Site icon Medplus.vn

Bánh tráng chấm sốt trứng muối nhâm nhi ngày hè

Bánh tráng chấm sốt trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món chả đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món bánh tráng chấm sốt trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món bánh tráng chấm sốt trứng muối thêm hấp dẫn

  1. Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

  1. Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng muối

Cách làm món bánh tráng chấm sốt trứng muối

Bước 1

Trong một cái tô lớn, bạn dùng nĩa tán nhuyễn 8 cái lòng đỏ trứng muối đã sơ chế để khi làm sốt được mịn. Tiếp đó, đun chảy 5gr bơ lạt trên chảo với lửa nhỏ, thêm 10gr bột mì xào đều với bơ khoảng 2 phút.

*Sơ chế trứng bằng cách nướng hoặc hấp trứng muối để khi bạn tán nhuyễn sẽ dễ dàng hơn

Bước 2

Khi bột mì và bơ hòa đều và không bị vón cục, cho 50ml sữa tươi có đường vào trộn đều. Rồi bạn cho tiếp trứng muối tán nhuyễn vào chảo, khuấy liên tục 2 phút cho đến khi sốt mịn mượt rồi tắt bếp, múc sốt ra chén để nguội. Rắc thêm 5gr hành phi và 5gr ruốc sấy đỏ lên trên sốt.

* Bạn lưu ý nấu sốt ở lửa nhỏ và khuấy đều tay để sốt tránh bị cháy.

Bước 3

Xếp 100gr bánh tráng (cắt chữ nhật) ra dĩa và nhâm nhi cùng hai cách thưởng thức, có thể cho sốt vào giữa bánh tráng cuốn lại hoặc chấm trực tiếp bánh tráng vào sốt bơ trứng muối. Món bánh tráng chấm sốt trứng muối vừa thơm ngon vừa lạ miệng với điểm nhấn chính là sốt bơ trứng muối đặc quánh, béo béo bùi bùi, siêu ngon.

*Để thưởng thức món sốt bơ trứng muối ngon nhất, thì các bạn nên lựa chọn bánh tráng phơi sương Tây Ninh.

Bước 4

Cho vào tô lớn với 200gr bánh tráng cắt thành miếng thành miếng vuông vừa ăn hoặc bạn có thể cắt theo sở thích mình, cùng 1 muỗng canh muối tôm nhuyễn, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh mỡ hành, 1 muỗng canh ruốc đỏ sấy và 1 muỗng canh hành phi.

*Sử dụng muối tôm nhuyễn để bánh tráng được thấm đều.

Cách làm bánh tráng chấm sốt trứng muối

Bước 5

Dùng bao tay trộn cho bánh tráng thấm đều, rồi thêm 4 cái lòng đỏ trứng muối cắt đôi (đã sơ chế) vào, bạn trộn nhẹ tay thêm lần nữa rồi cho ra dĩa và thưởng thức ngay.

*Với những bạn thích ăn trứng muối nhỏ hơn, có thể bóp nhuyễn lòng đỏ trứng muối trong lúc trộn.

Bước 6

Món bánh tráng trộn trứng muối tuy nhìn khá đơn giản nhưng đã ăn là nghiện, với những miếng trứng muối béo béo mặn mặn kết hợp cùng bánh tráng dẻo thấm đều vị sẽ khiến nhiều bạn trẻ phải lặn lội tìm mua ở hàng quán bởi vì vị ngon lạ của món này. Vậy hãy lưu công thức món bánh tráng trộn trứng muối để không cần phải tốn nhiều thời gian tìm mua và đặc biệt là cực kỳ đảm bảo vệ sinh.

Lưu ý khi ăn bánh tráng chấm sốt trứng muối

Bánh tráng chấm sốt trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Bánh tráng chấm sốt trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Vị béo từ trứng muối kết hợp với độ mằn mặn của muối Tây Ninh và thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version