Site icon Medplus.vn

Bảo hiểm sức khỏe Trực tuyến và Ngoại tuyến: Cái nào tốt hơn?

Ngay cả khi bạn chưa hoặc đã tham gia bảo hiểm sức khỏe, việc lựa chọn giữa bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến có thể là một điều khó xử. Chế độ ngoại tuyến đã tồn tại trong một thời gian tương đối lâu hơn chế độ trực tuyến. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, chế độ trực tuyến đã trở nên đặc biệt nổi bật. Tuy nhiên, cái nào tốt hơn trong hai cái?

Bảo hiểm sức khỏe Trực tuyến và Ngoại tuyến

Trong bài viết này, Medplus sẽ mang đến thông tin về bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến để giúp bạn đưa ra quyết định cho mình.

1. Sự khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến

Để giúp bạn xác định chế độ nào tốt hơn, dưới đây Medplus liệt kê các thông số chính để so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến.

Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến Mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến
Định nghĩa Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có nghĩa là bạn mua bảo hiểm sức khỏe từ trang web của công ty bảo hiểm hoặc thông qua ứng dụng di động của họ. Mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến có nghĩa là bạn phải đích thân đến văn phòng của công ty bảo hiểm ưu tiên hoặc mua qua đại lý.
Quy trình
  • Đăng nhập vào trang web chính thức hoặc ứng dụng di động của công ty bảo hiểm.
  • Nhập thông tin cá nhân và tình tạng sức khỏe của bạn.
  • Một báo giá sẽ được tạo ra tương ứng.
  • Xem qua các điều khoản một cách cẩn thận.
  • Sau đó, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến và tài liệu chính sách sẽ được gửi qua email cho bạn.
  • Bạn phải so sánh thủ công các kế hoạch, hoàn thành tài liệu và nộp đơn đăng ký.
  • Sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bản in ra giấy của chính sách sẽ được tạo và gửi cho bạn.
Yếu tố thời gian Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến sẽ chỉ mất vài phút để hoàn thành. Mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến rất tốn thời gian. Có thể mất một vài tuần để chính sách của bạn được ban hành.
Sự tiện lợi Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet hoạt động. Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến bằng cách đặt lịch hẹn với đại lý hoặc đến văn phòng chi nhánh gần nhất của công ty bảo hiểm ưa thích của bạn.
Sự lựa chọn Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể chọn từ một số chính sách có sẵn, theo yêu cầu của bạn. Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, bạn phải dựa vào đại lý hoặc các đại lý mà bạn liên hệ. Vì vậy, sự lựa chọn của bạn bị hạn chế.
Tài liệu Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến không liên quan đến thủ tục giấy tờ. Bạn không phải nộp bất kỳ tài liệu thực tế nào. Mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến cần có giấy tờ. Một số giấy tờ cần thiết bao gồm hồ sơ y tế, giấy khai sinh,…
Minh bạch Bạn có thể truy cập thông tin về công ty bảo hiểm, chẳng hạn như tỷ lệ giải quyết khiếu nại của họ. Những chi tiết này làm cho quy trình trở nên minh bạch và đơn giản hơn. Mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến có nghĩa là dựa vào thông tin do đại lý cung cấp. Vì các đại lý thường chỉ đại diện cho công ty bảo hiểm hoặc các công ty bảo hiểm mà họ làm việc, nên ý kiến ​​của họ có thể bị thiên vị.
So sánh Một trong những lợi thế lớn của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến là có thể so sánh các chính sách. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách truy cập nhiều trang web của công ty bảo hiểm hoặc thông qua các trang web tài chính trung lập. So sánh các chính sách bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến là một thách thức vì bạn có quyền truy cập thông tin hạn chế.
Phản hồi khách hàng Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, bạn có thể kiểm tra các đánh giá được đăng bởi các khách hàng hiện tại của một công ty bảo hiểm. Điều này sẽ giúp bạn có một ý tưởng tốt về độ tin cậy của công ty bảo hiểm. Khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, bạn không thể tìm hiểu các đánh giá của khách hàng hiện tại. Bạn sẽ phải chỉ dựa vào thông tin do đại lý của bạn cung cấp.
Chính sách phí bảo hiểm Phương thức trực tuyến bỏ qua phí đại lý và các chi phí hoạt động khác cho công ty bảo hiểm. Do đó, phí bảo hiểm chính sách được cung cấp với chi phí thấp hơn đáng kể so với phương án ngoại tuyến. Phí bảo hiểm của chính sách được tính cho bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến cao hơn so với bảo hiểm y tế trực tuyến.
Hỗ trợ khách hàng Thông thường các trang web của các công ty bảo hiểm sức khỏe có một cuộc trò chuyện hỗ trợ khách hàng trực tiếp 24×7 để được hỗ trợ. Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình.
Bồi thường bảo lãnh viện phí
  • Trước tiên hãy thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn về yêu cầu bồi thường.
  • Sau đó, chọn một bệnh viện từ danh sách các bệnh viện trong mạng lưới hiện có trên trang web hoặc ứng dụng di động của công ty bảo hiểm của bạn.
  • Sau đó, điền vào chi tiết yêu cầu của bạn và gửi tài liệu.
  • Khi bạn đã hoàn thành các bước này, công ty bảo hiểm của bạn sẽ thanh toán trực tiếp cho bệnh viện theo các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.
  • Gọi cho văn phòng của công ty bảo hiểm để thông báo cho họ về khiếu nại và hỏi về bệnh viện trong mạng lưới bảo lãnh gần nhất.
  • Sau đó, hãy liên hệ với bệnh viện và họ sẽ xử lý quá trình từ đó.
  • Đối với các bệnh viện trong mạng lưới bảo lãnh, việc điều trị sẽ không dùng tiền mặt theo các điều khoản trong tài liệu chính sách.
  • Đối với các bệnh viện khác, bạn cần phải trả tiền cho việc điều trị và được công ty bảo hiểm của bạn hoàn trả khoản thanh toán đó.
Gia hạn chính sách
  • Truy cập trang web hoặc ứng dụng di động của công ty bảo hiểm và chuyển đến phần gia hạn.
  • Điền vào số chính sách trước đây của bạn và số điện thoại di động đã đăng ký.
  • Sau đó, hãy xem lại chi tiết chính sách và kiểm tra phí bảo hiểm gia hạn.
  • Cuối cùng, hãy thực hiện thanh toán trực tuyến để gia hạn chính sách.
  • Bạn có thể gia hạn bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến bằng cách đến văn phòng chi nhánh gần nhất của công ty bảo hiểm của bạn. 
  • Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nó thông qua một đại lý.
Độ uy tín Bạn có thể tham khảo các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm trực tuyến bất cứ lúc nào. Do tính minh bạch này, có ít rủi ro bảo mật hơn. Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, bạn cần phải dựa trên thông tin do đại lý cung cấp. Điều này mở ra khả năng bị thao túng và gian lận.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian

Như có thể thấy rõ trong bảng trên, mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có nhiều lợi ích nổi bật. Nó tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn so với giải pháp thay thế ngoại tuyến. Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến cũng mở ra rất nhiều tùy chọn để bạn so sánh và lựa chọn.

Ngoài ra, bảo hiểm sức khỏe trực tuyến mang lại sự minh bạch và dễ dàng hơn trong giao dịch. Bạn không phải giao dịch với bất kỳ người trung gian nào và bạn có thể tương tác trực tiếp với công ty bảo hiểm. Bạn cũng không phải đi chuyển đến bất cứ đâu. Bạn có thể mua bảo hiểm trực tuyến với sự thoải mái tại nhà của mình và bất cứ lúc nào.

Xem thêm các bài viết liên quan quan trọng khác:

3. Lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến

chọn bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến nếu bạn cần hỗ trợ trực tiếp từ tư vấn viên

So với bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, bảo hiểm y tế ngoại tuyến có rất ít lợi thế, tuy nhiên đó là lựa chọn tối ưu cho những người không quen sử dụng máy tính hoặc sử dụng internet.

Ngoài ra, bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến cung cấp lợi thế của việc có một người đại diện để giải thích mọi thứ và hướng dẫn bạn trong toàn bộ quy trình. Đại lý là các chuyên gia bảo hiểm và thông thạo các chính sách y tế. Vì vậy, họ có thể giúp bạn chọn một phương án phù hợp.

4. Kết luận

Dựa trên các thông tin mà Medplus đã cung cấp trên, có thể thấy rằng bảo hiểm sức khẻ trực tuyến có nhiều lợi thế hơn so với bảo hiểm y tế ngoại tuyến. Tuy nhiên, đối với những người không hiểu biết về công nghệ và những người cần hỗ trợ cá nhân, chế độ ngoại tuyến là lý tưởng hơn.

Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến thuận tiện hơn, an toàn hơn và giá cả phải chăng. Và vì tất cả những lý do đã thảo luận trên, mua bảo hiểm sức khẻ trực tuyến là chế độ được khuyến khích hơn cả.

Xem thêm các chương trình bảo hiểm sức khỏe được đánh giá cao:

Nguồn tài liệu tham khảo: Health Insurance Online vs Offline: Which is better?

Exit mobile version