Site icon Medplus.vn

#1 Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì? 6 lý do lớn hãy đầu tư cho con yêu

Bảo hiểm an sinh giáo dục là loại hình bảo hiểm được triển khai cho đối tượng tham gia là trẻ em. Song, vẫn còn nhiều bố mẹ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm này, dẫn đến sự phân vân không biết có nên mua sản phẩm này cho con cái của họ hay không?

Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm bảo hiểm an sinh giáo dục để giúp các bố mẹ giải quyết nỗi băn khoăn đó! Cùng Medplus dành ít phút để đọc bài viết hữu ích này nhé!

1. Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì?

bảo hiểm an sinh giáo dục

Bảo hiểm an sinh giáo dục là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được thiết kế dành cho đối tượng là trẻ em nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ và tiết kiệm cho tương lai học vấn của con. Đối tượng được hướng đến của sản phẩm là trẻ em nằm trong độ tuổi từ 0 – 18 tuổi. Một số sản phẩm cho phép phép cha mẹ tham gia cho con ngay từ khi con còn trong bụng mẹ.

Ngoài những quyền lợi cơ bản của một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, các gói bảo hiểm an sinh giáo dục thường chú trọng đến quyền lợi học vấn dành cho con thường. Thông thường quyền lợi học vấn được chi trả vào các thời điểm quan trọng, con yêu sẽ có một khoản tiền tiết kiệm để thực hiện các dự định trong tương lai. Nhiều gói bảo hiểm sẽ có thêm quyền lợi đăng khoa để khuyến khích các con có thành tích tốt trong học tập.

2. Đối tượng bảo hiểm an sinh giáo dục

An sinh giáo dục là sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dành cho đối tượng tham gia là trẻ em trong độ tuổi từ 0-17 tuổi. Tuỳ vào đặc điểm và quy định của từng sản phẩm bảo hiểm của từng doanh nghiệp bảo hiểm, một số trường hợp cho phép con trẻ được tham gia bảo hiểm này ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

3. Thời hạn hợp đồng bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm an sinh giáo dục có thời hạn linh hoạt. Các cha mẹ có thể linh động tham gia bảo hiểm cho con cái của mình trong vòng 8 năm, 10 năm, 23 năm, hoặc đến 27 năm. Phụ thuộc vào việc:

Khi tham gia bảo hiểm cho con với sản phẩm an sinh giáo dục, cha mẹ có thể thực hiện việc đáo hạn hợp đồng bảo hiểm khi con của bạn 17, 18 tuổi; hoặc khi con của bạn tốt nghiệp ra trường và cần có vốn để lập nghiệp.

4. Các quyền lợi bảo hiểm

bảo hiểm an sinh giáo dục bảo vệ tài chính cho cả mẹ và em bé trước các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mang thai và sinh con

Tương tự như những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện nay, khi lựa chọn bảo hiểm an sinh giáo dục, người được bảo hiểm sẽ được hưởng một số quyền lợi chính như sau:

Bên cạnh đó, bảo hiểm an sinh giáo dục còn mang đến cho bố mẹ nhiều quyền lợi khác như:

5. Bảo hiểm an sinh giáo dục có cần thiết không?

Bảo hiểm an sinh giáo dục giúp đảm bảo cho con có kế hoạch học vấn và tương lai tươi sáng

Các bậc cha mẹ ai ai cũng mong muốn cho con cái của mình được tận hưởng sự chăm sóc và bảo vệ toàn diện để hướng đến một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, các rủi ro bất ngờ luôn tiềm ẩn trong cuộc sống và không phải gia đình nào cũng có đủ năng lực kinh tế, thời gian để chăm lo và đồng hành cùng con cái suốt quá trình học tập và khôn lớn.

Chính vì vậy, sự ra đời của bảo hiểm an sinh giáo dục chính là giải pháp dự phòng tài chính rất cần thiết mà bố mẹ nên thiết lập cho con cái ngay từ khi bé chào đời, để đảm bảo cho con cái có kế hoạch học vấn và tương lai tươi sáng.

Tầm quan trọng của bảo hiểm an sinh giáo dục có thể kế đến là:

  1. Sản phẩm bảo hiểm này mang đến sự an tâm cho các bậc làm cha làm mẹ trước các rủi ro mà con bạn có thể gặp phải như ốm đau, bệnh tật. Lúc này, con bạn sẽ nhận được quyền lợi chăm sóc sức khoẻ chu đáo tại những cơ sở y tế uy tín và hiện đại nhất.
  2. Bảo hiểm an sinh giáo dục sẽ đảm bảo thanh toán đủ số tiền bố mẹ tích góp để giúp con cái thực hiện kế hoạch học tập trong tương lai như: phí nhập học, du học, ăn ở, học phí,… Thanh toán đúng thời điểm cần thiết cho con bạn.
  3. Bảo hiểm an sinh giáo dục giúp bố mẹ an tâm rằng kế hoạch học vấn và cuộc sống của con cấi luôn được đảm bảo ổn định dù có xảy ra các rủi ro bất ngờ.
  4. Tham gia bảo hiểm cho con là một trong số những cách giúp bố mẹ thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đối với con trẻ. Đồng thời điều này còn giúp con cái ý thức và định hướng được kế hoạch chi tiêu, sử dụng tài chính như thế nào cho phù hợp.
  5. Việc tham gia bảo hiểm an sinh giáo dục từ sớm cho con cái sẽ giúp các bậc bố mẹ có được một kênh tiết kiệm thường xuyên và có kỷ luật, nhằm đạt được mục tiêu đầu tư cho học vấn trong tương lai của con cái. Ngoài ra, thanh toán phí bảo hiểm định kỳ sẽ giúp các bố mẹ hạn chế được các khoản chi tiêu nằm ngoài kế hoạch/dự định.
  6. Số tiền tiết kiệm khi tham gia bảo hiểm này vừa mang ý nghĩa tích luỹ, bảo vệ, mà còn giúp đầu tư sinh lời cực kỳ hiệu quả, giúp bố mẹ được chia bảo tức theo các kỳ.

6. Kết luận

Medplus mong rằng bài viết bày đã giúp bạn đọc nắm rõ thông tin về sản phẩm bảo hiểm an sinh giáo dục. Đồng thời đã có câu trả lời riêng cho bản thân khi đứng trước nỗi băn khoăn có nên tham gia bảo hiểm này cho con cái hay không.

Ngoài ra, cha mẹ có thể đầu tư cho con những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe để tối đa nhu cầu khám và điều trị bệnh khi có nhu cầu. Những gói bảo hiểm sức khỏe cho bé được đánh gia cao Medplus gợi ý là:

Exit mobile version