Site icon Medplus.vn

Bánh quy thuần chay BUỔI SÁNG NHANH GỌN VÀ ĐƠN GIẢN

nguyen lieu can co 2 1 3 - Medplus

Công thức làm bánh quy thuần chay này rất đơn giản và gọn gàng. Bạn chỉ sử dụng 5 nguyên liệu cơ bản để tạo nên hương vị đặc trưng của bánh quy cổ điển. Bạn có thể rưới đều những chiếc bánh quy chay của bạn nước xốt chay tự làm.

Bánh quy thuần chay BUỔI SÁNG NHANH GỌN VÀ ĐƠN GIẢN

Khái quát

Buổi sáng

Những chiếc bánh quy mềm, xốp được cho có xuất xuất từ miền Nam nước Mỹ trước Nội chiến. Và vì thời bấy giờ bột mì rất đắt nên chúng được thưởng thức như một món ăn đặc biệt vào Chủ nhật. Việc này có thể được lấy cảm hứng từ chiếc bánh quy kiểu Anh – một chiếc bánh quy mỏng hoặc giòn.

Công thức này không sử dụng sữa, bơ, trứng hoặc các sản phẩm động vật khác. Vì vậy nó phù hợp với chế độ ăn thuần chay. Hầu hết các công thức và hỗn hợp bánh quy không thuần chay đều sử dụng các sản phẩm từ sữa hoặc yêu cầu thêm chúng. Nhưng bạn không cần phải từ bỏ việc thưởng thức bánh quy. Vì bạn đã tuân thủ lối sống thuần chay.

Về phần dụng cụ, bạn cần có một cây lăn, vỉ nướng và lò nướng. Bạn có thể nên mặc tạp dề để tránh việc bột mì dính vào quần áo. Và, theo lời khuyến nghị, bạn nên lăn bột trên một bề mặt phủ bột, vì vậy quá trình dọn dẹp sau đó trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể tự tin vì những chiếc bánh quy thuần chay này có tác động tốt đối với sức khỏe của bạn. Một người đánh giá đã viết, “Tôi đã phải vật lộn với nhiều công thức làm bánh quy thuần chay, nhiều công thức xuất phát từ việc nhu cầu ăn thuần chay. Công thức này dễ làm và nhanh nhất để có kết quả tốt nhất.”

Công thức bánh quy thuần chay

Thành phần

2 cup bột
1 thìa bột nở
1/2 thìa cà phê muối
4 muỗng canh bơ thực vật thuần chay
3/4 cup sữa đậu nành (hoặc sữa thay thế sữa thuần chay)

Bánh quy thuần chay

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 450 độ F.

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu khô vào tô.

Bước 3:

Dùng nĩa trộn bơ thực vật vào phần nguyên liệu khô cho đến lúc bơ vỡ thành các hạt mịn.

Bước 4:

Thêm sữa đậu nành và khuấy cho đến khi hỗn hợp có kết cấu sền sệt.

Bước 5:

Cho phần bột đã trộn lên mặt bàn và nhào bột trong 1 đến 2 phút hoặc cho đến lúc bột mịn. Thêm nhiều bột nếu cần, nhớ phủ một lớp bột trên mặt bàn để chống dính.

Bước 6:

Dùng cán cán mỏng miếng bột cho đến độ dày khoảng 1/2 inch.

Bước 7:

Cắt bột thành các viên tròn (ly uống nước cũng có thể dùng được nếu bạn không có khuôn cắt bánh quy tròn), và cho chúng vào một khay nướng bánh quy không có rãnh.

Bước 8:

Nướng bánh trong 12 đến 15 phút.

Bước 9:

Phục vụ bánh quy thuần chay và thưởng thức ngay lúc còn ấm!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8 đến 10
Mỗi phần bánh quy thuần chay chứa
Lượng calo 81
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 550 mg 24%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 1 g 3%
Protein 1g
Canxi 125 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bánh quy thuần chay.

Ghi chú

Một số nhãn hiệu bột nở có thể để lại dư vị đắng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại không chứa nhôm để có kết quả tốt nhất. Chúng tôi thích dùng sản phẩm bột nở của các thương hiệu như Trader Joe’s, Bob’s Red Mill và Rumford.

Lời khuyên

Bạn có thể phục vụ bánh quy nóng cùng bơ thực vật thuần chay và mứt hoặc cùng nước xốt chay cho bánh quy.

Bạn hãy sử dụng bánh quy thuần chay như một buổi ăn sáng cùng xúc xích thuần chay hoặc các lớp nhân khác.

Những chiếc bánh quy thuần chay này có thể được dùng để chế biến món bánh quy dâu tây thay vì sử dụng bánh mì tròn hoặc bánh ngọt.

Mẻ bánh ngọt

Kết luận

Bánh quy thuần chay có thể ngon hơn cả các loại bánh quy thông thường. Tất cả những người được chúng tôi hỏi đã từng ăn chúng đều đồng ý những chiếc bánh quy bơ này rất thơm ngon. Bạn hãy phục vụ chúng như đang chăm sóc người bà 80 tuổi của bạn. Người đã làm bánh quy trong nhiều thế kỷ và bà không biết sự khác biệt. Bạn có thể rưới một ít nước xốt vào và mọi thứ còn lại hãy để hương vị quyết định.

Những chiếc bánh quy thuần chay nhỏ bé này có hương vị thật HOÀN HẢO. Chúng mềm như bánh bông lan, có độ ẩm, mùi bơ, vị mặn, hoàn hảo nếu được phết thêm mứt, phục vụ vào bữa sáng. Vì vậy, lý do chúng tôi gọi chúng là món ăn hấp dẫn nhất.

Nếu bạn thích ăn bánh quy thuần chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version