Site icon Medplus.vn

Bảo hiểm bổ trợ là gì? 5 thông tin quan trọng cần biết cho người mới

Bảo hiểm bổ trợ hay còn gọi bảo hiểm bổ sung/bảo hiểm gia tăng là sản phẩm bảo hiểm phụ được đính kèm với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính với mục đích gia tăng thêm quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người tham gia.

Vậy có những loại sản phẩm bổ trợ nào? Đặc điểm và chức năng của bảo hiểm bổ trợ là gì? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Khái quát về sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

bảo hiểm bổ trợ nhằm gia tăng thêm quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người tham gia

Theo Luật bảo hiểm xã hội năm 2014

Bảo hiểm bổ trợ hay còn gọi bảo hiểm bổ sung (bảo hiểm gia tăng) là sản phẩm bảo hiểm phụ được đính kèm với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính, với mục đích gia tăng thêm quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người tham gia.

Bảo hiểm bổ trợ còn được gọi theo cách dễ hiểu là một dạng bảo hiểm bổ sung. Nếu như bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm chính thì bảo hiểm bổ trợ được xem là loại bảo hiểm phụ, được đính kèm vào bảo hiểm chính khi khách hàng mua bảo hiểm chính. Chức năng của bảo hiểm bổ trợ này là gia tăng quyền lợi, bảo vệ chu đáo và toàn diện hơn cho người mua bảo hiểm.

2. Đặc điểm của gói bảo hiểm bổ trợ

Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ có nhiều đặc điểm và tính năng tương đồng với sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hiện có trên thị trường hiện nay như:

Một gói bảo hiểm bổ sung cũng được chia thành nhiều chương trình từ cơ bản đến nâng cao với mức phí và quyền lợi phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng. Một hợp đồng bảo hiểm chính được tham gia thêm một hoặc nhiều sản phẩm bổ trợ, tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của người tham gia.

Những ai đã mua một hợp đồng bảo hiểm chính sẽ được quyền tham gia mua thêm nhiều sản phẩm bổ trợ nếu như có nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp mua bảo hiểm cho những người thân trong gia đình trên cùng một hợp đồng bảo hiểm. Bởi vì theo quy định của các công ty bảo hiểm, mỗi hợp đồng bảo hiểm sẽ chí có 1 người được bảo hiểm chính những có thể mua kèm các sản phẩm bảo hiểm gia tăng cho người thân.

3. Các loại bảo hiểm bổ trợ trên thị trường

Các sản phẩm bổ trợ của các công ty vô cùng đa dạng với các phạm vi bảo vệ rộng cho người mua

Các sản phẩm bổ trợ của các công ty vô cùng đa dạng với các phạm vi bảo vệ rộng cho người mua, tiêu biểu là các sản phẩm như sau:

Với những loại bảo hiểm đi kèm trên đây thì đều được áp dụng theo những chính sách và quy định, điều khoản riêng từ phía công ty bảo hiểm. Mỗi công ty sẽ có những sản phẩm bổ trợ khác nhau cũng như điều kiện mua bảo hiểm đi kèm khác nhau. Vì vậy bạn cần hỏi tư vấn viên thật kỹ về điều kiện, quyền lợi và mức phí trước khi quyết định mua hay không mua.

4. Độ tuổi được tham gia

Độ tuổi tham gia của sản phẩm bổ trợ thông thường là từ 1-60 tuổi, một số sản phẩm có giới hạn độ tuổi khi kết thúc hợp đồng là 65/70 tuổi.

Một số sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe khi tham gia cho bé thì phải tham gia kèm với bố/mẹ. Ngoài ra, người tham gia nên chú ý thời gian chờ và điều khoản loại trừ của từng sản phẩm được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm.

5. Có nên mua bảo hiểm bổ trợ không?

Sản phẩm bổ trợ có nhiều ưu điểm làm khách hàng hài lòng khi tham gia

Sản phẩm bổ trợ này có một ưu điểm đều khiến cho mọi người mua bảo hiểm hài lòng là mức phí của nó rất thấp vì mua kèm với bảo hiểm chính. Trong khi đó nếu như gặp rủi ro trong quyền hạn được bảo hiểm thì mức bồi thường và chi trả khá hấp dẫn, giúp người mua bảo hiểm kèm theo này được bảo vệ một cách toàn diện, đảm bảo quyền lợi được hưởng đến mức tối ưu.

Những lý do bạn nên tham gia bảo hiểm bổ trợ đó là:

1. Mức phí rẻ, quyền lợi bảo vệ cao

Bảo hiểm bổ trợ là sản phẩm bảo hiểm thiên về bảo hiểm cho một số trường hợp rủi ro nhất định nên có mức phí rất rẻ, đôi khi chỉ bằng 5% hoặc 10% mức phí của hợp đồng bảo hiểm chính nhưng mang lại giá trị bảo vệ cao cho người tham gia.

Như vậy có thêm sản phẩm bổ trợ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn an tâm được bảo vệ. Nhiều người sau khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm vẫn muốn tham gia thêm sản phẩm bổ trợ để tối đa sự bảo vệ, đồng thời cũng dễ dàng quản lý chỉ trên một hợp đồng.

2. Phạm vi bảo hiểm rộng

Các sản phẩm bổ trợ là những sản phẩm bảo vệ chuyên biệt về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trước những rủi ro nên phạm vi bảo hiểm rất rộng.

3. Tích hợp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cả gia đình trên một hợp đồng

Bất kỳ hợp đồng bảo hiểm chính nào cũng chỉ có một người được bảo hiểm chính. Theo đó các sản phẩm bổ trợ sẽ giúp gia tăng thêm quyền lợi bảo hiểm cho những người trong gia đình trên cùng một hợp đồng.

6. Kết luận

Medplus hy vọng qua những thông tin vừa được chia sẻ vừa rồi, các bạn đã nắm chắc được những kiến thức cần biết và mức độ cần thiết của các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ để đưa ra quyết định đúng đắn khi mua bảo hiểm.

Exit mobile version