Site icon Medplus.vn

BẬT MÍ 6 tác dụng của sữa óc chó cho sự phát triển của trẻ

Tác dụng của sữa óc chó cho trẻ

Tác dụng của sữa óc chó cho trẻ

Tác dụng của sữa óc chó là đặc tính tăng cường sức khỏe cho trẻ. Nó được gói gọn trong lớp vỏ gỗ và là nguồn dinh dưỡng vàng trong làng thực phẩm. Sự tồn tại của sữa óc chó, có nguồn gốc từ một loại hạt được truyền bá từ lâu về hương vị, dinh dưỡng và thậm chí là chất lượng siêu nhiên. Quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các loại hạt khác. Đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo Omega 3, tinh dầu, khoáng chất, chất xơ, gluten, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của sữa óc chó

Theo Tổ chức Nutrition Australia (Úc), các loại sữa hạt như: sữa hạt óc chó, sữa hạnh nhân…còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn vì góp phần mang đến cho bạn những dưỡng chất cần thiết sau đây:

Thành phần của sữa óc chó

Mỗi loại sữa hạt mang lại lợi ích khác nhau cho sức khỏe của người dùng tương ứng với hàm lượng dưỡng chất có trong từng loại hạt. Trong đó sữa từ hạt óc chó thường được ưa chuộng nhất nhờ những “dưỡng chất vàng” trong loại hạt này.

6 Tác dụng của sữa óc chó cho sự phát triển của trẻ

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ

1. Tránh bệnh tim mạch vành (CHD)

Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều quả óc chó và các loại hạt khác có thể có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và tử vong thấp hơn do các vấn đề về tim.

2. Tác dụng của sữa óc chó giảm cholesterol trong máu cho trẻ

Cho trẻ uống một ly sữa óc chó như một phần của chế độ ăn ít chất béo dường như làm giảm cholesterol đối với trẻ đang trong tình trạng béo phì. Tổng lượng cholesterol và cholesterol xấu (LDL) giảm khi dùng sữa óc chó thay vì thực phẩm béo và chiếm tới 20% lượng calo. Việc thay thế này cho các chất béo khác dường như cũng cải thiện tỷ lệ giữa cholesterol tốt (cholesterol HDL) và cholesterol toàn phần. Điều này góp phần tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

3. Hỗ trợ hệ thống tuần hoàn

Trong quả óc chó có axit amin L-arginine, được biết đến với việc hỗ trợ hệ thống mạch máu. Hệ thống mạch máu được biết đến nhiều hơn là hệ thống tuần hoàn được tạo thành từ các mạch chịu trách nhiệm mang máu và chất lỏng bạch huyết khắp cơ thể. Động mạch và tĩnh mạch trong hệ thống này vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể, đồng thời loại bỏ các mô không mong muốn.

4. Tác dụng của sữa óc chó giúp cải thiện giấc ngủ cho trẻ

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng quả óc chó có chứa melatonin. Melatonin là một loại hormone được tiết ra bởi tuyến tùng điều chỉnh chu kỳ thức – ngủ của trẻ Thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh và hỗ trợ chức năng não tỉnh táo.

5. Ngăn ngừa các bệnh lý

Siêu thực phẩm này cũng rất giàu khoáng chất như mangan, đồng, magiê, molypden và phốt pho. Chúng có chứa axit béo omega-3, chủ yếu được tìm thấy trong cá. Axit béo omega-3 đi kèm với một danh sách dài các lợi ích sức khỏe. Nó đã được chứng minh là chống lại ung thư, các bệnh tim mạch, viêm và lão hóa nhận thức trong số nhiều vấn đề sức khỏe khác.

6. Tác dụng của sữa óc chó cải thiện bộ não cho trẻ

Quả óc chó có nhiều vitamin E. Tác dụng của sữa óc chó chống oxy hóa cho trẻ, giúp não bộ của trẻ tốt hơn. Vitamin E được cho là giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và tổn thương trong não. Hàm lượng vitamin E thấp thậm chí có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Omega-3 (có nhiều trong quả óc chó) cũng được biết đến để hỗ trợ sức khỏe não nói chung và cải thiện chức năng nhận thức.

Hướng dẫn cách làm sữa óc chó tại nhà

Cách làm sữa óc chó tại nhà

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm các tác dụng của sữa óc chó đem lại lợi ích cho trẻ nhỏ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version