Site icon Medplus.vn

Bánh mì cá Hawaii HƯƠNG VỊ BIỂN ĐẢO ĐƯỢC XẾP HẠNG 1

zxcvbn1 3 1 - Medplus

Món bánh mì kẹp thịt cá cổ điển này là món chính trong thực đơn của Hawaii. Ở nơi đây, nó thường được gọi là bánh mì cá Hawaii. Món ngon nhất chúng tôi mua được từ một xe bán đồ ăn trưa trong bãi đậu xe của một cửa hàng cá. Loại cửa hàng cá ngay gần bến tàu. Và cá được đưa vào, làm sạch và cho đá vào ướp trong vòng vài phút. Khách hàng luôn háo hức xuất hiện sớm trong ngày kẻo món đồ yêu thích của họ bị bán hết.

Bánh mì cá Hawaii HƯƠNG VỊ BIỂN ĐẢO

Bánh Burger cá Hawaii
Bánh Burger cá Hawaii

Học hỏi cách làm

Cả cửa hàng và xe tải bán bánh mì cá Hawaii đều hướng tầm nhìn ra đại dương. Bạn có thể đến đây du lịch để kiểm chứng. Nhưng chúng tôi tin bạn quên ngay nếu được chiêm ngưỡng cảnh quan Hawaii. Chúng tôi đã mô hình hóa hương vị của món ăn từ chiếc bánh Hamburger đó. Chúng tôi đã dùng đủ nhiều để nhận thấy cá càng tươi càng ngon.

Hương vị đặc trưng

Ở Hawaii, những chiếc bánh mì này thường được làm bằng thịt cá mahi-mahi (hay còn gọi là Dorado) hoặc ono. Cả hai đều là cá biển, thịt săn chắc và đậm đà. Chúng mang lại trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho “burger”. Một loài cá trắng săn chắc khác, như cá rô phi nuôi, tạo nên một chiếc bánh mì kẹp thịt ngon hoàn hảo khi không có mahi-mahi.

Món bánh mì kẹp thịt này cũng có thể dùng cá hồi chứ? Chắc chắn rồi, món Hamburger này yêu cầu phần thịt thăn cá làm nhân phải có độ tươi và độ dai nhất định. Và công ty Holding Company, Inc. đã đăng kí nhãn hiệu King’s Hawaii cho món này. Điều này có thể chứng minh hương vị hấp dẫn của nó.

Công thức bánh mì cá Hawaii

Thành phần

  • 4 con cá mahi-mahi (hoặc một con cá trắng chắc thịt khác)
  • 1/2 thìa cà phê muối biển (hoặc muối đỏ Kauai)
  • 1/4 thìa cà phê tiêu đen
  • 1/4 thìa cà phê ớt bột
  • Tùy chọn: 1/8 ounce ớt Cayenne
  • 1 thìa dầu ăn
  • 4 lát bánh mì ngọt Hawaii (hoặc bánh Hamburger)
  • 4 thìa súp sốt Tartar
  • 4 lát hành tây (hành tây Maui ngọt là tốt nhất nhưng hành tím cũng rất tốt)
  • 4 lát cà chua
Bánh mì kẹp cá nổi tiếng xứ Hawaii

Hướng dẫn

Bước 1:

Rửa sạch phi lê cá và lau khô. Trong một cái bát nhỏ, trộn muối, tiêu, ớt bột và ớt cayenne (nếu dùng). Rắc đều hỗn hợp gia vị lên cả hai mặt của các miếng cá.

Bước 2:
Đun nóng một chiếc chảo lớn trên lửa vừa. Khi chảo nóng, cho dầu vào và đảo xung quanh để tráng đáy chảo. Khi dầu nóng, cho phi lê vào chảo. Nấu, không trở cá, cho đến khi miếng cá có màu nâu dọc theo các cạnh, khoảng 3 phút. Dùng thìa nhẹ nhàng lật mặt cá và tiếp tục nấu cho đến khi cá chín và bong vảy ở giữa, khoảng 3 phút nữa.
Bước 3:
Lấy miếng cá khỏi chảo. Rưới từng chút nước sốt Tartar lên miếng cá. Đặt 1 miếng cá lên 1 lát bánh mì và xếp 1 lát hành tây, 1 lát cà chua và 1 lá rau diếp chồng lên nhau theo thứ tự. Thêm 1 miếng bánh mì trên cùng. Phục vụ bánh mì cá Hawaii ngay lập tức.
Bánh mì cá Hawaii

Giá trị dinh dưỡng

Trọng lượng 1 khẩu phần bánh mì cá Hawaii (g) 301
Lượng calo 690
Calo từ chất béo 300
Chất béo – Tổng (g) 34
Chất béo bão hòa (g) 10
Chất béo chuyển hóa (g) 0,5
Cholesterol (mg) 105
Natri (mg) 1000
Tổng lượng Carbohydrate (g) 74
Chất xơ (g) 2
Đường (g) 19
Protein (g) 25

Kết luận

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Bạn đã làm bánh mì cá Hawaii hay chưa? Hương vị thành phẩm thế nào? Bạn đã thay thế / kết hợp các nguyên liệu ra sao? Bạn có thích món ăn này hay không? Bạn hãy mạnh dạn chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu có thêm nguồn thông tin này.
Xem thêm bài viết:
Exit mobile version