Site icon Medplus.vn

Bánh Muffin hạt anh túc điểm vị chanh bừng ngày mới

banh nuong - Medplus

Bạn cần có một bữa sáng nóng hổi được xuất hiện trên bàn ăn trong ít phút. Bạn hãy thử nghiệm công thức làm bánh muffin hạt anh túc này. Bánh được nướng chín trong khoảng 30 phút. Bạn chỉ cần một số nguyên liệu, vừa tốt cho sức khỏe vừa thuần chay. Hương vị tươi mát của nó rất thích hợp để thưởng thức mùa xuân và mùa hè. Và bạn có thể mang theo một vài chiếc để dùng vào bữa ăn nhẹ, giữa giờ.

Bánh Muffin hạt anh túc điểm vị chanh bừng ngày mới

Cho dù bạn đang theo chế độ ăn thuần chay hay không, bạn vẫn có thể dùng những chiếc bánh nướng xốp hạt anh túc dễ chuẩn bị này. Hương vị cam quýt tươi mát khiến thành phẩm trở thành một chiếc bánh Muffin tuyệt vời để ăn vào bữa sáng hoặc lúc uống trà. Vì những chiếc bánh này có kết cấu chắc chắn nhưng mềm mại, chúng có thể giữ được nguyên hình dạng tốt trong hộp cơm trưa hoặc gói đồ dành để đi dã ngoại.

Chất béo được sử dụng trong công thức này là dầu hạt cải. Dầu có vị nhẹ có tác dụng tuyệt vời trong việc nướng bánh. Vì nó có thể chịu được nhiệt độ nấu ăn cao và giữ ẩm tốt cho món nướng. Nhờ có hương vị tươi sáng của chanh, trứng dễ dàng được thay thế. Bạn hãy cho lên mặt từng chiếc bánh Muffin hạt anh túc lớp phủ hoặc một giọt nước chanh nếu muốn để kích thích vị giác.

Tự nấu ăn, an toàn mùa giãn cách

Công thức bánh Muffin hạt anh túc

Danh sách nguyên liệu đã được yêu cầu ở đây hết sức dễ mua và không quá đắt. Bạn chỉ cần nhớ trộn các nguyên liệu lỏng trước, sau đó đến các nguyên liệu khô và cuối cùng kết hợp tất cả cho hòa quyện. Bạn tiếp tục tạo hình cho những chiếc bánh Muffin hạt anh túc, nướng chín và trang trí. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món ăn. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này. Bạn không cần phải có bằng đầu bếp.

Thành phần

2 1/2 chén bột mì tự nổi
1 thìa hạt anh túc
1 thìa cà phê bột nở
1 quả chanh (vỏ và nước ép)
1 nhúm muối
1/2 chén trứng thay thế (hoặc tương đương cho 3 quả trứng)
1 cup đường
1/2 chén dầu hạt cải
1/2 cup sữa hạnh nhân (hoặc sữa đậu nành)

Bánh Muffin hạt anh túc

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Làm nóng lò đến 350 độ F và lót một hộp thiếc bánh nướng xốp 12 cup giấy hoặc lớp lót silicone.

Bước 3:

Trong một cái bát trộn lớn, trộn đều bột mì, hạt anh túc, bột nở, vỏ chanh và muối.

Bước 4:

Làm theo hướng dẫn trên gói chất thay thế trứng của bạn để có lượng tương đương với 3 quả trứng và đánh bông nhẹ trong bát cho nổi bọt. Đánh bông đường, dầu và nước cốt chanh.

Bước 5:

Vẫn đánh bông nhẹ, thêm chất lỏng vào các nguyên liệu khô trong bát. Cho sữa vào và tiếp tục đánh cho đến khi bột đặc và không bị vón cục. Điều này xảy ra khá nhanh chóng.

Bước 6:

Múc hỗn hợp bánh Muffin vào các cup đã chuẩn bị, cho đầy 2/3 cup vào mỗi cup. Gõ nhẹ hộp thiếc trên mặt bếp để hỗn hợp được định hình. Đặt khay nướng vào giữa lò và nấu trong 20 phút.

Bước 7:

Bánh nướng xốp đã sẵn sàng nếu bạn thấy nó nở, có màu vàng và chắc ở giữa khi ấn nhẹ. Lấy bánh khỏi lò và để nguội trong khay. Trang trí theo ý muốn.

Món tráng miệng bổ dưỡng

Lời khuyên

Nếu bạn không trang trí, bánh Muffin hạt anh túc có thể giữ được từ 2 đến 3 ngày trong hộp kín khí. Chúng cũng được bảo quản thực sự tốt trong tối đa 3 tháng.

Các công thức biến thể

Nếu muốn, hãy trang trí những chiếc bánh Muffin hạt anh túc của bạn. Bạn hãy phủ hoặc rắc các nguyên liệu dành cho thao tác này tùy thích.

Làm bánh đông lạnh: Đánh bông 1 cup đường làm bánh kẹo với 2 thìa nước sôi và vài giọt nước cốt chanh cho vừa ăn. Dùng thìa phủ lên bánh muffin hạt anh túc và dùng vỏ chanh để trang trí. Bạn hãy đặt các loại hoa ăn được hoặc các loại thảo mộc tươi trên mặt bánh nếu bạn muốn thành phẩm thêm phần hấp dẫn.

Lớp phủ: Trộn 2 thìa đường caster với nước cốt của nửa quả chanh cho đến khi tan hoàn toàn. Khi bánh nướng xốp vẫn còn nóng ngay sau khi chuyển khỏi lò nướng, dùng thìa múc từng chút xốt phủ rưới khắp mặt bánh Muffin hạt anh túc.

Những chiếc bánh Muffin hạt anh túc của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn chiếc bánh nướng xốp cần đạt các tiêu chí gì để có tên gọi như vậy? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết

Nếu bạn thích bánh Muffin hạt anh túc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version