Site icon Medplus.vn

Bảo hiểm bảo trợ Bệnh hiểm nghèo là gì? TOP 4 sản phẩm được đánh giá cao

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một trong những giải pháp cung cấp tài chính hỗ trợ bệnh nhân điều trị kịp thời, là sản phẩm mỗi cá nhân nên trang bị cho bản thân.

Ngày nay bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng với số tuổi bệnh nhân ngày càng trẻ hóa, ngoài tác động của môi trường con người còn bị ảnh hưởng bởi những thói quen sinh hoạt khác. Khi mắc bệnh hiểm nghèo, con người ngoài đối diện với những nỗi đau về thân thể còn bị ảnh hưởng nặng nề đến tài chính vì chi phí điều trị bệnh rất cao. Do  đó có thể xem, bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là giải pháp tài chính tối ưu hỗ trợ cho bệnh nhân khi không may mắc phải.

Cùng Medplus tìm hiểu khái niệm và những sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bệnh hiểm nghèo tốt nhất qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo bảo vệ con người trước những bệnh hiểm nghèo

1.1. Bệnh hiểm nghèo là gì?

Theo hệ thống pháp luật Việt Nam, việc quy định cụ thể và thống nhất về định nghĩa của bệnh hiểm nghèo là chưa thống nhất. Công tác xác định người mắc bệnh hiểm nghèo hay những bệnh nào là bệnh nguy hiểm đến tính mạng mới chỉ được quy định tại 1 số văn bản như:

“Theo Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27/6/2003 của Chính phủ quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thì người mắc bệnh hiểm nghèo là người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng, như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ trướng, phong hủi, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế coi là bệnh hiểm nghèo.”

1.2. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là gói bảo hiểm bảo vệ con người trước những bệnh hiểm nghèo, sản phẩm này thường được bán kèm theo sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hoặc khách hàng có thể mua riêng gói sản phẩm.

Đặc điểm của sản phẩm là bảo hiểm tự nguyện, khách hàng có thể tham gia hợp đồng theo từng năm, đóng phí một lần và tái tục hợp đồng tùy theo quy định của hợp đồng mà công ty bảo hiểm ban hành.

Hiện nay hầu như các công ty bảo hiểm nhân thọ đều có các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp cho khách hàng, tùy theo gói và sản phẩm mà khách hàng được bảo vệ trong phạm vi bảo vệ riêng theo danh mục bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mà công ty bảo hiểm cung cấp.

Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo là các gói bảo hiểm đảm bảo chi trả tài chính cho khách hàng khi mắc phải các bệnh trong danh mục bệnh hiểm nghèo, thông thường được chi trả lên đến 100% chi phí điều trị.

Ngoài việc được chi trả trong giai đoạn đầu của bệnh thì một số sản phẩm bảo hiểm bổ trợ nếu như bệnh tái phát trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực khách hàng vẫn nhận được tiền bảo hiểm chi trả tiếp tục cho các chi phí.

Đối tượng tham gia: tùy theo quy định của mỗi công ty bảo hiểm có công ty bảo hiểm cho khách hàng từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi.

2. Các sản phẩm bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo tốt nhất hiện nay

sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

Hiện nay hầu như các công ty bảo hiểm đều ra mắt sản phẩm bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo để giúp gia tăng phạm vi bảo vệ khách hàng trước những rủi ro về sức khỏe và thân thể. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng và đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng hướng đến.

 2.1. Bảo hiệm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt chi trả toàn bộ 100% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm bị chẩn đoán mắc một trong các bệnh trong danh mục dưới đây, sau thời gian chờ 90 ngày và Người được bảo hiểm còn sống 30 ngày sau ngày được chẩn đoán, Bảo Việt sẽ chi trả toàn bộ Số tiền bảo hiểm.

Danh mục bệnh hiểm nghèo như sau:

Bạn có thể xem chi tiết quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bảo hiểm Bảo Việt bên dưới đây:

quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Bảo hiểm Bảo Việt

Xem chi tiết danh sách bệnh hiểm nghèo được Bảo Việt bảo hiểm tại đây.

2.2. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo FWD

Bảo hiểm FWD là công ty con của tập đoàn bảo hiểm PCG có trụ sở tại châu Á. Tập đoàn PCG được thành lập bởi tỷ phú Richard Li – con trai của tỷ phú Lý Gia Thành. Hai tập đoàn này hiện đang có mặt tại nhiều nước như Hongkong, Việt Nam, Thái Lan, Singapore… Bên cạnh lĩnh vực bảo hiểm, FDW còn hoạt động 3 lĩnh vực mạnh khác là: truyền thông – viễn thông, công nghệ thông tin và bất động sản.

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo FWD như sau:

2.2.1. Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu

Phạm vi bảo vệ

Người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc bất kỳ Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu nào thuộc Phụ lục – Danh sách Bệnh hiểm nghèo của Sản phẩm bổ trợ này.

Quyền lợi

FWD sẽ chi trả 50% Số tiền bảo hiểm cho mỗi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu được chẩn đoán.

Giới hạn chi trả

FWD chi trả tối đa 2 lần cho 2 Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu khác loại nhau. Tổng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu được chi trả cho 1 Người được bảo hiểm của tất cả các Hợp đồng có hiệu lực với FWD không vượt quá giới hạn sau đây:

Tuổi của Người được bảo hiểm tại thời điểm được chẩn đoán mắc Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu:

2.2.2. Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo

Phạm vi bảo vệ

Người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc bất kỳ Bệnh hiểm nghèo nào thuộc Phụ lục – Danh sách Bệnh hiểm nghèocủa Sản phẩm bổ trợ này.

Quyền lợi

FWD sẽ chi trả 100% Số tiền bảo hiểm.

Giới hạn chi trả

FWD chi trả quyền lợi Bệnh hiểm nghèo sau khi đã khấu trừ quyền lợi Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu cùng Loại đã được chi trả trước đó tại mục 2.2.1, nếu có.

Tổng số tiền chi trả cho các quyền lợi tại mục 2.2.1 và mục 2.2.2 không vượt quá 150% Số tiền bảo hiểm. Tổng quyền lợi Bệnh hiểm nghèo được chi trả cho 1 Người được bảo hiểm dưới 18 tuổi tại thời điểm được chẩn đoán mắc Bệnh hiểm nghèo tính trên tất cả các Hợp đồng có hiệu lực với FWD không vượt quá 2,5 tỷ đồng.

2.2.3.Quyền lợi Ung thư phổ biến theo giới tính

Phạm vi bảo vệ

Người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc Ung thư giai đoạn sau và được FWD chấp thuận chi trả theo mục 2.2.2.

Ung thư giai đoạn sau thuộc 1 trong các Ung thư phổ biến theo giới tính:

Quyền lợi

FWD sẽ chi trả thêm 50% Số tiền bảo hiểm.

Giới hạn chi trả

Tổng số tiền chi trả cho các quyền lợi bảo hiểm tại mục 2.2.1, mục 2.2.2 và mục 2.2.3 không vượt quá 200% Số tiền bảo hiểm.

2.3. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo Dai-ichi-life

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Dai-ichi-life

Không chỉ là một công ty có bề dày về lịch sử hoạt động đáng nể, bảo hiểm Dai-ichi-life là một công ty rất đáng tin cậy. Dai ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp đứng thứ 2 trong Top những doanh nghiệp có tổng mức trách nhiệm cao trên thị trường bảo hiểm lên tới 287.000 tỷ đồng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn các sản phẩm của bảo hiểm Dai-ichi-life.

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Dai-ichi-life:

2.3.1. Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo thể nhẹ

Trong thời gian hiệu lực của sản phẩm bảo hiểm; nếu người được bảo hiểm mắc phải 1 trong 35 bệnh hiểm nghèo thể nhẹ thuộc danh sách Bệnh hiểm nghèo; và vẫn còn sống ít nhất 14 (mười bốn) ngày kể từ ngày có kết quả chẩn đoán; Dai-ichi Life sẽ chi trả 50% Số tiền bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm bổ sung này.

2.3.2. Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo nghiêm trọng

Trong thời gian hiệu lực của sản phẩm bảo hiểm; nếu người được bảo hiểm mắc phải 1 trong 53 bệnh hiểm nghèo nghiêm trọng thuộc danh sách bệnh hiểm nghèo và vẫn còn sống ít nhất 14 (mười bốn) ngày kể từ ngày có kết quả chẩn đoán; Dai-ichi Life sẽ chi trả 100% số tiền bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm bổ sung này.

2.4. Bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo Manulife

Bảo hiểm Manulife rất uy tín cả về chất lượng và dịch vụ. Khách hàng lựa chọn bảo hiểm Manulife có thể hoàn toàn an tâm.

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Manulife như sau:

2.4.1. Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng (QLBLNT)

Giai đoạn sớm

Giai đoạn giữa

Giai đoạn cuối

2.4.2. Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng bổ sung

Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng bổ sung 25% Số tiền bảo hiểm(*) khi mắc phải:

2.4.3. Quyền lợi tử vong

Quyền lợi khi Tử Vong bằng tối đa 200% Số Tiền Bảo Hiểm (*), cộng với Bảo tức và Lãi tích lũy (nếu có), và trừ đi các khoản Nợ và Quyền lợi trợ cấp mai táng đã chi trả.

2.4.4. Quyền lợi trợ cấp mai táng

Quyền lợi trợ cấp mai táng 10% Số Tiền Bảo Hiểm(*), lên đến 30 triệu đồng ngay khi nhận được yêu cầu giải quyết quyền lợi Tử vong.

Quyền lợi này sẽ được khấu trừ vào quyền lợi khi tử vong sau khi có quyết định chi trả chính thức từ Công ty

(*) Quyền lợi khi Tử vong sẽ được điều chỉnh theo quy định trong Điều khoản sản phẩm trong trường hợp Người Được Bảo Hiểm dưới 4 tuổi hoặc Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn cuối/Quyền lợi phiếu tiền mặt an nhàn được chi trả.

3. Tại sao phải tham gia bảo hiểm bảo trợ bệnh hiểm nghèo?

Tại sao phải tham gia bảo hiểm bổ trợ bệnh hiểm nghèo

Bệnh hiểm nghèo là điều không ai mong muốn, tuy nhiên cũng không chừa một ai vì những điều kiện tác động của môi trường, thói quen sinh hoạt hay các tác nhân khác mà không ai lường trước được.

Theo thống kê, đa số các bệnh nhân mắc bệnh Ung thư, chỉ có một số ít là điều trị thành công. Cách điều trị phổ biến hiện nay là hóa trị hay xạ trị, đây cũng là cách điều trị tốn khá nhiều chi phí từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Với chi phí điều trị đắt đỏ khiến cho nhiều gia đình rơi vào cảnh bế tắc tài chính hay không còn khả năng chữa trị.

Chưa kể khi mắc bệnh, người bệnh mất đi khả năng lao động, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập của gia đình, kèm với chi phí phục hồi, bồi dưỡng chăm sóc người bệnh và hàng loạt chi phí khác kèm theo. Dù muốn hay không khi tham gia mắc bệnh hiểm nghèo giúp chúng ta yên tâm hơn trong cuộc sống.

Với những lý do trên, mỗi chúng ta nên chuẩn bị cho mình những giải pháp dự phòng rủi ro. Tham gia bảo hiểm để luôn vững tin trong cuộc sống, thể hiện sự yêu thương bản thân và có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Exit mobile version