Site icon Medplus.vn

Bánh mì kẹp salad trứng trà tự nó đã ngon một cách bất ngờ

Nếu bạn chưa bao giờ làm salad trứng trước đây, thì đây là một món ăn đa năng được kết hợp khá nhanh chóng bằng cách sử dụng trứng luộc chín, sữa chua nguyên chất, mù tạt Dijon, sốt mayonnaise và các loại gia vị đơn giản. Tự thân bánh mì kẹp salad trứng trà đã ngon rồi, nhưng công thức này làm cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn.

Bánh mì kẹp salad trứng trà tự nó đã ngon một cách bất ngờ

Việc chuẩn bị và trình bày đều khá đơn giản, nhưng có điều gì đó về cụm từ bánh mì kẹp trà có cảm giác hơi lạ mắt. Nó đề cập đến những chiếc bánh mì mini thường không có lớp vỏ và được cắt ra từ nguyên một chiếc bánh mì sandwich. Chúng có thể được ăn vài miếng và thường được phục vụ cùng các loại bánh mì trà khác, chẳng hạn như dưa chuộtbạc hà.

Đối với công thức bánh mì kẹp salad trứng trà này, món salad trứng có rất nhiều hương vị tươi sáng từ các loại thảo mộc. Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc khô hoặc tươi, và trứng có thể được luộc trước vài ngày và để trong tủ lạnh. Nếu muốn, bạn có thể làm món salad trứng vào ngày hôm trước. Bạn chỉ cần không lắp ráp bánh mì sandwich cho đến khi bạn sẵn sàng phục vụ chúng. Nếu không, bánh mì sẽ bị sũng nước.

Nguyên liệu cần có

Công thức bánh mì kẹp salad trứng trà

Thành phần

2 quả trứng lớn, luộc chín và ướp lạnh sau khi luộc để tránh lòng đỏ bị chảy.
1 thìa mayonnaise, hoặc mayo thay thế
1 thìa sữa chua nguyên chất
1 thìa mù tạt Dijon
1 thìa cà phê thì là, khô hoặc cắt nhỏ
1 thìa rau mùi tây tươi, cắt nhỏ
Muối biển, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm thử
4 lát bánh mì

Lớp nhân

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Nghiền trứng, mayo, sữa chuamù tạt bằng dụng cụ nghiền khoai tây hoặc nĩa.
  3. Cho thì là, ngò tây, muốihạt tiêu vào xào cùng.
  4. Phết salad trứng lên 2 lát bánh mì.
  5. Trên cùng thêm salad trứng và 2 lát bánh mì còn lại.
  6. Bỏ lớp vỏ và cắt bánh mì sandwich 2 lần theo đường chéo để tạo thành 4 chiếc bánh mì kẹp salad trứng trà từ mỗi chiếc bánh mì lớn.
Phết nhân và chia nhỏ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần bánh mì kẹp salad trứng trà chứa
Lượng calo 294
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12g 16%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 189 mg 63%
Natri 918 mg 40%
Tổng Carbohydrate 32 g 12%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 13 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 139 mg 11%
Sắt 3 mg 19%
Kali 186 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Bánh mì kẹp salad trứng trà

Các công thức biến thể

Bánh mì trắng được sử dụng theo cách truyền thống, nhưng bạn có thể sử dụng bánh mì làm từ lúa mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt để làm bánh mì sandwich trà có hương vị khác nhau. Tốt nhất, bánh mì phải mềm và hơi bông một chút.

Thay vì cắt bánh mì thành hình vuông, bạn cũng có thể sử dụng khuôn cắt bánh quy nhỏ để ép chúng thành hình dạng mong muốn.

Hãy thoải mái sử dụng sữa chua Hy Lạp nguyên chất nếu muốn hoặc sữa chua thực vật nếu cần. Tương tự, bạn có thể sử dụng sốt mayonnaise thuần chay nếu bạn đang phục vụ những món này cho những thực khách thích phiên bản không có sữa.

Mẹo

Bạn có thể dễ dàng nhân đôi hoặc nhân ba công thức này nếu bạn đang phục vụ những chiếc bánh mì kẹp trà này như một phần của buổi họp mặt buổi chiều, buổi tắm cho em bé hoặc tiệc độc thân của cô dâu hoặc bữa nửa buổi.

Cách bảo quản bánh mì kẹp salad trứng trà

Bạn có thể làm món salad trứng trước một ngày để chuẩn bị. Bạn chờ cho đến khi bạn sẵn sàng phục vụ bánh mì trước khi kết hợp với nhau. Nếu không, bánh mì kẹp salad trứng trà sẽ bị sũng nước.

Bất kỳ phần bánh mì kẹp salad trứng trà nào còn sót lại sẽ giữ được trong 1 ngày hoặc lâu hơn, nhưng bánh mì kẹp salad trứng trà có thể không giữ được quá tốt.

Những chiếc bánh mì này có chứa sốt mayonnaise và do đó bánh mì kẹp salad trứng trà không được đông lạnh tốt.

Nếu bạn thích bánh mì kẹp salad trứng trà hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version