Site icon Medplus.vn

Bánh mì Triệu phú HƯƠNG VỊ THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

- Medplus

Ai lại không thích một miếng bánh mì kiểu Scotland có bơ, vụn ? Như thể món này vẫn chưa đủ ngon, hãy nâng shortbread lên một cấp độ hoàn toàn mới. Chúng tôi đang nói đến phiên bản bánh mì Triệu phú. Theo cách này chiếc bánh mì được phủ một lớp caramel dày, cực kỳ ngọt ngào sau đó là một lớp sô cô la. Bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp để kiểm chứng.

Bánh mì Triệu phú THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

Khái quát

Bạn cho rằng có một cảnh báo nghiêm trọng về lượng đường trong công thức này. Bạn không cần ngạc nhiên khi biết rằng cái tên “triệu phú” ám chỉ sự phong phú của hương vị. Nó không liên quan gì đến số dư ngân hàng cần thiết để mua nguyên liệu làm ra nó.

Công thức có thể trông dài và phức tạp. Nhưng thực ra món bánh mì Triệu phú rất đơn giản. Bạn chỉ cần ba bước chính bao gồm làm bánh mì, lớp phủ caramen và sau đó là sô cô la.

Bạn chỉ cần 60 phút để có một ổ bánh mì Triệu phú ngon đúng điệu. Bạn có thể pha thêm một bình trà nóng hoặc thêm trái cây tươi để ăn cùng.

Bánh ngọt kiểu nhà hàng

Công thức bánh mì Triệu phú

Thành phần

Bột bánh mì:

1 cup bơ, để ở nhiệt độ phòng
3/4 cup đường bột
2 1/4 cup bột mì đa dụng
3/4 cup bột ngô

Lớp phủ Caramen:

3/4 cup bơ
3 muỗng canh đường bánh mì
4 muỗng canh xi rô vàng (hoặc xi rô ngô)
1 1/2 cup sữa đặc

Hỗn hợp sô cô la:

1/2 cup sô cô la đen chip
1/2 cup sô cô la trắng vụn
1/2 cup sô cô la sữa

Hướng dẫn

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước cho công thức này, nhưng món bánh mì Triệu phú này được chia thành các công đoạn khả thi để giúp bạn lập kế hoạch chuẩn bị tốt hơn.

Làm bánh mì Triệu phú
Bước 1:

Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 350 độ F.

Bước 2:

Lót chảo nướng sâu 9 x 9 inch bằng giấy nến nướng chống dính (không sử dụng giấy thấm dầu mỡ, bánh mì có thể bị dính.)

Bước 3:

Trong một cái bát dùng được trong lò nướng, đánh bơ và đường cùng nhau cho đến khi hỗn hợp có màu kem nhạt. Nó cũng bắt đầu có màu sắc sáng dần. Bạn có thể sử dụng máy trộn cầm tay điện hoặc máy trộn đứng để làm điều này.

Bước 4:

Rây bột mì và bột bắp.

Bước 5:

Nhúng bột mì và bột bắp vào bơ, dùng ngón tay xoa nhẹ hai hỗn hợp này vào nhau để tạo nên một kết cấu giống như cát. Không ép chúng lại với nhau. Vì điều này làm cho bánh mì thành phẩm bị đặc và nặng.

Bước 6:

Sau khi bạn đã có hỗn hợp giống như vụn, sau đó bạn bóp nhẹ để tạo nên một khối bột mềm và chắc.

Bước 7:

Ấn đều bột vào hộp thiếc đã lót giấy, chú ý kiểm tra để bột ấn vào các góc. Dùng nĩa chọc vào bột.

Bước 8:

Nướng bánh mì Triệu phú ở giữa lò trong vòng 20 đến 25 phút cho đến khi nó có màu vàng nâu nhạt. Lấy bánh khỏi lò và để nguội trong hộp thiếc.

Bánh mì Triệu phú
Làm lớp phủ caramel và sô cô la
Bước 1:

Tập hợp các nguyên liệu làm caramen.

Bước 2:

Cho bơ và đường vào chảo đun trên lửa vừa và dùng thìa gỗ khuấy đều cho đến khi bơ và đường tan hoàn toàn vào nhau. Thêm xi rô hoàng kim và sữa đặc vào khuấy đều.

Tăng nhiệt và để sốt caramel sủi bọt từ 6 đến 7 phút, đảm bảo không bị cháy và cẩn thận vì hỗn hợp có thể bắn tung tóe. Nếu nó chuyển màu quá nhanh, hãy hạ nhiệt độ xuống.

Bước 3:

Caramen đã sẵn sàng khi có màu vàng đẹp mắt. Tắt lửa và để caramel nguội trong 5 phút trước khi đổ nó vào bánh mì Triệu phú đã được nướng chín và để nguội. Để bánh nguội hoàn toàn, sau đó cho bánh vào tủ lạnh ít nhất một giờ cho đến khi nó cứng lại hoàn toàn.

Bước 4:

Khi caramen đã đông cứng, hãy lấy caramen khỏi tủ lạnh. Đặt ba viên sôcôla vào các đĩa ramekin riêng biệt. Làm tan chảy từng loại sô cô la riêng biệt trong lò vi sóng ở công suất thấp trong 45 giây. Nếu bạn không có lò điện công suất thấp, hãy nấu chảy trong khoảng thời gian 10 giây cho đến khi hết.

Bước 5:

Thao tác nhanh chóng, thả từng thìa sô cô la khác nhau lên caramel và dùng xiên hoặc tăm để trám phủ bề mặt. Đặt chảo trở lại tủ lạnh cho đến khi sô cô la đông lại, khoảng 30 phút.

Bước 6:

Sau khi sô cô la đã đông kết, cẩn thận nhấc ổ bánh mì Triệu phú ra khỏi chảo bằng cách sử dụng giấy lót. Nếu sô cô la rất cứng, nó có thể bị vỡ khi cắt. Để việc này trở nên dễ dàng hơn, hãy để nó đến nhiệt độ phòng, và cắt nó bằng một con dao sắc thành các hình vuông.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần bánh mì Triệu phú chứa
Lượng calo 641
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 37 g 47%
Chất béo bão hòa 23 g 115%
Cholesterol 88 mg 29%
Natri 279 mg 12%
Tổng Carbohydrate 72 g 26%
Chất xơ 1 g 5%
Tổng lượng đường 44 g
Protein 7 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 152 mg 12%
Sắt 2 mg 11%
Kali 261 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng.

Món tráng miệng sáng giá

Lời khuyên

Để đảm bảo bột bánh mì nở đều, điều quan trọng bạn phải chọc các lỗ trên đó trước khi nướng.

Bạn cần đảm bảo bánh mì nướng nguội hoàn toàn trước khi phủ caramel lên trên.

Nếu còn thừa, bánh mì Triệu phú có thể được bảo quản trong tủ lạnh, trong hộp nhựa kín từ 5 đến 7 ngày. Nó cũng có thể được đông lạnh trong tối đa 3 tháng. Để làm điều này, bạn hãy bọc từng miếng bánh riêng lẻ trong màng bọc thực phẩm, gấp đôi màng bọc rồi để rã đông qua đêm trong tủ lạnh trước khi ăn.

Chúng tôi nghĩ bạn nên nướng một ổ bánh mì Triệu phú đủ dùng cho một lần. Thực phẩm đông lạnh thực sự không tốt cho sức khỏe. Hương vị của chúng có thể biến đổi nếu để quá lâu.

Kết luận

Kết hợp độ giòn tan của đế bánh mì, nhân caramel béo ngậy và lớp phủ sô cô la, và bạn đã có món bánh mì Triệu phú. Món ăn ngọt này có hương vị tuyệt vời. Nếu lớp phủ sô cô la quá mềm, bạn nên cho thành phẩm vào tủ lạnh. Nếu nó quá cứng bạn đã nướng bánh quá lửa. Bạn nên kiểm tra bánh thường xuyên để bánh không bị khô hoặc khét.

Nếu bạn không muốn ăn quá nhiều đường hãy chọn mật ong hoặc chất thay thế dạng bột khác. Bạn không cần phải ăn kiêng bạn chỉ cần tập thể dục để duy trì vóc dáng cơ thể. Bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu 6 tháng một lần để biết xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, khoa học và lành mạnh.

Ổ bánh mì Triệu phú trong tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức bánh ngọt nào hấp dẫn hơn không? Nhà bạn thích ăn loại bánh ngọt nào nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version