Site icon Medplus.vn

Bánh Opera Pháp HÁT KỊCH CÙNG HƯƠNG VỊ BÁNH

- Medplus

Có nhiều cuộc tranh luận về việc chính ai, đã phát minh công thức bánh Opera Pháp đầu tiên và ở đâu. Một số nhà lịch sử ẩm thực đã đặt tên cho nó từ những năm 1890. Trong khi những người khác cho biết nó được tạo ra tại một cửa hàng ở Paris vào giữa thế kỷ 20.

Bánh Opera Pháp HÁT KỊCH CÙNG HƯƠNG VỊ BÁNH

Khái quát

Hầu hết những người đam mê bánh Opera Pháp đều đồng ý rằng nơi duy nhất – để mua bánh Opera Pháp là ở Dalloyau. Nơi nó được đặt tên là L’Opera để vinh danh Nhà hát Opera Paris.

Cho dù bạn rơi tin nguồn dữ kiện nào, hương vị thơm ngon của cà phê và sô cô la làm cho công thức làm bánh Opera Pháp này rất đáng để loay hoay gần 2 tiếng trong bếp. Nó bao gồm tổng cộng sáu lớp làm từ bánh bông lan hạnh nhân, kem bơ cà phê và Ganache sô cô la đen, được phủ một lớp kem sô cô la.

Nếu bạn muốn tạo cho bánh Opera Pháp một nét hoàn thiện đích thực, hãy viết từ “Opera” lên trên mỗi tác phẩm bằng cách sử dụng bất kỳ loại kem nào bạn còn thừa.

Không có yêu cầu cụ thể cho liều lượng các thành phần. Nó có thể khó khăn nhưng nỗ lực bạn dành cho món tráng miệng hấp dẫn này rất xứng đáng với kết quả.

Công thức bánh Opera Pháp

Thành phần

6 lòng trắng trứng lớn (để ở nhiệt độ phòng)
2 muỗng canh đường cát
2 chén hạnh nhân đã chần
2 1/4 cup đường (rây kĩ)
6 quả trứng lớn
1/2 chén bột mì đa dụng
3 muỗng canh bơ (đun chảy và để nguội)

2 muỗng cà phê Espresso hòa tan
2 muỗng canh nước (đun sôi)
1 cup đường
3 muỗng canh nước
1 thìa cà phê chiết xuất vani
1 quả trứng
1 lòng đỏ trứng
14 muỗng canh bơ (để ở nhiệt độ phòng)

1/2 cup sữa nguyên chất
1/4 cup kem nặng
8 ounce sô cô la đắng (cắt nhỏ)
4 muỗng canh bơ (để ở nhiệt độ phòng)

5 ounce sô cô la đắng (cắt nhỏ)
1/2 cup bơ

Hướng dẫn

Lưu ý: Trong khi có nhiều bước cho món bánh Opera Pháp này, nhưng chúng tôi đã chia thành các công đoạn nhỏ có thể thực hiện được để giúp bạn lập kế hoạch làm bánh tốt hơn.

Làm bánh bông lan hạnh nhân

Thu thập các thành phần.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F. Lót vào hai chảo 15 inch x 12 inch 2 tấm giấy nến và quét bơ lên ​​bề mặt của giấy. Đặt chúng sang một bên trong giây lát.

Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở nhiệt độ cao cho đến khi nổi bọt và bắt đầu nở ra. Rắc đường, mỗi lần một thìa cà phê, cho đến khi tất cả đường quyện vào lòng trắng trứng. Tiếp tục đánh Meringue cho đến khi nó bóng và giữ được các đỉnh cứng.

Trong một cái bát riêng, đánh hạnh nhân xay, đường bánh kẹo và toàn bộ trứng ở mức vừa cho đến khi hỗn hợp trở nên nhẹ và có bọt.

Khuấy nhẹ bột mì đa dụng vào hỗn hợp bột hạnh nhân.

Sau đó, khuấy nhẹ 1/4 lượng bột hạnh nhân vào lòng trắng trứng gà đã đánh bông. Trộn phần còn lại của bột hạnh nhân và bơ đã đun chảy, nguội vào lòng trắng trứng.

Chia bột bánh bông lan giữa hai chảo đã chuẩn bị và nướng bánh trong 5 phút, cho đến khi các bề mặt dẻo nhẹ.

Phủ một miếng giấy nến mới lên bề mặt của mỗi chiếc bánh và cẩn thận lật ngược chúng, cho chúng lên một bề mặt sạch. Từ từ bóc lớp giấy nến cũ khỏi bánh và để chúng nằm yên trên bánh để bánh tránh bị khô.

Bánh bông lan hạnh nhân
Làm kem bơ cà phê

Thu thập các thành phần.

Khuấy đều bột cà phê Espresso và nước sôi rồi để hỗn hợp sang một bên trong giây lát.

Trong một cái chảo vừa, để lửa vừa, đun sôi 1 chén đường, 3 muỗng canh nước và 1 muỗng cà phê chiết xuất vani. Tiếp tục nấu hỗn hợp cho đến khi nó đạt đến 255 độ F. Lấy chảo xi rô đường khỏi bếp và để nguội một chút.

Trong một cái bát riêng, đánh trứng và lòng đỏ trứng cho đến khi chúng bắt đầu bông lên.

Tiếp tục đánh hỗn hợp và cho xi rô đường nóng vào tô trộn đều, cho đến khi chúng sánh quyện.

Sau khi xi rô đã kết hợp, hãy trộn vào hỗn hợp cà phê đã để sẵn.

Tiếp tục đánh ở mức trung bình và thêm bơ vào, mỗi lần một muỗng canh, cho đến khi bơ kết hợp hoàn toàn vào kem bơ. Kem bơ cà phê hoàn thành sau khi nó trở nên dày và mịn.

Kem bơ cà phê
Lớp kem Ganache

Thu thập các thành phần.

Trong một cái chảo vừa, để lửa vừa, đun sôi sữa và kem.

Lấy chảo khỏi bếp và cho sô cô la vào đảo đều. Tiếp tục khuấy sô cô la trong 2 phút, để đảm bảo kết cấu hỗn hợp hoàn toàn mịn.

Khuấy bơ và tiếp tục khuấy Ganache trong 90 giây.

Lớp phủ Ganache
Xếp chồng các lớp bánh

Dòng một khay nướng lớn có lớt giấy nến. Cắt mỗi lớp bánh thành hình vuông 10 inch x 10 inch và đặt nó lên khay nướng.

Cẩn thận phết 3/4 phần kem bơ cà phê lên bề mặt của mỗi chiếc bánh. Trải lên một lớp bánh khác. Phủ một lớp mịn Ganache lên một chiếc bánh khác. Đặt lớp bánh cuối cùng lên lớp phủ Ganache. Sau đó phết một lớp kem bơ cà phê mỏng lên trên.

Làm lạnh bánh trong tủ lạnh 1 giờ trước khi tráng kem.

Xếp các lớp bánh
Tráng kem trên mặt bánh Opera Pháp

Thu thập các thành phần.

Làm tan bơ bằng cách đun sôi, hớt bọt và loại bỏ phần chất rắn.

Đun chảy sô cô la trong nồi đun đôi và khuấy bơ đã được lắng trong cho đến khi mịn; đổ lớp men sô cô la lên trên mặt bánh.

Để bánh Opera Pháp vafo tủ lạnh, sau đó cắt bỏ các cạnh viền trước khi phục vụ.

Trang trí sao cho đẹp mắt.

Phục vụ bánh Opera Pháp. Thưởng thức!

Bánh Opera Pháp cổ điển

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 16
Mỗi phần bánh Opera Pháp chứa
Lượng calo 577
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 38 g 49%
Chất béo bão hòa 18 g 88%
Cholesterol 129 mg 43%
Natri 158 mg 7%
Tổng Carbohydrate 50 g 18%
Chất xơ 5 g 17%
Protein 11 g
Canxi 104 mg số 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của câc chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định.

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín có nguy cơ lây bệnh truyền qua thực phẩm.

Lời khuyên

Vì công thức này có nhiều bước, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc qua công thức ít nhất hai lần để hiểu rõ về các thành phần và quy trình bạn cần trải qua. Bạn có thể cảm thấy khó chịu nhưng bạn có thể thấy dễ chịu ngay khi bắt tay vào làm bánh Opera Pháp.

Việc làm một chiếc bánh Opera Pháp có thể kéo dài trong 2 ngày. Bạn có thể chuẩn bị bánh và kem bơ vào ngày đầu tiên, sau đó đến lượt bánh Ganache và kem khi bạn sẵn sàng xếp bánh.

Bánh Opera Pháp thành phẩm có thể giữ được 1 ngày trong tủ lạnh. Bạn hãy đảm bảo để nó tránh xa các loại thực phẩm có mùi mạnh. Các bánh lắp ráp có thể được đông lạnh cho đến 1 tháng khi quấn chặt. Để rã đông, bạn hãy bọc kín bánh và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Nếu bạn thích bài viết, hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version