Site icon Medplus.vn

Bánh Muffin ngô: cách chế biến dành riêng cho người ăn kiêng

Giống như nhiều đầu bếp Kosher khác, Giora Shimoni nhận thấy rằng “thách thức lớn nhất để tạo ra một bữa ăn trong Lễ Tạ ơn cho người theo chế độ ăn kiêng là làm các món ăn phụ truyền thống trong Lễ Tạ ơn ở dạng pareve (không sữa) để chúng có thể được ăn cùng gà tây.” Và anh đã tạo nên những chiếc bánh Muffin ngô này.

Bánh Muffin ngô: cách chế biến dành riêng cho người ăn kiêng

Shimoni đã hoán đổi sữa có trong nhiều công thức nấu ăn để dùng dầusữa đậu nành, và tạo ra những chiếc bánh nướng xốp nhân ngô ngọt ngào cho ngày lễ. Những chiếc bánh Muffin ngô cũng rất tốt cho bữa sáng hoặc bữa nửa buổi (hãy thử cho một ít quả mọng vào bột). Và theo kích thước khẩu phần của mỗi cá nhân và tính di động của chúng làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt cho các bữa ăn nhẹ hoặc buổi dã ngoại.

Bánh nướng xốp hay bánh Muffin ngô miền Nam là một món ăn bổ sung thêm hương vị cho bất kỳ bữa tối nào. Để có một bữa ăn chính thống, bạn hãy phục vụ cùng gà ránrau cải xanh.

Đặc điểm của chiếc bánh nướng xốp sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại bột ngô bạn sử dụng. Công thức bánh Muffin ngô này sử dụng máy xay thô để tạo ra các chiếc bánh Muffin có kết cấu và hơi xốp. Shimoni đã mô tả rằng anh ấy giống như một chiếc bánh. Vì vậy anh ấy có thể đã sử dụng bột ngô nghiền mịn cho chiếc bánh nướng xốp của mình.

Cực ngon

Bánh nướng xốp nhân ngô ngọt miền Bắc thường được ăn vào bữa sáng – hoặc ít nhất đó là cách tôi ăn chúng – bánh nướng xốp nhân ngô mặn miền Nam được phục vụ cho bữa tối.

Ít nhất thì đó là những gì tôi được nghe từ người bạn Christopher đến từ Georgia của tôi. Tuy nhiên, một người bạn khác của tôi, Mack đến từ Texas, nói rằng chúng cũng có thể được ăn vào bữa trưa.

Theo truyền thống, bánh Muffin ngô được ăn quanh năm. Thời gian yêu thích của tôi trong năm để phục vụ những thứ này thực sự là Lễ Tạ ơn.

Tôi không chắc mình lấy ý tưởng làm bánh ngô cho Lễ Tạ ơn từ đâu.

Đến từ California và New York, gia đình tôi chưa bao giờ làm điều đó vì bánh nướng xốp này được dùng phổ biến hơn ở các vùng của New England và miền Nam.

Có thể là tôi đã học cách làm bánh ngô từ bạn bè của tôi ở Massachusetts.

Dù thế nào đi nữa, đây có vẻ là một sự bổ sung tuyệt vời nên tôi bắt đầu làm nó như một phần của công thức nấu ăn trong Lễ Tạ ơn và gia đình tôi đã chấp thuận.

Công thức bánh Muffin ngô

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không mấy khó mua. Hầu hết các siêu thị và cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh đều có bán đầy đủ. Nếu bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng chuẩn bị và hoàn thành tốt mon bánh Muffin ngô.

Thành phần

1/2 cup mật ong
1/3 chén dầu thực vật
2 quả trứng lớn
1 chén bột ngô vàng
1 chén bột mì đa dụng
1 thìa bột nở
3/4 cup đường
1 thìa cà phê muối
1 cup sữa đậu nành

Bánh Muffin ngô

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò ở 375 độ F (190 độ C).
  3. Bôi mỡ vào đều khắp chảo Muffin 12 cup lớn hoặc lót các cup bằng giấy nến hoặc giấy bạc.
  4. Trong một cái bát trộn lớn, đánh mật ong, dầutrứng cho đến khi tất cả được trộn đều.
  5. Trong một cái tô lớn khác, đánh đều bột ngô, bột mì, bột nở, đườngmuối.
  6. Cho hỗn hợp bộtsữa đậu nành vào hỗn hợp khô, trộn đều sau mỗi lần thêm, cho đến khi bột mịn và không bị vón cục.
  7. Đổ bột vào các cup Muffin, đổ đầy mỗi cup cho đến khi đầy khoảng 3/4.
  8. Nướng trong lò đã được làm nóng trước từ 18 đến 20 phút hoặc đến lúc bánh nướng xốp cứng và vàng đều, lấy que thử cắm vào ở giữa chiếc bánh nếu thấy sạch là được. Chuyển các chiếc bánh Muffin ngô đến một cái giá dây để nguội.
  9. Phục vụ và thưởng thức ngay!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần bánh Muffin ngô chứa
Lượng calo 192
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 7 g 9%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 56 mg 19%
Natri 210 mg 9%
Tổng Carbohydrate 30 g 11%
Chất xơ 1 g 4%
Protein 3 g
Canxi 85 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích bánh Muffin ngô hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version