Site icon Medplus.vn

Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình: 5 thông tin cơ bản

Sức khỏe là thứ mà tất cả mọi cá nhân đều mong muốn được bảo vệ và tạo điều kiện đủ để chăm sóc. Sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng vậy. Và một trong những cách để chăm sóc cũng như đảm bảo sức khỏe gia đình tốt là tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình. 

Vậy, bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì, các thông tin cơ bản ra sao, Medplus sẽ giúp bạn giải đáp qua bài viết sau đây. 

Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình: 5 thông tin cơ bản

1. Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình là gì?

Gói Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình cung cấp bảo hiểm cho chủ hợp đồng và các thành viên trong gia đình của họ. Người mua hợp đồng bảo hiểm trở thành chủ hợp đồng và các thành viên trong gia đình được gọi là thành viên được bảo hiểm của chương trình bảo hiểm sức khỏe . 

Phạm vi bảo hiểm của gói Bảo hiểm sức khỏe gia đình được chia sẻ giữa các thành viên được bảo hiểm trong gia đình và bên mua bảo hiểm. Điều này có nghĩa là số tiền bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm có thể được sử dụng bởi nhiều người trong gia đình trong trường hợp có vấn đề về y tế. 

2. Tầm quan trọng của Bảo hiểm sức khỏe Gia đình

Chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ giúp bạn xoay sở gánh nặng tài chính khi mắc phải vấn đề về y tế. Đặc biệt là trong thời kỳ mà việc điều trị y tế đã trở nên rất tốn kém. Các bệnh viện cung cấp các gói toàn diện cho hầu hết các loại bệnh như gói COVID-19, gói điều trị Ung thư, gói Sức khỏe hàng năm,…

Chi phí này không được quy định và cơ sở y tế tự do định giá theo chất lượng điều trị. Đây là lúc mà bảo hiểm sức khỏe trở nên quan trọng. Một chính sách sức khỏe tốt sẽ giúp bạn trang trải chi phí điều trị theo số tiền bảo hiểm bạn chọn mua. Ngoài ra, gói bảo hiểm này bảo hiểm những người trong gia đình của bạn họ có thể được điều trị ngay lập tức mà bạn không cần lo lắng về tài chính.

3 Lợi ích của việc Mua Bảo hiểm sức khỏe Gia đình

Hợp đồng bảo hiểm giúp bạn bảo đảm tài chính của mình trước một tình huống được bảo hiểm theo chương trình. Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

Bảo hiểm cho các vấn đề về y tế

4. Ai đủ điều kiện mua Bảo Hiểm sức khỏe Gia đình?

Bất kỳ ai muốn có một khoản dự phòng tài chính cho các trường hợp khẩn cấp về y tế cho bản thân cũng như gia đình đều có thể mua Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình. Hầu hết các công ty bảo hiểm đã đặt độ tuổi tham gia là 18 tuổi để mua gói. Tuy nhiên, những người phụ thuộc có thể trong độ tuổi từ 91 ngày đến 65 – 75 tuổi theo điều kiện của công ty bảo hiểm.

5. Các khoản loại trừ của Bảo hiểm Sức khỏe Gia đình

Các khoản loại trừ của Bảo hiểm sức khỏe gia đình

Mọi công ty bảo hiểm đều có một số điều kiện mà theo đó người tham gia bảo hiểm không thể yêu cầu bồi thường. Các điều kiện này được gọi là loại trừ của chính sách. Về cơ bản đây là những thứ không được chi trả trong chính sách bảo hiểm y tế của bạn. Đây là danh sách chung: 

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là một trong những chính sách tốt để vừa có thể đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình được theo dõi, vừa có thể bớt gánh nặng về tài chính mỗi khi có chuyện bất cập về sức khỏe xảy ra. Hãy là người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh, thông qua việc lựa chọn những gói bảo hiểm tốt nhất cho bản thân cũng như gia đình.

Nguồn tham khảo: Health Insurance Plans for Family: Benefits and Eligibility

Những bài viết có liên quan: 

 

Exit mobile version