Site icon Medplus.vn

Bánh quy việt quất tạo nên từ cảm hứng của Justine Snacks

mem xop ngot ngao - Medplus

Bánh quy tự làm là thú vui tuyệt vời của cuộc sống. Và nếu công thức chế biến chúng dễ dàng, yêu cầu một lượng nguyên liệu tối thiểu, một bát, thuần chay, tạo ra nhiều chiếc bánh quy mềm và theo nghĩa đen là trái cây nở rộ trong mỗi miếng ăn, thì càng tốt. Công thức bánh quy việt quất này dựa trên công thức tuyệt vời được lan truyền cùng tên của Justine Snacks.

Bánh quy việt quất tạo nên từ cảm hứng của Justine Snacks

Công thức thiên tài của cô ấy đã chứng minh rằng chỉ với một số ít nguyên liệu và tất cả đều là những chiếc bánh quy không sữa, đậm đà hương vị trái cây thực sự chỉ cách vài phút (và phiên bản của chúng tôi, trên thực tế, còn giảm thời gian chuẩn bị hơn nữa).

Bánh quy thuần chay là loại bánh quy tốt nhất, đặc biệt nếu bạn thậm chí không biết chúng là loại bánh thuần chay — và chúng tôi muốn nói điều đó theo cách tốt nhất. Những chiếc bánh quy việt quất này chứa đầy hương vị việt quất tươi sáng cùng với vị sô cô la trắng ngọt ngào thoảng qua.

Chúng tôi đã đơn giản hóa công thức bánh quy việt quất ban đầu hơn nữa bằng cách loại bỏ nhu cầu làm lạnh bột — sau khi trộn xong, bạn đã sẵn sàng để xúc và nướng. Công thức bây giờ sử dụng đường nâu thay vì đường hạt, bởi vì có một cái gì đó thực sự đặc biệt về sự kết hợp của quả mọngđường nâu; chưa kể đến thực tế là đường nâu tạo thêm độ dai tuyệt vời cho bánh quy.

Nguyên liệu cần có

Công thức của Justine yêu cầu hai bát: một bát để kết hợp các nguyên liệu khô và một bát trộn đứng để trộn bột. Ở đây, chúng tôi yêu cầu bạn thêm menmuối vào nguyên liệu ướt và bột mì như bước cuối cùng. Điều này không chỉ giúp bạn không cần thêm một chiếc bát (một bát dùng cho cuộc sống và tất cả những thứ đó) mà còn ngăn bạn cho quá nhiều gluten vào bột.

Nói tóm lại, những chiếc bánh quy này là món ăn nhẹ đặc biệt nhất sau giờ học hoặc món ăn hấp dẫn vào ngày 4 tháng 7, do màu xanh tuyệt đẹp của chúng. Nhưng thực sự chúng chỉ đơn giản là hoàn hảo bất cứ lúc nào bạn thèm ngọt.

“Các công thức nấu ăn lan truyền trên TikTok không phải lúc nào cũng thành công, nhưng tôi thích những chiếc bánh quy việt quất này. Chúng siêu ẩm và mềm mịn từ trái cây tươi. Và sô cô la trắng là một bất ngờ ngọt ngào trong chiếc bánh quy. Hãy chắc chắn rằng quả việt quất của bạn không quá ấm trước khi thêm nó vào hỗn hợp!” – Tracy Wilk

Trộn bột, tạo hình và đem nướng

Công thức bánh quy việt quất

Thành phần

1/2 cup quả việt quất đông lạnh, rã đông
1/2 chén thuần chay
1/2 cup đường nâu nhạt
1 thìa cà phê bột nở
1/4 thìa cà phê muối Kosher
2/3 cup sô cô la trắng thuần chay
1 chén bột mì đa dụng

Bánh quy việt quất

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đặt một cái giá ở giữa lò và làm nóng trước đến 350 độ F. Cho quả việt quất vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao ở trên cao trong 2 phút, cứ 30 giây lại dùng nĩa khuấy và tán nhuyễn quả việt quất. Quả mọng đã sẵn sàng khi chúng đã xẹp xuống và tiết ra một lượng nước ép tương đối. Để nguội trong khi bắt đầu nhào bột.
  3. Đánh đường trong bát của máy trộn đứng có gắn cánh khuấy, ở tốc độ trung bình – cao cho đến khi hỗn hợp bông xốp, ít nhất 3 phút, dùng thìa silicone cạo xuống bát khi cần.
  4. Thêm quả việt quất, bột nở, và muối vào và đánh ở nhiệt độ cao trong 5 phút, đổ xuống bát nếu cần.
  5. Thêm vụn sô cô la trắng thuần chay và bột mì, trộn ở mức thấp cho đến khi chỉ còn lại một vài vệt bột. Dùng thìa silicon gấp phần bột còn lại cho đến khi kết hợp lại.
  6. Dùng muỗng hoặc muỗng định lượng múc bột bánh quy thành 12 viên (cỡ 2 muỗng canh). Chia các viên bột giữa 2 khay nướng đã lót giấy da, cách nhau khoảng 1 inch.
  7. Nướng từng chiếc bánh quy việt quất một cho đến khi bánh khô ở trên và hơi nâu xung quanh các cạnh, khoảng 9 phút, xoay nửa tờ giấy nướng. Cẩn thận để không nướng chín quá. Lặp lại với phần bột còn lại trên tấm nướng thứ hai đã chuẩn bị.
  8. Phục vụ bánh quy việt quất ở nhiệt độ phòng hoặc ấm.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần bánh quy việt quất chứa
Lượng calo 189
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 3 g 16%
Cholesterol 2 mg 1%
Natri 78 mg 3%
Tổng Carbohydrate 22 g 8%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 2 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 50 mg 4%
Sắt 1 mg 3%
Kali 53 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo công thức

Không sử dụng quả mọng tươi trong công thức bánh quy việt quất này, vì chúng sẽ không tiết ra đủ nước khi hâm nóng.

Quả việt quất thực sự cần phải được dằm khi chúng được thêm vào đường và để thực sự thay đổi màu sắc của bột. Vì vậy bạn hãy nhớ đun chúng cho đến khi chúng nhừ và tiết ra nhiều nước.

Hơi khó để biết khi nào những chiếc bánh quy việt quất được hoàn thành do màu sắc bất thường của chúng, nhưng một khi phần ngọn trông khô (hoặc khô), chúng có khả năng đã hoàn thành. Đừng để chúng quá nâu xung quanh các cạnh, nếu không chúng sẽ bị chín quá. Và chúng sẽ tiếp tục chín thêm trên quầy sau khi bạn đã lấy chúng ra khỏi lò.

Đối với các chiếc bánh cookie có kích thước đồng đều, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng muỗng cookie.

Ngay cả khi bạn có khoảng trống trong lò cho 2 tờ giấy lót bánh quy, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên nướng từng tờ một. Bánh quy việt quất sẽ được nướng đều hơn nếu có ít bánh hơn trong lò cùng một lúc.

Các công thức biến thể

  1. Bạn có thể sử dụng đường cát thay vì đường nâu nhạt.
  2. Bạn có thể sử dụng thông thường thay vì bơ thuần chay.
  3. Bạn có thể sử dụng khoai tây chiên nửa ngọt hoặc thậm chí là sô cô la đen thay vì trắng.
  4. Bạn có thể hâm nóng quả mọng của mình trên bếp thay vì lò vi sóng, trong một cái chảo nhỏ ở mức lửa vừa, cho đến khi nước súp sánh lại, khoảng 10 phút,
  5. Mặc dù bạn có thể thử những chiếc bánh quy việt quất này với một loại quả mọng khác, nhưng không chắc kết cấu của bánh sẽ giống nhau (ví dụ: quả mâm xôi mềm hơn nhiều so với quả việt quất và không có vỏ như quả việt quấtdâu tây cũng vậy, không có da, và cả hai sẽ sụp đổ thành một thứ gì đó lỏng hơn nhiều so với quả việt quất, và do đó có thể làm cho bột của bạn quá ướt).
  6. Thêm chiết xuất chanh (½ đến 1 thìa cà phê) hoặc nước cốt chanh tươi (khoảng 1 đến 2 thìa cà phê) khi bạn thêm quả việt quất cho bánh quy việt quất chanh.

Cách lưu trữ

Bánh quy có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong túi có nắp đậy lên đến 3 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể đông lạnh bánh quy trong túi có nắp đậy lên đến 1 tháng (và chúng cũng ngon như đông lạnh, FYI).

Nếu bạn thích bánh quy việt quất hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version