Site icon Medplus.vn

Bánh Pudding mè đen thêm chút ngọt ngào vào bữa tối tại nhà

chuc ngon mieng 4 1 - Medplus

Món bánh Pudding mè đen hảo hạng này ít chất béo, thuần chay và không chứa gluten. Trong khi hạt mè đen có vị ngọt tự nhiên và có hương vị thơm ngon độc đáo, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp tuyệt vời canxi, sắt, magie, protein và các axit béo thiết yếu, giúp giữ cho làn damái tóc của bạn mềm mại.

Bánh Pudding mè đen thêm chút ngọt ngào vào bữa tối tại nhà

Ở Thái Lan và các khu vực khác của Đông Nam Á, bánh Pudding có kết cấu như thế này thường được gọi là “súp tráng miệng” hoặc “gruel”. Vì chúng có kết cấu loãng hơn bánh pudding Âu Mỹ rất nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể làm bánh Pudding mè đen đặc hơn, nếu thích, bằng cách thêm nhiều bột dong riềng hoặc bột bắp (hòa tan trong nước).

Mặc dù bánh Pudding mè đen là một món tráng miệng truyền thống của Trung Quốc, việc thêm nước cốt dừa đậu phộng là bằng chứng cho thấy một chút ảnh hưởng của Thái Lan. Điều này đặc biệt thú vị đối với những ai thích trải nghiệm văn hóa ẩm thực.

Công thức bánh Pudding mè đen

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt món bánh Pudding mè đen.

Thành phần

Bánh Pudding mè đen

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun nóng nướcmuối trong nồi ở lửa vừa và to.
  3. Trong khi đun nước, bạn dùng máy xay cà phê để xay mịn hạt vừng, khoảng 1 phút. Các hạt cà phê xay có thể đổ dầu và gần giống như bột nhão khi bạn xay xong. (Để làm sạch máy xay cà phê, chỉ cần lau bằng vải khô.)
  4. Cho hạt mè đã xay vào nước muối nóng khuấy đều, cho hạt mè ngấm đều vào nước.
  5. Sử dụng cùng một máy xay, xay các loại hạt đến một độ sệt mịn. Cho vào nồi và khuấy đều.
  6. Đun sôi nước hạt mè, sau đó giảm lửa. Đun nhỏ lửa hỗn hợp trong 5 đến 8 phút.
  7. Tại thời điểm này, bánh pudding có thể được lọc (như ở châu Á) để loại bỏ các hạt nhỏ và mè. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua bước này nếu bạn thích kết cấu hơi sạn (và muốn giữ thêm chất xơ). Nếu bạn có món tráng miệng có kết cấu sạch, hãy đổ nước hạt mè đã lọc vào nồi và đổ bỏ bã.
  8. Để bánh pudding mè đen ở mức lửa vừa đến nhỏ, thêm đường, vani, kem dừa, và hỗn hợp nước-bột dong riềng vào. Khuấy liên tục. Món tráng miệng có thể đặc trong vòng 1 hoặc 2 phút.
  9. Nêm nếm cho ngọt, có thể cho thêm một ít đường nâu nếu cần.
  10. Để phục vụ, đổ vào cốc hoặc bát tráng miệng khi còn ấm và rắc một ít dừa khô bào sợi và / hoặc một ít đậu phộng xay. Cũng có thể cho thêm nước cốt dừa.
  11. Thưởng thức bánh Pudding mè đen!
Món tráng miệng hấp dẫn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần bánh Pudding mè đen chứa
Lượng calo 367
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 22 g 28%
Chất béo bão hòa 7 g 33%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 22 mg 1%
Tổng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 4 g 16%
Chất đạm 8 g
Canxi 159 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bánh Pudding mè đen. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Thêm hạt Chia

Lời khuyên

Món tráng miệng này thường được ăn nóng nhưng vào ngày hè nóng nực bạn nên để lạnh rồi hẵng ăn. Để bảo quản, bạn hãy để bánh Pudding mè đen trong hộp có nắp đậy trong tủ lạnh đến 1 tuần. Làm nóng trước lúc phục vụ.

Thêm công thức bánh Pudding châu Á

Nếu bạn thích công thức này, bạn có thể muốn thử các loại bánh tráng miệng khác của châu Á. Pudding dừa-khoai mì không chỉ thuần chay và không chứa gluten mà còn chứa đầy các vitaminaxit béo lành mạnh. Bột sắn dây được trộn cùng nước cốt dừaxi-rô cây phong để tạo ra một món kem ngọt ngào.

Đối với bất kỳ ai yêu thích xoài, một công thức pudding xoài đơn giản giúp một bữa ăn kết thúc trong niềm vui. Còn bánh nếp đen Thái kết hợp gạo nếp đenđường, nước cốt dừatrứng để tạo thành món bánh tráng nướng có hương vị dễ chịu.

Nếu bạn thích bánh Pudding mè đen hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version