Site icon Medplus.vn

4 lý do cần thiết Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ càng sớm càng tốt

Tại sao bạn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ

Tại sao bạn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ

Cha mẹ đã làm việc chăm chỉ trong suốt cuộc đời để mang đến cho bạn một cuộc sống thoải mái và nền giáo dục chất lượng. Sự thật là khi bố mẹ già đi, cơ thể sẽ trở nên yếu hơn và dễ bị bệnh tật hay các bệnh nhiễm trùng khác.

Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ là điều quan trọng. Cùng với việc cung cấp số tiền bảo hiểm cao, bảo hiểm sức khỏe còn chi trả nhiều loại chi phí, bao gồm chi phí nhập viện trước và sau khi nhập viện, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc tâm lý… Cùng Medplus tìm hiểu lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ ngay nhé.

1. Tại sao bạn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ?

Tại sao bạn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ

Lạm phát y tế liên tục gia tăng và giới hạn phạm vi bảo hiểm bị hạn chế có thể khiến cha mẹ bạn gặp khó khăn về tài chính cho các nhu cầu y tế trong những năm tháng tuổi xế chiều. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe thích hợp cho họ. Những lợi ích mà bảo hiểm sức khỏe mang đến cho ba mẹ bạn đó là:

1.1. Bảo hiểm y tế trọn đời

Các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe dành cho cha mẹ thường đi kèm với tùy chọn gia hạn suốt đời. Có nghĩa là bằng cách mua các chính sách như vậy, bạn có thể đảm bảo rằng cha mẹ của bạn được bảo vệ với bảo hiểm y tế cho đến khi họ qua đời.

1.2. Số tiền bảo hiểm cao

Lưu ý đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe bổ sung của người cao tuổi, các chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho cha mẹ thường có số tiền bảo hiểm cao. Do đó, nó cho phép bạn nhận được đủ bảo hiểm cho cha mẹ của mình và đảm bảo rằng tiền không bao giờ là trở ngại trong việc cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất có thể.

1.3. Bảo hiểm cho các bệnh đã mắc từ trước

Khi cha mẹ bạn già đi, cơ thể của họ trở nên yếu ớt và kém khả năng miễn dịch với bệnh tật. Do đó, họ có thể mắc một số bệnh hoặc bệnh tật tại thời điểm mua hợp đồng bảo hiểm. Hợp đồng bảo hiểm dành cho cha mẹ bao gồm các bệnh đã mắc từ trước, mặc dù có thời gian chờ đợi từ 24 đến 48 tháng.

1.4. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Tỷ lệ mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư, đau tim, đột quỵ,… ở người cao tuổi cao hơn rất nhiều. Chính sách bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ ở một số công ty bảo hiểm cũng cung cấp bảo hiểm tài chính cho việc điều trị những căn bệnh đe dọa tính mạng như vậy.

2. Những điều quan trọng cần xem khi mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ

mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ cần lưu ý gì

2.1. Tuổi tham gia bảo hiểm tối đa

Trong khi nhiều công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ, họ thường đưa ra giới hạn về độ tuổi tham gia tối đa cho người được bảo hiểm. Thông thường, nó tối đa là 70 hoặc 80 năm đối với hầu hết các chính sách. Trước khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo rằng cha mẹ của bạn đủ điều kiện với quy định độ tuổi đó.

2.2. Thời gian chờ

Trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, có một số bệnh cụ thể mà bảo hiểm sẽ không có trách nhiệm bồi thường ngay từ ngày đầu tiên. Có một khái niệm trong bảo hiểm là thời gian chờ, được quy định từ một tháng, hai tháng hoặc một năm đến bốn năm đối với từng loại bệnh khác nhau. Các bệnh được loại trừ cụ thể sẽ được xem xét bảo hiểm sau khi chủ hợp đồng đăng ký tiếp tục gia hạn chương trình bảo hiểm sức khỏe với cùng một công ty trong thời gian từ một năm đến bốn năm tùy thuộc vào điều khoản và điều kiện của họ.

2.3. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Tốt nhất hãy đảm bảo rằng cha mẹ của bạn được bảo hiểm cho những bệnh hiểm nghèo như đau tim, ung thư, đột quỵ, suy thận, v.v. Hầu hết các chương trình bảo hiểm đều chi trả chi phí nằm viện cho những bệnh như vậy.

2.4. Tùy chọn khả năng gia hạn suốt đời

Rất ít nhà cung cấp bảo hiểm chỉ hạn chế khả năng gia hạn của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đến một độ tuổi nhất định. Tốt hơn nên chọn chính sách đi kèm với tùy chọn khả năng gia hạn suốt đời.

2.5. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp bảo hiểm

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm xác định khả năng giải quyết thành công các khiếu nại của các chủ hợp đồng bảo hiểm. Hãy tìm công ty bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao nhất để đảm bảo rằng bạn không phải đối mặt với bất kỳ phức tạp nào tại thời điểm yêu cầu bồi thường.\

Xem ngay vì rất quan trọng: Danh sách TOP 15+ công ty bảo hiểm sức khỏe Tốt và Uy Tín nhất năm

3. Các loại bảo hiểm cho cha mẹ chăm sóc sức khỏe tốt nhất

loại bảo hiểm cho cha mẹ chăm sóc sức khỏe tốt nhất

3.1. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Như tên gọi cho thấy, các chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân này chỉ cung cấp bảo hiểm y tế cho các cá nhân được bảo hiểm. Do đó, bạn bắt buộc phải mua các chính sách riêng biệt cho cha mẹ của mình để họ được bảo hiểm về mặt y tế.

3.2. Bảo hiểm sức khỏe gia đình

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình này được thiết kế để cung cấp bảo hiểm cho toàn bộ gia đình. Bạn có thể mua một gói dành cho gia đình và bao gồm tất cả các thành viên gia đình của bạn trong đó, bao gồm cả cha mẹ của bạn.

3.3. Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi được thiết kế đặc biệt để cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. Bạn có thể mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cho cha mẹ của mình nếu họ thuộc đối tượng này.

Nguồn tài liệu tham khảo: Health insurance for parents

Exit mobile version