Site icon Medplus.vn

Bánh kếp kim chi món phụ để thêm năng lượng làm việc giữa ca

can chuan bi du 2 1 1 - Medplus

Món khai vị là một phần quan trọng của nền ẩm thực Mỹ. Và chúng cũng quan trọng không kém, nếu không muốn nói rất quan trọng trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Những chiếc bánh kếp kim chi này, được gọi là kimchi jun trong tiếng Hàn. Món ăn này có thể được dùng như một bữa nhẹ thịnh soạn, một món khai vị hoặc một món ăn phụ cho bất kỳ bữa ăn Hàn Quốc hoặc bữa ăn châu Á nói chung.

Bánh kếp kim chi món phụ để thêm năng lượng làm việc giữa ca

Và nếu bạn đã có quá nhiều kim chi còn thừa, có thể nếu bạn sống trong một hộ gia đình người Hàn Quốc hoặc người Mỹ gốc Hàn, bánh kếp kim chi có thể được chuẩn bị thường xuyên. Như hầu hết các công thức nấu ăn và món ăn Hàn Quốc, bạn có thể điều chỉnh hương vị bánh kếp kim chi theo sở thích bằng cách thêm các loại rau, thịt hoặc hải sản.

Vì vậy, nếu muốn chiếc bánh đậm khẩu vị của người Mỹ hoặc phương Tây và không thích món ăn của bạn quá cay, hãy chú ý đến khâu nêm gia vị cho món ăn. Nếu bạn thích ăn cay, hãy sử dụng một lượng lớn ớt bột cay.

kim chi được làm từ các loại rau lên men, chẳng hạn như bắp cải napacủ cải daikon, món ăn này cũng có lợi cho sức khỏe. Chỉ cần nhớ nếu bạn định sử dụng bột bánh kếp kim chi trộn sẵn, có bán tại các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc và châu Á khác, điều quan trọng đừng bỏ qua hướng dẫn trong mục ghi chú ở cuối công thức.

Công thức bánh kếp kim chi

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bánh kếp kim chi. Mọi việc kết thúc trong khoảng 20 phút.

Thành phần

2 chén bột mì đa dụng
2 quả trứng lớn, đánh tan
1 1/2 cup nước
1 đến 2 chén kim chi, chẳng hạn như baechu kimchee, tùy thuộc vào độ cay và giòn bạn muốn món bánh kếp đạt được
1 thìa cà phê muối
1 thìa cà phê dầu thực vật
1 cây hành lá, cắt lát, tùy ý để trang trí
2 muỗng canh nước tương, tùy chọn để trang trí

Bánh kếp kim chi

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Để bắt đầu làm bánh kếp kim chi, trộn bột mì, trứng, nước, kim chimuối cùng nhau. Hãy để chúng trong khoảng 10 phút để cho chúng hòa vào nhau.

Bước 3:

Kiểm tra độ đặc của hỗn hợp trước khi nấu. Lưu ý bột bánh phải khô hơn bột bánh kếp kiểu Mỹ một chút để bột bánh chín nhanh và đều.

Bột bánh phải hơi khô
Bước 4:

Đun nóng chảo ở lửa vừa và tráng một lớp dầu thực vật mỏng.

Bước 5:

Đổ bột vào chảo một lớp mỏng (khoảng một phần ba lượng bột nên lấp đầy loại chảo thông thường).

Bước 6:

Nấu bột trong 3 đến 4 phút cho đến khi đông lại và có màu vàng nâu ở mặt dưới.

Chiên bánh
Bước 7:

Dùng thìa hoặc đĩa lật mặt bánh kếp cho chín đều. Hoàn thành món bánh kếp bằng cách nấu thêm 1 đến 2 phút, thêm dầu nếu chảo quá khô.

Bước 8:

Dọn bánh kếp kim chi, nước tương hoặc nước chấm chua cay. Nếu bạn không phải người thích ăn cay, hãy bỏ qua loại nước chấm phía sau.

Thưởng thức

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần bánh kếp kim chi chứa
Lượng calo 171
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 93 mg 31%
Natri 942 mg 41%
Tổng lượng Carbohydrate 26 g 9%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 7 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 46 mg 4%
Sắt 4 mg 21%
Kali 181 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bánh kếp kim chi. Đặc biệt nếu bạn không dùng được bất cứ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Món bánh kếp kim chi của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn món bánh kếp ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có thể phân biệt khẩu vị của món bánh kếp mang phong vị phương Tây và châu Á không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món bánh kếp kim chi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version