Site icon Medplus.vn

TOP 6+ bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao năm 2021

Ngày nay, khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế nhờ những ưu điểm vượt trội. Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ bồi thường cho khách hàng tham gia mua bảo hiểm khi đi du lịch đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp xảy ra các rủi ro bị tai nạn, ốm đau hay bị mất hành lý, giấy tờ, hủy/hoãn chuyến bay…

Để biết thông tin chi tiết về khái niệm bảo hiểm quốc tế là gì? TOP bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao cũng như kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm, cùng Medplus đọc bài viết bên dưới đây bạn nhé.

1. Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì

Bảo hiểm du lịch quốc tế là loại hình bảo hiểm có phạm vi lãnh thổ bảo hiểm mở rộng hơn so với bảo hiểm du lịch trong nước. Theo đó, bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ chi trả cho đối tượng khách hàng tham gia mua bảo hiểm khi đi du lịch đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp xảy ra các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm.

Giống như bảo hiểm du lịch nội địa, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế do ốm đau, tai nạn, bồi thường trường hợp tử vong do tai nạn, đau ốm khi đi du lịch. Ngoài ra, quyền lợi chi trả còn mở rộng thêm các chi phí bồi thường cho trường hợp bị hoãn chuyến bay, hủy chuyến bay do các nguyên nhân từ phía hãng hàng không hoặc trường hợp tài sản bị đánh cắp, thất lạc khi đang đi du lịch.

Bảo hiểm du lịch quốc tế có các gói bảo hiểm được chia theo hạng (A, B, C…) hoặc chia theo các chương trình (Bạc, Vàng, Bạch Kim…) sự phân chia được tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm.

Mức phí của bảo hiểm du lịch quốc tế phổ biến là 1,5 USD/khách/1 ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp được các tour mua sẵn. Đây được cho là mức hỗ trợ trung bình dành cho du khách tham gia chuyến du lịch của các công ty lữ hành.

Xem thêm:

2. TOP bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao năm 2021

bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao

Hiện nay rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp loại hình bảo hiểm du lịch quốc tế, đáp ứng nhu cầu được bảo vệ và tận hưởng kỳ nghỉ an toàn của người dân. Vậy công ty bảo hiểm nào đang triển khai bảo hiểm du lịch quốc tế có mức bồi thường cao nhất hiện nay?

Hiện nay các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đều triển khia sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế, trong đó có một số hãng tiêu biểu như Bảo Việt, Liberty TravelCare, Bảo Minh, PTI, BIC.

Xem thêm: 8 tiêu chí lựa công ty bảo hiểm du lịch uy tín

2.1. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

Bảo Việt cung cấp 2 sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế là: Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt và bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi với các quyền lợi đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi tham gia.

Sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế của Bảo Việt dành cho các đối tượng là người Việt Nam hoặc nước ngoài cư trú tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 6 tuần tuổi tới 80 tuổi với phạm vi bảo hiểm trên toàn thế giới (ngoại trừ Việt Nam).

Sản phẩm có thời hạn bảo hiểm tối đa 180 ngày liên tục. Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

2.1.1. Quyền lợi bảo hiểm

Bảo hiểm chi phí y tế: Chi phí điều trị y tế nội trú, ngoại trú, chi phí liên quan đến phẫu thuật phát sinh khi người được bảo hiểm (NĐBH) bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn trong chuyến đi tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

Bảo hiểm hỗ trợ cấp cứu 24/7 chỉ với một cuộc gọi:

Bảo hiểm tai nạn con người: Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

Bảo hiểm hành lý và tư trang: Chi trả chi phí mất mát, hỏng hóc, thiệt hại hành lý tư trang người được bảo hiểm mang theo chuyến du lịch do hậu quả trực tiếp của tai nạn hoặc vận chuyển nhầm của hãng vận chuyển

Bảo hiểm nhận hành lý chậm: Thanh toán chi phí để người được bảo hiểm mua sắm khẩn cấp các vật dụng vệ sinh thiết yếu hoặc quần áo khi hành lý tạm thời bị thất lạc.

Bảo hiểm mất giấy tờ thông hành: Chi trả chi phí để người được bảo hiểm xin cấp lại giấy thông hành, chi phí ăn ở đi lại phát sinh trong khi làm lại các giấy tờ đó. Chi phí hồi hương của người được bảo hiểm do vé hồi hương của người được bảo hiểm không còn giá trị.

Bảo hiểm chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi: Bồi thường tiền đặt cọc bị mất và chi phí đi lại tăng lên do người được bảo hiểm, người thân trong gia đình bị chết, ốm đau thương tật nghiêm trọng.

Bảo hiểm chuyến đi bị trì hoãn: Trợ cấp một khoản tiền cho người được bảo hiểm trong trường hợp phương tiện vận chuyển bị trì hoãn do thời tiết xấu, bãi công, cướp, lỗi máy móc kỹ thuật vượt khỏi sự kiểm soát của người được bảo hiểm.

2.1.2. Phí bảo hiểm

Bảo Việt phân chia các hạng bảo hiểm du lịch quốc tế gồm A, A1, A2, B và C, giúp khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu. Mức phí tham gia bảo hiểm sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào hạng, thời gian chuyến đi, tham gia cá nhân hay gia đình. Cụ thể:

Phí bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt
Phí bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt hạng B, C

2.2. Bảo hiểm quốc tế Flexi

2.2.1. Quyền lợi

Bảo hiểm quốc tế Flexi được chia làm 4 vùng từ Việt Nam đến Toàn thế giới tùy theo yêu cầu của khách hàng. Được áp dụng với người Việt Nam hoặc nước ngoài cư trú tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 6 tháng tuổi tới 85 tuổi.

Khi tham gia được hưởng quyền lợi bảo hiểm chính của sản phẩm (tùy theo chương trình lựa chọn) gồm:

Ngoài ra Bảo Việt còn bảo hiểm trong trường hợp khủng bố cho tất cả các chương trình.

Bảo hiểm có thời hạn bảo hiểm tối đa 180 ngày liên tục và áp dụng biểu phí ưu đãi nếu cả gia đình cùng tham gia một đơn bảo hiểm du lịch quốc tế.

2.2.2. Phí bảo hiểm

Chi phí bảo hiểm quốc tế Flexi Bảo Việt quy định các gói chương trình theo hạng cụ thể như sau:

Chi phí bảo hiểm quốc tế Flexi Bảo Việt

2.3. Bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty TravelCare

Khách hàng có nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì sản phẩm bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare sẽ là lựa chọn thích hợp, mang đến sự an tâm để bạn tận hưởng chuyến đi. Sản phẩm này mang đến nhiều quyền lợi tự chọn phù hợp nhu cầu tài chính của từng người. Với sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế của Liberty bạn có thể đi nhiều nước trong cùng một chuyến.

2.3.1. Quyền lợi

Mua bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare chỉ với phí 1 USD/người/ngày bạn và gia đình sẽ được bảo vệ toàn diện trước những những rủi ro như:​

Sản phẩm bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare có 3 chương trình bảo hiểm với mức quyền lợi chi trả khác nhau, gồm:

Quyền lợi bảo hiểm

1. Hỗ trợ tai nạn cá nhân: Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 3 tỷ đồng

2. Hỗ trợ chi phí y tế:

3. Hỗ trợ vận chuyển y tế:

4. Trách nhiệm pháp lý (trách nhiệm cá nhân): Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đối với thương tật thân thể hoặc thiệt hại tài sản của bên thứ 3 gây ra do sự bất cẩn của người được bảo hiểm

5. Bảo hiểm những sự cố ngoài ý muốn: Hủy/hoãn chuyến đi, rút ngắn chuyến đi, gián đoạn chuyến đi, lỡ nối chuyến, mua hàng khẩn cấp, hành lý đến chậm…

6. Bảo hiểm những mất mát: Mất tiền cá nhân, mất chứng từ du lịch, mất hoặc thiệt hại hành lý và tài sản cá nhân…

7. Quyền lợi mở rộng: Bảo hiểm trường hợp bị không tặc (tối đa 30 triệu đồng); Gia hạn tự động thời hạn bảo hiểm nếu chuyến đi bị trì hoãn (tối đa 7 ngày); Các dịch vụ khách sạn bị gián đoạn hay hủy bỏ (tối đa 3 triệu đồng)

2.4. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh

Đây là sản phẩm do Công ty bảo hiểm Bảo Minh triển khai nhằm bảo hiểm cho cả con người và tài sản trong chuyến du lịch ra nước ngoài. Hiện nay sản phẩm này đang chiết khấu tới 35% cho khách hàng mua bảo hiểm.

Người được bảo hiểm: Cá nhân hay nhóm tập thể công dân Việt Nam ra nước ngoài tham quan, nghỉ mát, thăm viếng bạn bè, bà con dự các hội nghị quốc tế, đại hội, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, làm việc.

Phạm vi bảo hiểm:

2.4.1. Quyền lợi

Quyền lợi bảo hiểm:

1. Tử vong do tai nạn: Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến tử vong trong vòng 90 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, Bảo Minh sẽ bồi thường trong giới hạn trách nhiệm của chương trình bảo hiểm đã được lựa chọn thể hiện trên hợp đồng bảo hiểm.

2. Thương tật vĩnh viễn do tai nạn: Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến thương tật vĩnh viễn trong vòng 90 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, Bảo Minh sẽ bồi thường trong giới hạn trách nhiệm của chương trình bảo hiểm đã lựa chọn bằng phần trăm (%) của số tiền bảo hiểm (STBH) theo bảng tỷ lệ bồi thường thương tật như sau:

Lưu ý: Trong mọi trường hợp số tiền bồi thường cho các quyền lợi không vượt quá số tiền bảo hiểm được ghi trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

3. Bồi thường gấp đôi số tiền bảo hiểm khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng (chỉ áp dụng đối với chương trình bảo hiểm cao cấp và VIP): Trong trường hợp tai nạn xảy ra trong khi người được bảo hiểm đang ở nước ngoài và đang là hành khách có mua vé trên một phương tiện vận tải công cộng chạy theo lịch trình dẫn đến tử vong, Bảo Minh sẽ bồi thường gấp đôi số tiền bảo hiểm của quyền lợi 1 thể hiện trên hợp đồng bảo hiểm.

2.5. Bảo hiểm du lịch quốc tế PTI

Sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế PTI được áp dụng với người có độ tuổi từ 6 tuần tuổi đến 80 tuổi, bao gồm các cá nhận, tổ chức đi du lịch, tham quan, nghỉ mát, thăm bạn bè, dự hội nghị, hội thảo, đại hội, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, hoặc tham gia những hoạt động đặc biệt trong nước và quốc tế.

Bảo hiểm du lịch chi trả cho khách hàng tham gia với số tiền bảo hiểm từ 10.000 USD/EURO đến 70.000 USD/EURO với các quyền lợi được chia theo từng hạng cụ thể: Hạng A2: 10.000, hạng A1: 20.000, hạng B: 50.000, hạng C: 70.000.

Các quyền lợi khách hàng được hưởng khi tham gia bao gồm:

2.6. Bảo hiểm du lịch quốc tế BIC

Tổng công ty Bảo Hiểm BIDV cung cấp gói sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế Bic cho khách hàng từ 6 tuần tuổi đến 80 tuổi cho bất kỳ công dân nào đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Riêng trẻ em dưới 10 tuổi phải được một người từ 18 tuổi trở lên và không bị mất hoặc hạn chế hành vi năng lực dân sự đi kèm và được bảo hiểm trong cùng một Hợp đồng bảo hiểm.

Quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Bic được chia theo các chương trình A, B, C, D, E. Số tiền bảo hiểm được hưởng tính theo VNĐ từ 12.500.000 – 2.5000.000.000. Với các quyền lợi cụ thể như: Tai nạn cá nhân, chi phí y tế điều trị nội trú, trợ cứu y tế và hỗ trợ du lịch, hành lý và tư trang, trì hoãn hành lý, mất giấy tờ thông hành, trì hoãn/hủy bỏ chuyến đi, Trách nhiệm cá nhân với bên thứ ba…

3. Cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Để mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể mua theo 2 hình thức là trực tiếp và online.

3.1. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trực tiếp

Bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng, điểm bán bảo hiểm của các công ty bảo hiểm để yêu cầu hỗ trợ mua bảo hiểm. Khi đến bạn hãy mang giấy tờ cá nhân như CMND và gặp nhân viên công ty yêu cầu hỗ trợ tư vấn lựa chọn để mua bảo hiểm.

3.2. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều triển khai việc bán bảo hiểm du lịch quốc tế qua hình thức online trên các website thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng mua được bảo hiểm cho chuyến đi của mình mà không mất thời gian đến các đại lý hay điểm giao dịch của công ty bảo hiểm.

Về cơ bản, các bước đặt mua bảo hiểm du lịch quốc tế online của các đơn vị đều tương tự nhau. Bạn có thể tham khảo cách đặt mua bảo hiểm online của một số công ty bảo hiểm uy tín như Bảo Việt, Bảo minh qua những bài viết sau:

Qua đó bạn có thể đặt mua bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn gặp khó khăn khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế và cần tư vấn hỗ trợ một cách nhanh chóng, miễn phí bạn hãy để lại thông tin liên hệ ngay bây giờ.

4. Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Để mua bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất và không gặp rủi ro bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Bảo hiểm du lịch được xem là giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu đối với những khách hàng phải di chuyển thường xuyên đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam. Trên đây là các thông tin cơ bản về bảo hiểm du lịch quốc tế cũng như một số công ty cung cấp sản phẩm uy tín, hy vọng bạn đã có thêm lựa chọn cho riêng mình.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version