Site icon Medplus.vn

Bánh flan phô mai hành tây HƯƠNG VỊ CỔ ĐIỂN QUYẾN RŨ

zxcvbnm12h3hjkl12 1 - Medplus

Bạn có thể nhầm lẫn giữa bánh flan phô mai hành tây cổ điển và bánh Quiche. Mặc dù công thức bánh trứng nướng này có thể giống các món ăn truyền thống của Pháp. Nhưng phiên bản bánh flan này được làm khác và có vị hơi khác một chút. Bài Bánh flan phô mai hành tây HƯƠNG VỊ CỔ ĐIỂN QUYẾN RŨ giải thích vấn đề này.

Bánh flan phô mai hành tây HƯƠNG VỊ CỔ ĐIỂN QUYẾN RŨ

1. Khái quát

Đây là phiên bản bánh flan truyền thống của Anh. Nó được tạo thành nhờ cảm hứng từ món bánh Quiche phổ biến. Ở khắp nơi và đối với nhiều người Anh, món này được xem như một phần của ký ức. Những kỷ niệm đó là những bữa trưa ở trường, bữa ăn mùa hè, bữa trà chiều và bữa tối có bánh flan phô mai hành tây ăn kèm salad và thường là khoai tây mới luộc.

Còn những người yêu thích ẩm thực nước ngoài ở Việt Nam, bạn có thể tạo điểm nhấn ký ức đặc biệt trong việc tạo cho mình cơ thể thưởng thức món ăn mới. Điều này có thể giúp bạn mở mang tầm mắt và trải nghiệm vị giác. Hơn thế nữa, bạn có thể tạo món ăn mới hoặc xu hướng ẩm thực mới. Và tất cả quá trình này đều bắt đầu trong gian bếp nhỏ.

2. Công thức bánh flan phô mai hành tây

Thành phần

Làm bánh ngọt:

200 gram bột mì thường (hoặc bột mì đa dụng)
110 gram bơ (hoặc hỗn hợp bơ và mỡ lợn)
1 nhúm muối
2 đến 3 muỗng canh nước (lạnh)

Làm nhân nhồi:

55 gram bơ
2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất (hoặc dầu hướng dương)
1 củ hành tím lớn (bóc vỏ, thái nhỏ và áp chảo)
3 đến 4 quả trứng lớn (200 ml)
75 gram phô mai Cheddar già (xay nhẹ)
2 đến 3 muỗng canh mùi tây lá dẹt (cắt nhỏ)
1 cup sữa
Muối (để nêm nếm)
Hạt tiêu đen mới xay (để nêm nếm)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm bánh flan phô mai hành tây.

Bước 2:

Cho bột mì, bơ (hoặc hỗn hợp bơ và mỡ lợn) và muối vào một cái bát trộn lớn, rộng. Chà bơ vào bột mì cho đến khi chúng giống cát.

Bước 3:

Cho nước vào từng chút một rồi trộn đều hỗn hợp để tạo thành khối bột mềm.

Bước 4:

Để bột nghỉ, bọc bột trong màng bọc thực phẩm và cho bột vào tủ lạnh trong 30 phút.

Bước 5:

Trong khi chờ bột, chuẩn bị phần nhân.

Bước 6:

Đun nóng bơ và dầu trong chảo. Sau khi bơ đã tan chảy, cho hành tây đã cắt lát vào xào ở lửa vừa cho mềm (nhưng hành chưa chuyển sang màu nâu). Đặt hành tây đã làm thơm lên đĩa ăn tối và để nguội.

Bước 7:

Làm nóng lò nướng ở 400 độ F / 204 độ C. Nhồi bột bánh thành miếng tròn có độ dày 5 mm và cho chúng vào khuôn bánh Tart có đáy rời 10 inch đã được bôi dầu mỡ. Làm lạnh khuôn trong tủ lạnh khi bạn làm phần nhân còn lại.

Bánh flan phô mai hành tây
Bước 8:

Cho trứng vào bát trộn lớn và đánh bông. Thêm hành tây để nguội, pho mát bào và mùi tây. Đổ sữa lên trên. Nêm một chút muối và tiêu đen.

Bước 9:

Lấy khuôn bánh khỏi tủ lạnh, đặt lên kệ giữa của lò đã làm nóng trước và cẩn thận đổ hỗn hợp trứng-pho mát vào cho đến khi đầy 2/3 khuôn. Không đổ quá đầy vì bánh flan phô mai hành thây phồng lên khi chín.

Bước 10:

Nướng bánh trong vòng 30 đến 40 phút cho đến khi mặt trên có màu vàng nâu và đặc lại, nhưng không quá rắn phần giữa vẫn còn mềm.

Bước 11:

Lấy bánh flan phô mai hành tây khỏi lò và để bánh nguội 5 phút trước khi dùng.

Bước 12:

Bánh có thể được dùng nóng, nhưng cũng có thể ăn lạnh.

Bước 13:

Thưởng thức.

3. Các công thức biến thể

Bạn hãy cho những miếng thịt ba chỉ hoặc những viên thịt nhỏ vào trứng. Bạn có thể sử dụng một loại pho mát khác; loại màu xanh lam rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể thay hoặc thêm một loại thảo mộc khác. Những loại mềm hơn như húng quế và ngải giấm hoạt động tốt nhất trong công thức. Nói chúng bạn có thể điều chỉnh công thức bánh flan phô mai hành tây theo khẩu vị riêng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version