Site icon Medplus.vn

BẬT MÍ 9 lợi ích tuyệt vời của tỏi cho sức khỏe trẻ NÊN BIẾT

Lợi ích của tỏi cho trẻ

Lợi ích của tỏi cho trẻ

Có nhiều chất dinh dưỡng được chứa trong tỏi. Có thể giúp trẻ chữa được bệnh đau tai và phong ngừa cảm cúm. Nên kết hợp tỏi vào các bữa ăn cho trẻ để nhận được nhiều lợi ích của tỏi đem lại cho trẻ. Theo dữ liệu cho thấy, kết quả tốt khi để trẻ sử dụng tỏi khi bị nhiễm trùng đường hô hấp so với việc dùng thuốc. Khi dùng tỏi thoa lên da có thể loại bỏ đi được mụn cóc trong ba đến chín tuần.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,…

Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ,…

Tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ allicin. Trong tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất của nó là alliin. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích alliin hình thành allicin.

9 lợi ích tuyệt vời của tỏi cho sức khỏe trẻ

1 Tỏi có thể chữa các vấn đề về đường ruột

Tỏi giúp điều trị một số vấn đề về đường ruột, chẳng hạn như viêm đại tràng, tiêu chảy và kiết lỵ. Các dinh dưỡng của tỏi có lợi ích hiệu quả giết chết giun có hại trong ruột cho trẻ mà không ảnh hưởng đến hoạt động của các vi khuẩn có ích. Vì vậy, hãy thêm một lượng tỏi thích hợp vào chế độ ăn cho trẻ. Để loại bỏ vi khuẩn đường ruột có hại gây ra các vấn đề về đường ruột ở trẻ.

2 Lợi ích của tỏi giúp trị đau tai cho trẻ

Tỏi sở hữu các đặc tính chống nấm, kháng sinh và kháng vi-rút. Vì vậy nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa đau tai ở trẻ. Bạn có thể sử dụng dầu tỏi, trộn nó với dầu ô liu và sử dụng hỗn hợp dầu để chữa đau tai. Trẻ sẽ được giảm đau nhanh chóng từ cơn đau tai điên cuồng.

3 Điều trị nhiễm trùng mắt

Tỏi chứa một lượng chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như quercetin, vitamin C và selen. Chất này khá hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng mắt và giảm sưng mắt ở trẻ. Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc áp dụng tỏi thích hợp cho trẻ em để điều trị nhiễm trùng mắt.

4 Cải thiện bệnh cao huyết áp ở trẻ

Tỏi phục vụ như một phương thuốc thảo dược hiệu quả cho bệnh cao huyết áp ở trẻ em. Allicin có trong thảo mộc giúp thư giãn các mạch máu và làm giảm tác dụng tăng huyết áp cho trẻ. Ngoài ra, tỏi giúp giảm thiểu sự kết tụ của tiểu cầu và chống lại huyết khối ở trẻ em.

5 Chữa trị cảm lạnh và ho ở trẻ

Tỏi sống sở hữu nhiều dược tính giúp chữa cảm lạnh hoặc ho. Một khi bạn nhận thấy các triệu chứng cảm lạnh, hãy cho trẻ hai tép tỏi tươi nghiền nát để giảm bớt các triệu chứng, đó là lợi ích của tỏi đem lại. Trẻ sẽ được cứu trợ trong thời gian ngắn.

6 Điều trị vết thương bị nhiễm trùng

Tỏi sở hữu đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị vết thương bị nhiễm trùng ở trẻ. Các vết thương bị nhiễm trùng thường chứa các vi khuẩn có hại có thể chứng minh có hại cho sức khỏe của trẻ. Áp dụng nước ép tỏi pha loãng tại chỗ trên vết thương bị nhiễm trùng của trẻ để tiêu diệt vi khuẩn có hại và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Sử dụng nước ép tỏi pha loãng vì không pha loãng có thể gây kích ứng da trẻ.

7 Thúc đẩy hệ tiêu hóa của trẻ

Thêm tỏi vào con bạn Ăn kiêng thường xuyên sẽ ngăn ngừa nguy cơ rối loạn tiêu hóa. Tỏi hỗ trợ hoạt động trơn tru của ruột nhỏ và lớn để tiêu hóa trơn tru và hiệu quả. Tỏi cũng chữa được kích ứng và viêm ống thông dạ dày ở trẻ em và thúc đẩy tiêu hóa.

8 Chữa phát ban da

Tỏi hoạt động như một chất làm sạch da tự nhiên. Các loại thảo mộc sở hữu đặc tính kháng sinh giúp làm dịu phát ban da khó chịu ở trẻ em.

9 Điều trị bệnh hen suyễn

Tỏi luộc tỏi có thể làm giảm cơn hen suyễn của con bạn. Cho con bạn một ly sữa chứa ba tép tỏi luộc mỗi tối trước khi bé đi ngủ. Tỏi cũng giúp điều chỉnh các cơn hen ở trẻ em.

Món ăn kết hợp với tỏi cho trẻ

Cháo tỏi và thịt lợn

Sở dĩ tỏi có thể chữa nhiều căn bệnh về đường hô hấp bởi trong thành phần của nguyên liệu này chứa lượng lớn chất allicin – được xem là kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt virus, vi khuẩn, trị ho và làm dịu cổ họng nhanh.

Nguyên liệu

Tỏi 1 củ, lá chanh 10g, gạo 50g, thịt lợn nạc 100g, bột gia vị vừa đủ.

Cách thực hiện

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết được lợi ích của tỏi đối với sức khỏe cho trẻ. Kết hợp tỏi cùng với các bữa chính cho trẻ, giúp trẻ có thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version