Site icon Medplus.vn

Bánh Pie khoai lang chỉ dùng một vài nguyên liệu để kết hợp

chuan huong vi 9 - Medplus

Công thức làm bánh Pie khoai lang này đơn giản và dễ kết hợp với nhau nhờ vào việc chuẩn bị đơn giản và làm sẵn vỏ bánh. Bạn có thể có bánh trong lò nướng trong vòng chưa đầy 10 phút.

Bánh Pie khoai lang chỉ dùng một vài nguyên liệu để kết hợp

Giống như nhiều món tráng miệng thuần chay dễ làm, công thức này sử dụng đậu phụ để thay thế , sữatrứng điển hình. Vì vậy bạn sẽ nhận được lượng protein đậu nành bổ sung trong khi thỏa mãn sở thích ăn ngọt của mình. Tuy nhiên, điều khiến nó trở nên khác biệt là chiếc bánh vừa đủ dai và đặc. Đậu hũ mềm cung cấp một kết cấu kem và việc bổ sung thêm đậu hũ già giúp làm bánh chắc và cứng hơn.

Bánh Pie khoai lang

Để làm món bánh Pie khoai lang chay này, bạn chỉ cần cho một vài nguyên liệu như khoai lang đóng hộp, gia vị và đậu hũ lụa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ vào phần vỏ bánh đã chuẩn bị. Phần lâu nhất là thời gian nướng; chiếc bánh này cần 1 tiếng rưỡi trong lò nướng.

Công thức bánh Pie khoai lang

Thành phần

1 (24 ounce) khoai lang ngâm trong xi-rô
14 ounce đậu phụ mềm
14 ounce đậu phụ già
2 thìa cà phê quế
1 thìa cà phê gừng
1/2 thìa cà phê nhục đậu khấu
1 thìa cà phê muối
2 thìa cà phê chiết xuất vani nguyên chất
1/2 cup đường cát
1 vỏ bánh chay, rã đông nếu để đông lạnh

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 350 độ F.
  2. Xả phần lớn chất lỏng khỏi khoai lang ngâm trong xi-rô, để dành khoảng 2 thìa súp chất lỏng.
  3. Cho đậu phụ mềm, đậu phụ già hơn, khoai lang và chất lỏng để riêng vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm và chế biến cho đến khi mịn, như kem và không bị vón cục.
  4. Thêm quế, gừng, nhục đậu khấu, muối, chiết xuất vaniđường vào và chế biến, dừng lại để nạo hai bên mép tô trộn vài lần.
  5. Khi bột đã hoàn toàn mịn, hãy nếm và điều chỉnh gia vị nếu cần. Đổ nhân vào vỏ bánh và nướng trong 1 tiếng rưỡi, hoặc cho đến khi thấy tăm xiên vào giữa thấy sạch.
  6. Đặt trên giá để nguội.
  7. Cắt nhỏ và thưởng thức bánh Pie khoai lang.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần bánh Pie khoai lang chứa
Lượng calo 477
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 16 g 21%
Chất béo bão hòa 4 g 22%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 482 mg 21%
Tổng Carbohydrate 70 g 25%
Chất xơ 8 g 29%
Tổng lượng đường 21 g
Chất đạm 16 g
Vitamin C 17 mg 84%
Canxi 249 mg 19%
Sắt 4 mg 23%
Kali 660 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Tìm một lớp vỏ bánh thuần chay

Vỏ bánh nướng đông lạnh của Mrs. Smith là loại bánh thuần chay. Và Whole Foods bán loại vỏ bánh làm sẵn thuần chay. Hầu hết các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe khác sẽ có ít nhất một nhãn hiệu vỏ bánh thuần chay mà bạn sẽ tìm thấy ở khu thực phẩm đông lạnh. Bạn cũng có thể làm vỏ bánh chay tại nhà.

Nếu bạn thích bánh Pie khoai lang hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version