Site icon Medplus.vn

Bánh nếp bí đỏ dẻo mềm hấp dẫn thấy là mê, ăn là ghiền

Bánh nếp bí đỏ

Bánh nếp bí đỏ

Từng chiếc bánh nếp bí đỏ dẻo thơm với lớp ngoài vàng ươm hấp dẫn. Đây là món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe và giàu các chất dinh dưỡng lành mạnh. Mọi người tham khảo ngay công thức chế biến từ Medplus nhé!

Bánh nếp bí đỏ dẻo thơm đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm bánh nếp bí đỏ

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu làm bánh nếp bí đỏ

Hãy chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn. Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5 cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

Một hạt gạo nếp ngon là hạt to, tròn đều, màu trắng đục, không bị gãy, không bị mùn hay đồ lông và có màu vàng và đặc biệt khi nếm thử bằng miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ và không có mùi lạ.

Chúng ta có thể chọn được gạo nếp ngon bằng cách thọc tay sâu xuống thùng gạo và từ đó cso thể cảm nhận được mùi thơm vốn có của gạo. Nhưng khi đưa tay lên ngửi thì mùi gạo phảng phất không còn. Còn mùi gạo cứ đọng mãi trên cánh tay thì gạo đó đích thị đã được tẩm hóa chất.

3. Các bước làm bánh nếp bí đỏ

  • Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch,bỏ hết ruột, thái miếng sau đó đem hấp hoặc luộc chín.
  • Dầm nhuyễn bí đỏ, trộn bí đỏ vs bột nếp, đường, nhào bột đến khi mịn
  • Đường Thốt Nốt thái nhỏ, để riêng để làm nhân bánh
  • Viên bột thành từng viên nhỏ, ấn dẹp, cho đường Thốt Nốt thái nhỏ vào sau đó vê tròn lại, làm lần lượt đến khi hết bột vs đường Thốt Nốt
  • Đun sôi nước, thả bánh vào luộc đến khi bánh nổi 2-3p thì vớt bánh ra, lăn bánh qua vụn dừa, xếp bánh ra đĩa và thưởng thức.
Cách làm bánh nếp bí đỏ

4. Lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe

4.1 Giúp phát triển não bộ:

Trong bí đỏ chứa nhiều hoạt chất axit glutamine, cần thiết cho hoạt động của não bộ, chất này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não

4.2 Tăng cường hệ miễn dịch:

trong bí đỏ có một lượng lớn hàm lượng vitamin C. do đó khi bổ sung nhiều bí đỏ sẽ giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch

4.3 Bí đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Bí đỏ là loại quả chứa hàm lượng chất xơ và calo lớn, trong khi đó chất béo lại vô cùng thấp. vì vậy bí đỏ là loại thực phẩm cần thiết có mặt trong thực đơn ăn kiêng để giảm cân

5. Những sai lầm khi ăn bí đỏ?

  • Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.
  • Không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần vì trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, khi ăn nhiều chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da, nên lòng bàn tay, bàn chân, chóp mũi dễ có màu vàng.
  • Không nên ăn bi đỏ già để lâu, vì khi để lâu bí ngô chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.
  • Người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ quá cao.

Bánh nếp bí đỏ với sắc vàng bắt mắt cùng với hương thơm nồng nàn, dịu ngọt vô cùng hấp dẫn người ăn. Đừng ngần ngại chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

Bánh nếp bí đỏ dẻo mềm hấp dẫn thấy là mê, ăn là ghiền

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version