Site icon Medplus.vn

Basil-ica Cocktail 3 phút thăm nước Ý ngay trong ly nước nhỏ

chi ton 3 phut 1 - Medplus

Basil-ica Cocktail, một lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn thử một thứ gì đó độc đáo. Nó cung cấp hương vị khác biệt của húng quế trong hỗn hợp rượu Gin có vị ngọt và hương hoa cơm cháy. Điều này giúp nó trở thành một loại cocktail hoàn hảo để nhâm nhi vào mùa xuân và mùa hè hay những chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

Basil-ica Cocktail 3 phút thăm nước Ý ngay trong ly nước nhỏ

Công thức thuộc quyền sở hữu của một người pha chế sống ở New Mexico, Chris Milligan. Tôi mới biết sau chuyến đi đến Ý khoảng 4 năm trước. Khách sạn tôi ở đã phục vụ Basil-ica Cocktail và tôi hoàn toàn bị chinh phục. Và nơi thưởng thức đồ uống được sắp xếp ngoài hiên của khách sạn và tôi nhìn thấy Vương cung thánh đường Santa Maria della Salute. Vì vậy ly thức uống giúp tôi tìm thấy niềm tin của chính mình và cũng gợi nhắc những cảnh đẹp nước Ý tôi đã từng tham quan.

Trong ly cocktail, húng quế tươi được kết hợp với Plymouth Gin thay vì phiên bản London. Hương vị trái cây của Plymouth có tác dụng lấn át các hương vị thảo mộc. Rượu mùi hoa cơm cháy và hai loại rượu đắng chỉ là những điểm nổi bật trong ly Basil-ica Cocktail để mang đến độ cân bằng cho tất cả.

Ngay cả cách trang trí ly Basil-ica Cocktail cũng rất ấn tượng. Milligan gợi ý quấn một vỏ cam xoắn quanh lá húng quế để tạo nên một nét duyên lạ.

Vừa thư giãn vừa làm việc

Công thức Basil-ica Cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Basil-ica Cocktail. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

5 lá húng quế lớn, xé nhỏ
1/2 ounce nước chanh tươi mới vắt
1/2 ounce xi-rô đơn giản
2 ounce Plymouth Gin
1/2 ounce rượu mùi hoa cơm cháy
1/8 ounce rượu mùi cam đắng
1/8 ounce rượu mùi Peychaud’s Bitters
Vỏ cam xoắn dài, để trang trí

Basil-ica Cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 4 lá húng quế, nước cốt chanhxi – rô đơn giản vào đáy ly trộn.
  3. Thêm rượu Gin, rượu mùi hoa cơm cháy và các loại rượu khác. Đổ đầy đá.
  4. Lắc từ 10 đến 12 giây, sau đó lọc hỗn hợp vào một ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Để trang trí, hãy cuộn thêm lá húng quế, quấn vỏ cam xoắn quanh ly.
  6. Phục vụ Basil-ica Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Basil-ica Cocktail chứa
Lượng calo 217
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 2 g 8%
Cholesterol 9 mg 3%
Natri 19 mg 1%
Tổng Carbohydrate 12 g 4%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 1 g
Vitamin C 11 mg 54%
Canxi 17 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 42 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đồ uống hỗn hợp Basil-ica Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mát lạnh và sảng khoái

Lời khuyên

Húng quế tươi cung cấp hương vị cho ly cocktail tốt hơn các loại thảo mộc khô. Ngay cả việc đông lạnh, được khuyến khích để bảo quản húng quế, tốt nhất bạn nên loại này để nấu ăn.

Để đảm bảo bạn có sẵn húng quế tươi cho đồ uống của mình, hãy cân nhắc trồng nó trong khu vườn của bạn. Ngay cả khi được trồng trong chậu cạnh cửa sổ nhà bếp của bạn, nó cũng phát triển tốt.

Milligan gợi ý loại xi-rô đơn giản cho công thức này, vì vậy bạn hãy trộn đườngnước thành các phần bằng nhau (tỷ lệ 1: 1).

Nước chanh tươi luôn được ưu tiên cho những loại cocktail có vị ngon nhất, đặc biệt những loại như thế này mang đến hương vị tươi mát mềm mại. Quả chanh trung bình cung cấp 1 3/4 ounce nước trái cây, quá đủ cho một ly cocktail húng quế.

Các công thức biến thể

Nếu bạn thích, hãy chuẩn bị một loại xi-rô đơn giản ngâm húng quế và bỏ qua phần bột. Lựa chọn này thật tốt nếu các loại thảo mộc của bạn bắt đầu héo nhưng bạn muốn giữ nguyên hương vị của chúng. Bạn chỉ cần học cách trộn xi-rô đơn giản cơ bản và thêm khoảng 5 lá húng quế, ngâm nước cho đến khi xi-rô nguội.

Mặc dù nên dùng Plymouth Gin, điều đó không có nghĩa các loại rượu Gin khác không được kết hợp hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể muốn thử thứ gì đó có kết cấu mềm hơn các loại rượu khô trung bình London. Bạn hãy nghĩ đến các thương hiệu như Hendrick’s, Aviation hoặc The Botanist và khám phá các lựa chọn bạn ưa thích từ đó.

Công thức này cũng tuyệt vời nếu bạn dùng cây xô thơm thay cho húng quế.

Basil-ica Cocktail mạnh đến mức nào?

Độ mạnh của ly Basil-ica tương đương loại Martini trung bình bao gồm một số nguyên liệu hỗn hợp không cồn. Thông thường, ly cocktail này đạt khoảng 23 % ABV (46 độ). Đây không phải thức uống nhẹ nhất. Điều này bạn cần lưu ý vì nếu uống quá nhiều bạn có thể say.

Nếu bạn thích đồ uống hỗn hợp Orange Blossom Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version