Site icon Medplus.vn

Bánh tráng nướng HƯƠNG VỊ CỦA ĐÊM, PHỐ VÀ KHÓI

banh trang nuong - Medplus

Những cơn gió lạnh và mưa bắt đầu rền rĩ. Bạn có nhớ những món ăn ấm nóng nào không? Medplus chỉ nhớ một món. Vì vậy chúng tôi viết Bánh tráng nướng HƯƠNG VỊ CỦA ĐÊM, PHỐ VÀ KHÓI.

Bánh tráng nướng HƯƠNG VỊ CỦA ĐÊM, PHỐ VÀ KHÓI

Lời đầu

Câu chuyện

Bánh tráng nướng hay Pizza Việt Nam được giới trẻ Việt Nam săn đuổi. Nó chứa một số loại toppings linh hoạt. Tuy nhiên, thay vì một lớp bột dày, bạn có một tờ bánh tráng mỏng. Thay vì sốt cà chua, bạn có trứng cút hoặc trứng gà quét trực tiếp trên bánh tráng. Trứng ngăn giúp bánh tráng không bị cháy. Và nó đóng vai trò như chất keo cho lớp phủ bên trên. Bạn muốn thay đổi toppings? Một số người thích hương vị phương Tây nên cho phô mai và xúc xích vào. Trong khi đó, chúng tôi thích giữ cho mình nền truyền thống. Các hương vị Đông Nam Á kỳ lạ như mắm ruốc, chà bông thịt lợn và sốt tương ớt Sriracha.

Bánh tráng nướng mới vừa xuất hiện gần đây. Vì vậy, bạn chẳng thể hỏi bà và mẹ mình cách làm. Nếu được hỏi, họ sẽ nghĩ đến một loại bánh tráng đặc biệt chứ không phải món khai vị. Nó có kết cấu khá dày. Nó thường có một lớp hạt mè đen nướng trên mặt. Nó được nướng trên bếp than hoặc lò vi sóng để căng phồng và giòn. Bạn có thể bẻ nó thành những miếng nhỏ để múc thịt băm. Và nó chỉ thú vị khi ăn ở Việt Nam.

Đặc trưng

Bánh tráng tuy dày những có độ dẻo. Điều này giúp nó có thể gấp hoặc cắt. Quá trình làm bánh tráng nướng rất vui. Ở Việt Nam, nó được nướng ngay trên phố bằng một cái bếp than nhỏ. Người bán sẽ thêm nhân vào mặt trên. Sau đó họ cuộn bánh tráng lại và trở bánh trên vỉ nướng để nó đẹp và giòn. Cuối cùng, họ bọc nó trong tờ báo cũ. Bạn hãy nhận lấy và dùng nóng.

Việc xoay bánh tráng trên vỉ nướng cho chín đều các mặt rất khó. Chúng tôi không thể làm cả hai bởi bếp lửa quá nóng. Chúng tôi phải loay hoay rất lâu để có một chiếc bánh tráng nướng.

Kết quả chúng tôi bị bỏng nhẹ. Nhưng một bữa ăn nhẹ ngon miệng đang chờ đợi. Nó rất giòn, mặn và ngon. Chúng tôi đã sẵn sàng để bán món này trên phố ở California. 

Công thức bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng

Làm 10 cái

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Trên bếp than hồng, đặt bánh tráng lên vỉ nướng.

  2. Đập hai quả trứng cút hoặc 1 quả trứng gà, cho trực tiếp lên bánh tráng.

  3. Sử dụng mặt sau của muỗng để trải đều trứng.

  4. Thêm toppings như mong muốn và sử dụng muỗng để trải đều chúng trên mặt bánh.

  5. Đảm bảo xoay bánh tráng sao cho tất cả các cạnh được nướng đều.

  6. Gấp lại trên bánh tráng khi còn trên bếp. Nhiệt độ nóng ban đầu sẽ khiến bánh tráng dẻo. Sau đó nó trở nên giòn. Bạn nên cuộn nó lại vào lúc thích hợp. Dùng đũa và muỗng đè chặt trong quá trình cuốn để viền kín nhân.

  7. Dùng nóng ngon hơn.

Kết luận

Vào những đêm trời se lạnh, bên bếp lửa hồng, ăn vài cuốn bánh tráng nướng không còn gì bằng. Bánh tráng giòn dai. Nhân đủ vị mặn, ngọt, cay và béo. Bạn sẽ nghiện ngay nếu đã thử một lần. Bạn có thể tự mình kiểm chứng.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món bánh tráng nướng và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version