Site icon Medplus.vn

Bật bí cách làm cá rô canh dưa chua chua cay lạ miệng

Cải chua là món dưa muối hấp dẫn, thường được lựa chọn để chế biến thành những món ăn hấp dẫn như thịt heo xào cải chua, bao tử cá basa xào cải chua. Và một món vô cùng quen thuộc là cá rô canh dưa chua. Cách nấu cá rô phi với dưa chua rất dễ, chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản như trong bài viết này của Medplus thì bạn đã có thể hoàn thành rồi.

Mẹo làm món cá rô canh dưa chua thơm ngon đúng vị

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Với món ăn này thì bạn phải chú ý chọn lựa 2 nguyên liệu chính đó chính là cá rô phi và dưa chua.

Cá rô phi: Nếu bạn có điều kiện ở gần những vùng nuôi nhốt cá rô phi thì hãy nên chọn những con cá sống. Nếu không thì bạn nên chọn mua những con cá tươi ngon nhất với lớp vảy sáng bóng, thịt săn chắc. Và đặc biệt là mắt cá sags trong và mang cá sẽ có màu đỏ tươi.

Dưa chua: Bạn nên chọn mua những phần dưa có độ chưa vừa phải, không để quá lâu. Bởi dưa để lâu dễ sinh ra các chất độc hại cho cơ thể.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Sau đây là những mẹo nhỏ mà Medplus muốn đưa đến bạn đọc, giúp bạn đọc có thể dễ dàng hơn khi tạo ra món cá rô canh dưa chua đầy đủ sắc, hương, vị.

Những lưu ý khi ăn cá rô canh dưa chua để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Bạn có thể ăn món cá rô phi với dưa chua khi nóng cùng cơm trắng sẽ hạn chế được mùi tanh, chấm thêm nước mắm chua ngọt thì còn tuyệt vời hơn nữa. Món ăn này sẽ giúp kích thích vị giác của mọi người, từ đó giúp gia đình bạn cảm tahays ngon miệng hơn khi ăn cơm.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cá om này đã có vị chua từ dưa cải nên nếu để ngoài môi trường lâu sẽ dễ bị chua và dẫn đến ôi thiu. Vậy nên, bạn hãy cho vào hộp đựng thức ăn và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào ăn thì chỉ cần lấy ra đun nóng lại là được.

3. Lưu ý khi ăn món cá rô canh dưa chua

Bạn không nên ăn nhiều cá rô phi bởi chúng chứa ít chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu từ trường Y khoa của Đại học Wake Forest đã nghiên cứu và cho ra một báo cáo về hàm lượng axit béo omega-3 trong cá rô phi là ít hơn hầu hết các loại cá trong danh sách này. Bạn có thể biết rằng omega-3 có rất nhiều lợi ích trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trong khi đó, nó lại chứa nhiều omega-6 hơn trong hamburger hoặc thịt xông khói. Ăn nhiều cá rô phi có thể gây ra bệnh Alzhermer. Vì trong nó có axit arachidonic – một hợp chất làm tăng đáng kể tổn thương viêm trước bệnh Alzhermer.

Ngoài ra, cá rô phi còn có thể có chất gây ung thư. Theo các nghiên cứu thì nó có thể mang các chất gây ung thư cao hơn tới 10 lần so với các loại cá khác. Bởi trong khi nuôi, cá rô phi có thể nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất công nghiệp. Một nhà nghiên cứu đã tìm thấy dioxin trong cá rô phi. Đây là chất có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Bí quyết nấu món cá rô canh dưa chua chua cay đúng vị

Serves: 4
Cook time: 40 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá rô phi: 700 gram
  • Dưa cải chua: 500 gr
  • Thì là, rau thơm, ngò gai
  • Hành, tiêu, ớt, tỏi
  • Gia vị nêm

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá rô phi làm sạch, đánh vảy, moi bỏ ruột. Sau đó, rửa cá qua nước muối loãng để khử mùi tanh khó chịu, xả lại nước lạnh cho thật sạch.
  • Nhớ khứa vài đường trên thân cá xong cho vào rổ để ráo nước.
  • Cải chua bạn bóp nhiều lần với nước để làm bớt vị chua mặn của cải. Sau đó bạn rửa sạch lần nữa rồi đem xắt nhỏ vừa ăn.
  • Ngò gai, rau thơm, thì là bạn xắt nhỏ.
Cách chế biến món cá rô canh dưa chua

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi, rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

Bước 2: Tiếp đó, cho cá rô vô chiên giòn 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu. 

Bước 3: Đổ bớt dầu trong chảo chiên cá ra và cho cải chua vào. Nhớ nêm nếm cho vừa ăn và xào đều tay khoảng vài phút thì cho nước lọc vào xâm xấp mặt cải chua.

Bước 4: Khi cải chua sôi lên thì cho cá rô chiên vô, vặn nhỏ lửa, đậy nắp om khoảng 10 phút cho cá mềm.

Bước 5: Cuối cùng cho thì là, rau thơm, ngò gai vào tắt bếp là đã có món cá rô canh dưa chua thơm ngon đậm đà rồi.

Bí quyết nấu món cá rô canh dưa chua chua cay đúng vị
Exit mobile version