Site icon Medplus.vn

Bánh mì nướng Kaya những ngày cùng ăn nhẹ cùng trò chuyện

mon an vat 1 - Medplus

Bánh mì nướng Kaya bao gồm một loại mứt dừa béo ngậy xuất xứ Singapore, rất phổ biến ở Đông Nam Á. Bạn hãy nghĩ đến hương vị pha trộn giữa bánh pudding dừadulce de leche. Mứt Kaya có hương vị của lá dứa tươi, hòa quyện cùng sữa, trứng, nước cốt dừa và hương vani nhẹ, hương thảo mộc.

Bánh mì nướng Kaya những ngày cùng ăn nhẹ cùng trò chuyện

Nếu bạn không thể mua được lá dứa tươi, bạn cũng có thể dùng tinh chất ​​lá dứa để thay thế. Sau khi đã chuẩn bị xong phần nhân sữa trứng, người ta nhanh chóng chuẩn bị phần caramen và trộn cả hai thành một loại mứt vàng đẹp mắt.

Để có những chiếc bánh mì nướng Kaya, bạn chỉ cần bánh mì. Để nâng cao hương vị của thành phẩm ở cấp độ tiếp theo, hãy thêm một quả trứng luộc mềm và nước tương đen. Bạn có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn nếu bạn nhúng bánh mì nướng Kaya vào lòng đỏnước tương. Vị ngọt và mặn được cân bằng đến mức ấn tượng.

Công thức bánh mì nướng Kaya

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức gọn và không quá đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy chọn thứ có thể thay thế tương ứng hặc đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra. Khoảng 25 phút bạn có thể thưởng thức ổ bánh mì nướng Kaya hấp dẫn.

Thành phần

Mứt Kaya

4 lòng đỏ trứng lớn
1 1/3 cup kem dừa
1/4 cup đường cát
3 miếng lá dứa tươi, buộc thành một nút
1/3 cup đường nâu sẫm màu

Bánh mì nướng

2 lát bánh mì trắng
1 1/2 muỗng canh bơ muối, cắt lát mỏng
1 quả trứng luộc chín, mềm, lớn, để phục vụ
Nước tương đen, để phục vụ

Bánh mì nướng Kaya

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước cho công thức này, nhưng chúng tôi đã chia nhỏ các bước để bạn hoàn thành món bánh mì nướng Kaya tốt hơn.

Làm mứt Kaya
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đánh bông lòng đỏ trứng trong một cái bát vừa và để sang một bên.
  3. Cho 1 cup nước cốt dừa cùng đường cátlá dứa vào nồi nhỏ đun trên lửa lớn, khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, tắt bếp.
  4. Đánh một nửa hỗn hợp dừa cùng lòng đỏ trứng gà để ủ, sau đó dần dần cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào nồi đánh đều.
  5. Đun nóng chảo ở mức trung bình và hạ lửa thật nhỏ – có những bong bóng nhỏ nổ trên bề mặt. Thỉnh thoảng vừa nấu, vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển thành dạng bánh pudding và có thể dùng thìa nhỏ để thử xem mứt chín hay chưa, khoảng 8 phút. Tắt bếp và loại bỏ lá dứa.
  6. Cho đường nâu sẫm màu và 1/3 cup kem dừa còn lại vào chảo đun ở lửa vừa. Thỉnh thoảng đun, khuấy đều trong khoảng 2 phút hoặc cho đến khi đường tan hết và hỗn hợp giống caramen.
  7. Đánh bông caramel vào phần nhân sữa trứng trong nồi, sau đó chuyển sang chiếc bát vừa được đặt trong chậu nước đá.
  8. Để mứt nguội, chuyển vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi dùng được.
Bữa sáng thú vị
Làm bánh mì nướng Kaya
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt vỏ bánh mì, sau đó nướng trong chảo hoặc máy nướng bánh mì cho đến khi vàng cả hai mặt.
  3. Phết bơ một lớp mỏng khắp một lát bánh mì nướng, sau đó phết mứt Kaya cho lát còn lại.
  4. Kẹp hai miếng bánh mì nướng cùng nhau và cắt đôi. Ăn kèm một quả trứng luộc mềm và nêm nếm nước tương đen.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần bánh mì nướng Kaya chứa
Lượng calo 2581
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 113 g 145%
Chất béo bão hòa 82 g 409%
Cholesterol 1161 mg 387%
Natri 2176 mg 95%
Tổng Carbohydrate 354 g 129%
Chất xơ 4 g 14%
Tổng lượng đường 316 g
Chất đạm 46 g
Vitamin C 1 mg 7%
Canxi 360 mg 28%
Sắt 8 mg 46%
Kali 993 mg 21%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Thưởng trà

Mẹo hay cần biết

Việc tự nấu nước sốt caramel từ đầu giúp bạn có món bánh mì nướng Kaya có màu sắc đậm hơn. Thay vì sử dụng 1/4 cup đường nâu sẫm màu, hãy đun chảy 1/3 cup đường cát trên mức lửa vừa-nhỏ và đun caramen cho đến khi có màu vàng đậm.

Khuấy 1/3 cup nước cốt dừa còn lại và để nguội một chút. Tiến hành các công đoạn tiếp theo trong mục hướng dẫn.

Để tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng loại caramen mua ở cửa hàng. Chỉ cần khuấy trực tiếp 1 đến 2 muỗng canh vào phần nhân bánh sau khi loại bỏ lá dứa.

Nếu bạn không thể tìm thấy lá dứa tươi, bạn cũng có thể sử dụng chiết xuất lá dứa. Chỉ cần lưu ý nếu nước chiết xuất của loại dứa dại không có nguồn gốc rõ ràng, nó có thể khiến ổ bánh mì Kaya của bạn có màu hơi xanh.

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống chưa nấu chín kỹ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Vì vậy bạn cần chọn loại trứng đã được kiểm dịch đạt chuẩn trứng sạch.

Nếu bạn thích món bánh mì nướng Kaya hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi cũng dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version