng Duẩn Vũ 端午節 lúc những chiếc thuyền rồng hùng mạnh một lần nữa nổi trên bến cảng để đua nhau theo nhịp trống thúc! Bạn có biết ngoài việc làm và ăn zong zi để mừng lễ hội này (thường là thịt mặn nhân zong zi 肉粽 子 hoặc nhân đậu đỏ ngọt zong zi 紅豆 沙 粽子). Nguồn gốc của Lễ hội Duẩn Vũ cũng liên quan đến một nghi lễ bảo vệ chống dịch hại và động vật độc hại trong tiết hạ chí?

Một trong những điều cần làm để chống nóng là tiêu thụ những thực phẩm có tác dụng giải nhiệt để giúp cơ thể giải nhiệt và đào thải độc tố. Thật hạnh phúc lúc một trong những món ăn truyền thống ‘giải nhiệt’ được làm ra cho mục đích này là bánh đậu xanh thơm nhẹ và ngọt ngào 綠豆 糕, một loại bánh ngọt hình khuôn trang nhã và nhân đậu xanh thơm, được nhồi cùng nhân đậu đỏ ngọt ngào.

Khuôn bánh

Đây là khuôn gỗ truyền thống có hình mai rùa. Tôi thích những chiếc khuôn này, chúng thật lộng lẫy! Rùa là biểu tượng cho sự trường thọ. Hoa văn ở giữa vỏ thực sự là một hình ảnh đại diện cho chữ trường thọ trong tiếng Trung Quốc: 壽. Một điều thực sự quan trọng lúc sử dụng những khuôn gỗ này là hãy nhớ quét bụi bằng bột mì, mọi lúc! Hoặc nếu không bánh ngọt của bạn không bao giờ được lò…

Đầu tiên chúng tôi chuẩn bị các bột đậu màu lá xanh 綠豆沙餡 và nhân đậu đỏ 紅豆沙. Lưu ý, bột đậu xanh này cũng có thể được sử dụng làm nhân cho bất kỳ loại bánh ngọt Trung Quốc nào. Để sử dụng trong trường hợp này như một lớp vỏ bên ngoài của bánh ngọt, bột đậu xanh được trộn thêm dầu mè để cho phép nó giữ được hình dạng sau lúc nướng. Theo truyền thống, mỡ lợn được sử dụng thay vì và bạn nên thay thế một phần bằng mỡ lợn vì nó làm tăng thêm hương vị và mùi thơm cho bánh.

Hỗn hợp cả vỏ và nhân có thể khá mềm nên nếu cần hãy cho vào tủ lạnh để đông một chút trước lúc nặn. Nhân đậu xanh khá dính nên tôi đã phủ một lớp bột lên trên trước lúc ấn vào khuôn đã phủ sẵn bột. Điều đó thực sự đã giúp hồ không bị dính. Một lớp nhân đậu xanh, chấm nhân đậu đỏ ở giữa và lớp nhân đậu xanh ở cuối. Dùng lòng bàn tay ấn để chiếc bánh đậu xanh đẹp mắt.

Tạo hình bánh

Để lấy bánh đậu xanh khỏi khuôn, úp khuôn xuống và gõ nhẹ phần cuối khuôn xuống bàn. Bạn hãy nhớ bánh ngọt của bạn rơi khỏi khuôn. Vì vậy bạn cần thu hẹp khoảng cách từ bàn đến khuôn. Nếu bạn chú ý đến mẹo quan trọng của việc phủi bột trên cả khuôn và trên mặt đậu xanh, bánh ngọt của bạn rơi khỏi khuôn khá trơn tru. Tôi thích sử dụng khuôn… thật vui lúc chúng trở nên xinh xắn như vậy!

Nhẹ nhàng di chuyển những chiếc bánh đậu xanh đã tạo hình vào khay nướng. Vì chúng khá mỏng trước lúc nướng và thậm chí ngay sau lúc nướng. Lúc bánh đậu xanh nguội, chúng giữ được hình dạng khá tốt.

Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng nhân đậu xanh tự làm làm vỏ ngoài cho một chiếc bánh ngọt và tôi phải nói nó đã gây được tiếng vang nhờ hương vị và kết cấu. Kết cấu nhẹ và gần như kem trong lúc hương vị vừa đủ ngọt, hương bơ thơm béo dễ gây nghiện. Và nhân đậu đỏ thơm ngon, mềm mịn và ngọt ngào, phiên bản sô cô la của Trung Quốc tôi luôn muốn nói.

Để chào mừng Lễ hội Thuyền Duẩn Vũ năm nay, tại sao bạn không thử làm món bánh đậu xanh truyền thống 綠豆 糕 để vừa thưởng thức món ngon vừa giúp cơ thể giải nhiệt! Tôi chúc mừng Lễ hội Thuyền rồng Duẫn Vũ 端午節 và tiếp thêm sức mạnh cho tất cả các tay đua thuyền rồng!

Cực ngon

Công thức bánh đậu xanh 綠豆 糕

(làm khoảng 14-15 chiếc bánh nhỏ) Thời gian chuẩn bị: 15 phút. Thời gian nấu ăn: 20 phút.

Nguyên liệu

2 chén bột đậu xanh 綠 豆沙餡, 300 g (xem công thức của chúng tôi tại đây)

3 1/2 muỗng canh (hoặc 1/2 hỗn hợp mỡ lợn và bơ), 50 g, làm mềm ở nhiệt độ phòng

1 muỗng cà phê dầu mè

1/2 chén bột đậu đỏ 紅豆 沙

100 g bột mì

2 muỗng canh, để đánh bột

Bánh đậu xanh

Hướng dẫn

* Lưu ý: lượng bột nhão cần thiết để lấp đầy khuôn khác nhau tùy theo khuôn bạn sử dụng. Ý tưởng là để biết chính xác lượng bột cần thiết của mỗi loại để tạo thành chiếc bánh lấp đầy khuôn một cách chính xác. Mỗi khuôn khác nhau vì vậy hãy phỏng đoán khuôn đầu tiên cho đến lúc bạn chọn đúng.

Nếu bạn thích bánh đậu xanh này hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version