Site icon Medplus.vn

[11/2021] Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào?

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm do các công ty bảo hiểm phi nhân thọ triển khai nhằm chi trả cho cá nhân/gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi du lịch như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu…

Tuy nhiên, bảo hiểm du lịch chỉ bồi thường cho những trường hợp trong phạm vi bảo hiểm và từ chối bồi thường cho những trường hợp loại trừ được quy định trong quy tắc bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm du lịch đó. Vậy bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Các trường hợp được bảo hiểm du lịch bồi thường

Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào

Những chuyến đi du lịch của bạn có thể an toàn, nhưng không có nghĩa không tiềm ẩn những rủi ro như bị hoãn chuyến bay khiến bạn không check-in khách sạn được đúng giờ, hoặc bị mất hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, thất lạc hành lý hay bị ốm khi đi đi du lịch đến nơi xa lạ… Lúc này, bảo hiểm du lịch là giải pháp tối ưu giúp bạn giảm thiểu những rủi ro này, mang đến sự yên tâm và an toàn hơn cho chuyến đi thêm trọn vẹn.

Mỗi sản phẩm bảo hiểm du lịch của từng công ty bảo hiểm sẽ có những quyền lợi và phạm vi bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung các sản phẩm bảo hiểm du lịch đều có những quyền lợi khi bảo vệ cho người tham gia trong những trường hợp:

Với mỗi quyền lợi của bảo hiểm du lịch, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường, chi trả chi phí khi gặp rủi ro trong phạm vi bảo hiểm theo số tiền bảo hiểm được thỏa thuận trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm. Chi tiết các trường hợp được bảo hiểm du lịch bồi thường như sau:

1.1. Hỗ trợ y tế

Đối với quyền lợi này, thông thường các công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho những chi phí phát sinh do tai nạn, ốm đau trong quá trình đi du lịch:

1.2. Hỗ trợ tai nạn cá nhân

Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

1.3. Hỗ trợ đi lại

Khách hàng được bồi thường hỗ trợ chi phí khi xảy ra các rủi ro như:

1.4. Hỗ trợ khẩn cấp

Người được bảo hiểm (NĐBH) có thể gọi đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm để được:

Ngoài ra, tham gia bảo hiểm du lịch khách hàng còn được hưởng thêm quyền lợi bổ trợ khi chọn thêm phạm vi mở rộng có thể bao gồm: bắt cóc, hỏa hoạn, chi trả các trách nhiệm pháp lý hoặc thiệt hại về tài sản do lỗi của người được bảo hiểm đối với bên thứ ba…Hãy đọc kỹ các điều khoản quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm du lịch để an tâm khi tham gia và nhận quyền lợi.

Xem thêm:

2. Các trường hợp bảo hiểm du lịch không bồi thường

trường hợp bảo hiểm du lịch không bồi thường

Phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm du lịch rất rộng, tuy nhiên có những trường hợp loại trừ sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường hay chi trả. Những trường hợp này được nêu rõ trong quy tắc bảo hiểm của từng sản phẩm bảo hiểm mà các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp. Sau đây là một số trường hợp phổ biến mà bảo hiểm du lịch từ chối bồi thường:

Xem thêm bài viết liên quan: Loại trừ trách nhiệm bảo hiểm là gì?

3. TOP sản phẩm bảo hiểm du lịch có mức bồi thường cao

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch mang tới những quyền lợi bảo hiểm vô cùng hấp dẫn với mức bồi thường, chi trả bảo hiểm rất cao. Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu:

3.1. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt được nhiều khách hàng lựa chọn

Chương trình “Bảo hiểm du lịch quốc tế” của công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ bảo vệ bạn trong mọi chuyến du lịch, công tác, thăm người thân, du học với quyền lợi bảo hiểm đa dạng, phạm vi bảo vệ toàn diện cả về tính mạng và tài sản trước mọi rủi ro không lường trước ở nước ngoài.

Quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt như sau:

Bảo hiểm chi phí y tế: Chi phí điều trị y tế nội trú, ngoại trú, chi phí liên quan đến phẫu thuật phát sinh khi người được bảo hiểm (NĐBH)bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn trong chuyến đi. Mức chi trả tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

Bảo hiểm hỗ trợ cấp cứu 24/7 chỉ với một cuộc gọi:

Bảo hiểm tai nạn con người: Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

Bảo hiểm hành lý và tư trang: Chi trả chi phí mất mát, hỏng hóc, thiệt hại hành lý tư trang người được bảo hiểm mang theo chuyến du lịch do hậu quả trực tiếp của tai nạn hoặc vận chuyển nhầm của hãng vận chuyển

Bảo hiểm nhận hành lý chậm: Thanh toán chi phí để người được bảo hiểm mua sắm khẩn cấp các vật dụng vệ sinh thiết yếu hoặc quần áo khi hành lý tạm thời bị thất lạc.

Bảo hiểm mất giấy tờ thông hành: Chi trả chi phí để người được bảo hiểm xin cấp lại giấy thông hành, chi phí ăn ở đi lại phát sinh trong khi làm lại các giấy tờ đó. Chi phí hồi hương của người được bảo hiểm do vé hồi hương của người được bảo hiểm không còn giá trị.

Bảo hiểm chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi: Bồi thường tiền đặt cọc bị mất và chi phí đi lại tăng lên do người được bảo hiểm, người thân trong gia đình bị chết, ốm đau thương tật nghiêm trọng.

Bảo hiểm chuyến đi bị trì hoãn: Trợ cấp một khoản tiền cho người được bảo hiểm trong trường hợp phương tiện vận chuyển bị trì hoãn do thời tiết xấu, bãi công, cướp, lỗi máy móc kỹ thuật vượt khỏi sự kiểm soát của người được bảo hiểm.

3.2. Bảo hiểm du lịch Travel Guard của AIG

Sản phẩm bảo vệ khách hàng trước những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến du lịch như hành lý bị thất lạc, chuyến đi bị hủy bỏ hoặc trì hoãn cho đến những rủi ro do thiên tai, khủng bố khi đi du lịch…

Bảo hiểm du lịch AIG có quyền lợi bảo hiểm cao với hạn mức hỗ trợ chi phí y tế lên đến 2,1 tỷ đồng và tai nạn cá nhân lên đến 6,3 tỷ đồng.

Quyền lợi bảo hiểm du lịch Travel Guard của AIG bao gồm:

Hỗ trợ y tế ở nước ngoài: Trợ cấp chi phí khi nằm viện tại nước ngoài, chi phí y tế, nha khoa, điều trị nội trú, ngoại trú, di chuyển y tế khẩn cấp, đưa thi hài về Việt Nam, nước nguyên xứ, thăm viếng tại bệnh viện hoặc thu xếp việc tang lễ, chăm sóc trẻ em, dịch vụ trợ giúp toàn cầu.

Hỗ trợ tai nạn cá nhân: Hỗ trợ chi phí tử vong, thương tật do tai nạn. Ngoài ra AIG còn hỗ trợ chi phí học hành của trẻ em là con của NĐBH trong trường hợp NĐBH tử vong do tai nạn.

Hỗ trợ đi lại: Trong trường hợp hủy bỏ chuyến đi, hoãn chuyến đi, rút ngắn chuyến đi, hỗ trợ người đi cùng, hành lý cá nhân bao gồm máy tính xách tay, hành lý bị đến chậm, giấy tờ đi đường mất tiền cá nhân…

Ngoài ra, khách hàng tham gia bảo hiểm du lịch của AIG còn được hưởng cCác quyền lợi đặc biệt khác:

3.3. Bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare

Sản phẩm bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare của công ty bảo hiểm Liberty mang đến cho bạn và gia đình sự an tâm cao nhất khi đi du lịch nước ngoài với đa dạng các quyền lợi bảo hiểm tự chọn phù hợp với tài chính của bạn.​

Quyền lợi bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare là:

Hỗ trợ tai nạn cá nhân: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến hơn 3 tỷ đồng

Hỗ trợ chi phí y tế:

Hỗ trợ vận chuyển y tế:

Trách nhiệm pháp lý (trách nhiệm cá nhân): Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đối với thương tật thân thể hoặc thiệt hại tài sản của bên thứ 3 gây ra do sự bất cẩn của người được bảo hiểm

Bảo hiểm những sự cố ngoài ý muốn: Hủy/hoãn chuyến đi, rút ngắn chuyến đi, gián đoạn chuyến đi, lỡ nối chuyến, mua hàng khẩn cấp, hành lý đến chậm…

Bảo hiểm những mất mát: Mất tiền cá nhân, mất chứng từ du lịch, mất hoặc thiệt hại hành lý và tài sản cá nhân…

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về các sản phẩm bảo hiểm du lịch có bồi thường cao được nhiều người lựa chọn hiện nay. Trước khi mua bảo hiểm du lịch, bạn nên tìm hiểu, so sánh và lấy báo giá các sản phẩm của công ty bảo hiểm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính bản thân.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version