Site icon Medplus.vn

Bánh Tart quả mọng – Giấc mơ của mùa hè đã trở về nguyên vẹn

cuc ngon 8 1 - Medplus

Luôn tồn tại những niềm vui chưa biết bên trong bìa của bất kỳ cuốn sách dạy nấu ăn nào lúc bạn cầm nó trên tay lần đầu tiên. Và sau đó nếu bạn yêu thích cuốn sách nấu ăn và thử các công thức nấu ăn bên trong, bạn có thể thấy bạn bị trừng phạt vì hy vọng của mình. Bạn chỉ muốn được khen thưởng. Chiếc bánh Tart quả mọng này do đó xuất hiện.

Bánh Tart quả mọng – Giấc mơ của mùa hè đã trở về nguyên vẹn

Một ngày nọ, chúng tôi tìm thấy một cuốn sách dạy nấu ăn nhỏ về các công thức món tráng miệng của Ý tại một cửa hàng sách cũ và mua nó vì tò mò (mặc dù không có hình ảnh bên trong, điều này hơi kỳ lạ đối với một cuốn sách dạy nấu món tráng miệng) và thành thật mà nói, vì nó khá rẻ. Và khoảng thời gian này chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng vì được thưởng thức chiếc bánh Tart quả mọng.

Tôi chưa bao giờ làm bánh Tart quả mọng trước đây (mặc dù tôi luôn muốn làm vậy) nhưng với công thức này, nó dễ dàng hơn tôi từng tưởng tượng. Trước lúc có ý tưởng làm một chiếc bánh ‘Tart’ thực sự, tôi luôn cảm thấy lo lắng vì nghĩ rất khó để làm. Cứ như thể tôi không có bằng cấp bằng cách nào đó…

Vỏ bánh Tart

Nhưng nhờ cuốn sách dạy nấu ăn kiểu Ý đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu này, tôi có thể tự làm bánh Tart quả mọng. Có một phương pháp tiếp cận trực tiếp, người ta thường thấy trong các công thức nấu ăn tráng miệng. Một cách tiếp cận tự chế, nếu bạn thích, với một kết quả không tự chế. Cuối cùng, chúng tôi đã rất vui lúc có thể tận dụng những quả mọng hữu cơ thơm ngon của mùa hè.

Lớp vỏ bánh Tart quả mọng rất ngon và thơm hương hoa chanh dễ chịu. Lớp vỏ này đã ở đâu trong suốt cuộc đời tôi?! Tôi đã làm vỏ bánh trước đó nhưng mất nhiều thời gian hơn và kết quả không đẹp. Chìa khóa của lớp vỏ dễ làm này là bạn phải làm ít nhất có thể. Không trộn quá kỹ, không chạm quá nhiều, chỉ thêm bột mì tối thiểu cần thiết để cán bột và cho vào chảo Tart.

Một mẹo mà tôi có được sau này để giúp các mặt của vỏ bánh bị co trong lúc nướng là làm đông cứng vỏ bánh trước lúc nướng. Bạn có thể làm mọi thứ trước một ngày vì mọi thứ cần thời gian để nguội hoặc ướp lạnh, sau đó tập hợp bánh Tart quả mọng trong vài phút vào ngày thứ hai.

Bào vỏ chanh

Trong lúc cả gia đình bận rộn, con gái nhỏ của tôi háo hức ăn hết quả mọng phủ đường của mình trước rồi nhón tay liếm qua lớp nhân kem thơm mùi trái cây ngon ngọt và cuối cùng được đút bằng tay lớp vỏ vụn trong lúc tôi tuyên chiến với tất cả các món tráng miệng nhà hàng giá cao.

Ổ bánh Tart quả mọng ngon quá ngon quá! Chúng tôi rất vui vì đã có cơ hội xem cuốn sách dạy nấu ăn Ý nhỏ không có hình ảnh này. Nó đã mở một cánh cửa cho những thú vui tráng miệng tự làm trước đây tôi chưa từng được biết đến. Vâng sự kỳ diệu của sách nấu ăn ở khắp mọi nơi!

Công thức sau đây được phỏng theo công thức Berry TartSingle Crust Pasta Frolla trong sách nấu ăn La dolce vita của Michele Scicolone.

Single Crust Pasta Frolla

1 1/3 chén bột mì đa dụng
3 muỗng canh đường
1/2 muỗng cà phê muối
Vỏ bào của 1 quả chanh
8 muỗng canh lạnh, cắt miếng
1 quả trứng lớn đập nhẹ
1 muỗng cà phê chiết xuất vani

Trộn bột mì, đường, muốivỏ chanh cho đến lúc lớp vỏ kết hợp hoàn toàn cùng các nguyên liệu khác. Trộn miếng lạnh vào và dùng dao, nĩa hoặc máy cắt bột tiếp tục cắt thành từng miếng và cho vào hỗn hợp bột mì cho đến lúc tất cả trở thành một hỗn hợp vụn, miếng to, miếng nhỏ đều được. Thêm trứng đã đánh nhẹ và chiết xuất vani vào và đánh đều. Cho bột vào đĩa, bọc và ủ lạnh trong một giờ hoặc qua đêm.

Bánh Tart quả mọng

Lăn bột đã được làm lạnh trên bề mặt đã được tráng bột nhẹ thành hình tròn 11 inch. Rắc nhẹ bột trên cùng của miếng bột và cây cán bột của bạn, sau đó lăn bột xung quanh để dàn đều bột trên chảo bánh Tart 9 inch của bạn. Cho miếng bột vừa vặn vào chảo và cắt bớt phần bột thừa. Dùng nĩa chọc vào đáy vỏ bánh, mỗi lỗ cách khoảng 1 inch. Bọc kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 giờ hoặc cho đến lúc đông cứng.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F. Bọc một khay nhôm và đặt mặt tráng bơ xuống vỏ bánh, sau đó cho hạt cây hoặc bất cứ thứ gì bạn có vào chảo Tart (tôi dùng cơm). Nướng trong 20 phút và lấy khay nướng ra, dùng nĩa đâm một lần nữa rồi nướng thêm từ 5 đến 10 phút hoặc cho đến lúc vỏ bánh có màu vàng nâu. Để nguội bớt trước lúc thêm nhân vào để có món bánh Tart quả mọng.

Công thức bánh Tart quả mọng

Danh sách các nguyên liệu khá ngắn gọn. Hầu hết các siêu thị đều có bán đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng có ổ bánh Tart quả mọng ngon đúng ý.

(Thời gian chuẩn bị: 3 phút. Thời gian nấu: 10 phút)

Nguyên liệu

1 cup sữa lớn

2 lòng đỏ trứng

1/3 chén đường

3 muỗng canh bột mì

1/4 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê chiết xuất chanh

1 muỗng cà phê chiết xuất vani

1 1/2 chén quả mâm xôi đen

1 1/2 chén quả mâm xôi đỏ

1 muỗng canh đường đóng băng

Mời bạn!

Hướng dẫn

  1. Đun nóng sữa trong chảo nhỏ cho đến lúc sủi bọt ở mép và nhấc chảo khỏi bếp. Trộn lòng đỏ trứngđường trong một cái bát. Thêm bột mì muối và trộn cho đến lúc hỗn hợp mịn. Cho từ từ sữa ấm vào, khuấy liên tục. Đổ hỗn hợp vào chảo và nấu ở mức lửa nhỏ, khuấy liên tục.
  2. Nấu thêm 3 phút sau lúc sôi, tiếp tục khuấy liên tục, sau đó tắt bếp và cho chanhvani vào khuấy đều. Che phủ bề mặt hỗn hợp bằng màng bọc thực phẩm để ngăn hỗn hợp khô trên mặt và lạnh hoàn toàn.
  3. Lúc hỗn hợp hoàn toàn nguội, múc kem vào bánh Tart và thoa đều mặt trên. Thêm các loại quả mọng bạn mong muốn và kết thúc bằng việc rắc đường đóng băng. Bánh Tart quả mọng tốt nhất nên dùng lúc được ướp lạnh.

Nếu bạn thích bánh Tart quả mọng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version