Site icon Medplus.vn

Bánh tiêu hay bánh rán rỗng ruột Việt Nam THỨC HÀNG RONG NỔI BẬT

banh tieu1 - Medplus

Chúng tôi rất quý bánh tiêu. Nhưng vì chúng được chiên kỹ nên chúng tôi ăn chúng thường xuyên. Nhân cuối tuần, chúng tôi cho phép bản thân thưởng thức và làm chúng tại nhà. Chúng giải stress rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đọc bài Bánh tiêu hay bánh rán rỗng ruột Việt Nam THỨC HÀNG RONG NỔI BẬT và làm theo.

Bánh tiêu hay bánh rán rỗng ruột Việt Nam THỨC HÀNG RONG NỔI BẬT

Lời đầu

Vùng vịnh gần nhà chúng tôi đang chịu ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới. Dịch covid – 19 bỗng trở lại. Hầu hết mọi người trốn trong nhà. Những lúc như thế này chúng tôi thèm ăn bánh tiêu. Trong không khí mát lạnh này chiếc bánh tiêu nóng hổi vô cùng trân quý.

Bánh tiêu mang đặc trưng bánh rán. Điều phân biệt nó và bánh rán truyền thống phương Tây: nhân rỗng và rắc một hạt vừng lên vỏ. Thêm vào đó, nó không quá ngọt. Nó chỉ ngọt dịu. Bạn ăn nhiều một chút cũng chẳng sao. Chúng tôi đã ăn ngấu nghiến và chắc không dám kể lại.

Công thức bánh tiêu

Bánh tiêu

Thành phần

Bột bánh

Các bước cần đạt để có món bánh tiêu ngon

  1. Trong một bát nhỏ, trộn nhẹ men và nước ấm. Thêm đường (1 muỗng cà phê) và để yên trong 10 phút cho đến khi men tăng gấp đôi kích thước. Nếu men không tăng gấp đôi, men không hoạt động và cần được thay thế trước khi tiếp tục với phần còn lại của công thức.

  2. Trong một bát cỡ trung bình, đánh bột với nhau (2 chén), đường, muối và bột nở.

  3. Trong một máy trộn đứng có móc bánh mì, thêm hỗn hợp men, hỗn hợp bột và nước (một chút vào một lúc) và nhào cho đến khi bột kết hợp với nhau và kéo sạch ra khỏi các cạnh của bát. Nếu bạn không có máy trộn đứng, bạn cũng có thể nhào bằng tay trên bề mặt bột. Chuyển bột vào một bát dầu tốt. Đậy bát bằng một cái bọc nhựa và đặt ở nơi ấm áp (lò có bật đèn) trong hai giờ. Bột nên tăng gấp đôi kích thước.

  4. Khi bột đã được kiểm chứng xong, hãy xẹp nó lại và nhào bột thành khúc gỗ. Lau bụi tay và bề mặt bằng bột thừa để chống dính. Cắt khúc gỗ thành 7-10 mảnh bằng nhau sau đó cuộn chúng thành những quả bóng và làm phẳng chúng mỏng nhất có thể. Bột càng mỏng, nó càng được chiên một lần.

  5. Nhúng các miếng bột dẹt vào một bát hạt vừng cho đến khi nó phủ đều trên tất cả các mặt.

  6. Đổ đầy một nồi lớn với một inch dầu thực vật sau đó đun nóng đến 350 F.

  7. Chiên nhiều như nồi của bạn có thể xử lý mà không quá đông. Liên tục lật bột để thậm chí tô màu và nấu ăn. Một khi bạn có được màu vàng, loại bỏ dầu và xả trên giá có dây. Để bánh mì nguội trong 3-5 phút trước khi tiêu thụ.

Kết luận

Chúng tôi phải thừa nhận chẳng có gì lạ khi nói về bánh tiêu. Những chiếc bánh rán này có công thức rất đơn giản. Bột nhào hơi ngọt được nhúng vào hạt vừng trắng. Sau đó chúng được chiên cho đến khi phồng và vàng. Bánh tiêu thành phẩm đẹp đẽ và sang trọng. Chúng tôi hy vọng bạn thích công thức cổ điển Việt này!

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món bánh tiêu và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version