Site icon Medplus.vn

Bật mí 5 loại trà đẹp da, càng uống càng đẹp ra

5 loại trà đẹp da

5 loại trà đẹp da

Uống trà không chỉ giúp ta thư giãn mà còn có khả năng cải thiện và bảo vệ làn da khỏi các yếu tố tác động từ môi trường. Bạn có biết đâu là những loại trà đẹp da tốt nhất không? Cùng Medplus khám phá ngay ở bài viết này nhé.

Trà tầm xuân

Trà tầm xuân

Chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng những loại trà đẹp da chính là trà tầm xuân. Trà tầm xuân giàu các vitamin, khoáng chất, dầu tự nhiên, cũng như các chất chống oxy hoá cao. Có thể nói đây chính là bài thuốc tuyệt vời giúp làn da trắng sáng, căng mịn, hạn chế nếp nhăn và chống lão hoá sớm. Nhờ hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích sản sinh collagen, vitamin A và lycopene bảo kê tế bào da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, nó còn được xem là loại trà với tác dụng chống lão hóa tốt nhất.

Để sử dụng loại trà này, bạn nên hãm trà quả trong nước nóng hoặc đun sôi khoảng 10-15 phút. Tầm xuân sở hữu vị chua nhẹ, hơi chát nên bạn có thể thêm vài thìa mật ong cho dễ uống.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

Polyphenol và Phytochemicals có trong trà hoa cúc sở hữu tác dụng ức chế mạnh mẽ những gốc tự do gây nên tình trạng lão hóa ở cơ thể, đồng thời tăng tốc độ tái tạo tế bào, giúp che chở làn da khỏi các thương tổn từ môi trường bên ngoài và làm chậm đi những dấu hiệu lão hóa sớm. Qua đó, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và cả những vết sẹo trên da. Trà hoa cúc khi dùng thường xuyên sẽ mang tác dụng thanh lọc, detox cho cơ thể, giúp da bạn luôn tươi mới và ngập tràn sức sống.

Trước khi pha trà, bạn nên cho hoa cúc cho vào ly, tráng sơ qua với nước ấm. Sau đó, mới đổ nước sôi vào và đậy nắp trong 3 phút là có thể thưởng thức ngay. Bạn có thể dùng kèm trà hoa cúc cùng với atiso hoặc cam thảo để mang lại thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe nhé.

Trà hoa nhài (lài)

Trà hoa nhài (lài)

Sử dụng trà hoa nhài thường xuyên có thể giúp làn da được bảo vệ trước các tác nhân gây hại trong môi trường sống hàng ngày, đồng thời giữ cho da mịn màng hơn. Các chất chống oxy hoá trong hoa nhài giúp cải thiện khả năng sản sinh collagen và elastin – 2 protein chính đảm bảo độ căng mịn của làn da bạn.

Bạn có thể pha trực tiếp trà hoa nhài bằng hoa nhà tươi được trồng tại nhà hoặc sử dụng các nụ hoa khô đóng gói sẵn. Đối có nhài tươi, sau khi đun sôi nước, bạn nên để nước nguội từ 2-3 phút, kế đó mới cho hoa nhài vào, có thể thêm chút mật ong để trà được thơm hơn. Khi dùng hoa nhài khô, bạn cần đổ nước sôi vào tráng sơ trà khoảng 30 giây. Bước này sẽ giúp cho trà được làm sạch bụi bẩn và làm dậy vị trà thơm ngon hơn. Tiếp đó, bạn mới rót nước sôi (khoảng 90 độ C) vào ấm trà, đậy nắp để khoảng 5 – 7 phút là đã có thể dùng được.

Trà bạc hà

Trà bạc hà

Bạc hà cũng là một trong số loại trà đẹp da mà nhiều người chưa biết đến. Trong bạc hà có chứa vitamin E, D và cùng vô số các chất chống oxy hoá khác giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và đem đến làn da khoẻ mạnh, căng mịn từ bên trong. Tinh dầu bạc hà trong lá bạc hà còn mang công dụng khiến giảm sự tiết dầu từ những tuyến bã nhờn khiến da trở nên sạch hơn, cũng như thêm phần càng hồng hào, sáng mịn từng ngày.

Tương tự như khi pha các loại trà khác, bạn không nên đổ trực tiếp nước vừa đun sôi vào lá bạc hà mà nên chờ nước nguội một xíu, để nước nóng khoảng 90 độ C và ủ trà trong khoảng 5-10 phút để trà có hương vị thơm ngon nhất. Trà bạc hà sẽ ngon hơn khi uống lạnh bạn nhé.

Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt không chỉ sở hữu màu sắc đẹp mà còn giàu các axit béo omega-3 và AHA có trong tự nhiên, vốn là những dưỡng chất cực kỳ tốt giúp duy trì một làn da sáng mịn, hồng hào. Trà hoa dâm bụt còn cung cấp các vitamin và khoáng chất tốt giúp chống viêm và chống oxy hoá mạnh mẽ, bao gồm: vitamin A, B1, B2, C, kẽm và sắt. Không những giúp làm đẹp, trà hoa dâm bụt còn giúp “thanh lọc” cơ thể từ sâu bên trong, đồng thời cải thiện mức cholesterol trong máu nếu sử dụng chúng thường xuyên.

Để có một tách trà thơm ngon, bạn cần cho cánh hoa dâm bụt khô vào bình và đun sôi lên trong vòng 5 phút rồi.  Nhớ thêm mật ong và một ít nước chanh để vị trà thêm thanh ngọt dễ uống bạn nha.

Hy vọng bài viết trên Medplus đã giúp bạn biết tới 5 loại trà đẹp da mà bạn nên thử trong thời tiết mùa đông se lạnh sắp tới. Nhanh tay pha ngay cho bản thân một tách trà thơm ngon để thưởng cho bản thân cũng như relax bản thân sau một ngày dài bạn nhé.

Nguồn: Watsons

Exit mobile version