Site icon Medplus.vn

Bật mí cách làm bánh flan sữa tươi cực đơn giản ngay tại nhà

Bánh flan sữa tươi

Bánh flan sữa tươi

Bánh flan sữa tươi chút béo béo, ngọt ngọt hòa quyện cùng với hương vị sữa tươi thanh nhẹ cực kỳ hấp dẫn. Với những nguyên liệu đơn giản, đây được xem là món điểm tâm ruột của chị em phụ nữ. Ngoài ra bạn cũng có thể tự tay làm món bánh này để chiêu đãi người thân và bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần. Hôm nay cùng Medplus học cách chế biến liền nhé!

Bí quyết làm bánh flan sữa tươi ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm bánh flan sữa tươi thêm ngon

Một vài lưu ý về món bánh flan sữa tươi

Cách thưởng thức bánh flan sữa tươi

Ai không nên ăn trứng?

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh. Từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Đối với những người đang sốt, ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà và nên ăn nhiều rau quả tươi…

Trứng là nguyên nhân hay gặp thứ hai gây dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ. Khoảng 1,5% các bé dị ứng với trứng gà. Tuy nhiên đến khoảng 80% trẻ thoát khỏi dị ứng trứng khi lên 6 tuổi.

Trứng gà kỵ gì?

Protein trong trứng nếu kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu. Điều này dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Một số người có thói quen ăn trứng gà chấm đường hoặc chế biến món thịt kho trứng với đường thắng để lấy màu. Tuy nhiên, như vậy sẽ làm cho protein axit amin fructose trong trứng gà kết hợp với lysine tạo ra một hợp chất mà cơ thể khó hấp thu, làm ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Món bánh flan sữa tươi vậy là đã hoàn thành rồi. Vấy là chỉ với mấy bước cơ bản bạn đã có được mẻ bánh ngon đãi cả nhà nhân ngày cuối tuần. Hy vọng sẽ mang đến những giây phút thư giãn và ngon miệng cho gia đình bạn.

Và để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho các bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Bật mí cách làm bánh flan sữa tươi cực đơn giản ngay tại nhà

Serves: 3 người
Level: 2

Ingredients

  • Trứng gà: 5 quả
  • Đường cát trắng: 100g
  • Vani: 2 ống
  • Sữa tươi: 500ml
  • Nước cốt chanh: ½ quả
  • Nước đun sôi để nguội: 100ml

Instructions

  • Bắt nồi lên bếp cho nước đun sôi để nguội vào nồi, cho thêm phần đường cát trắng đã chuẩn bị 50g vào và đun trên bếp với lửa nhỏ. Thực hiện khuấy đều tay đến khi thấy phần đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián. Cho thêm nước cốt chanh vào, khuấy đều và tắt bếp.
  • Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà làm hai tô khác nhau, sau đó cho phần lòng đỏ trứng gà vào một cái âu sạch. Thực hiện dùng phới lồng khuấy nhẹ theo một chiều để lòng đỏ trứng tan hết. Tuy nhiên khi đánh bạn lưu ý không được đánh quá mạnh tay sẽ làm trứng bị nổi bọt, bánh khi hoàn thành sẽ bị rỗ mất thẩm mỹ.
  • Cho thêm 50g đường cát trắng vào cùng với sữa tươi, thực hiện đun hỗn hợp trên lửa vừa đến khi sữa ấm ( không được để sữa sôi lên). Lấy phần sữa ấm cho vào âu trứng đã đánh ở bước 2 sau đó nhẹ nhàng khuấy thật đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau trở thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Để bánh flan được mịn màng và không bị lợn cợn bạn cần lọc hỗn hợp qua rây vài lần cho thật mịn, sau đó cho vani vào khuấy đều để dậy mùi thơm cho bánh. Đổ hỗn hợp đã khuấy đều vào các khuôn bánh đã tráng sẵn caramel, lưu ý chúng ta không đổ quá đầy khuôn mà chỉ đổ ¾ khuôn để khi bánh chín sẽ nở thêm.
  • Cho các khuôn bánh flan đã hoàn thành vào hấp cách thủy trong nồi 30 đến 40 phút. Nên dùng khăn hoặc vải xô che trên bề mặt nồi hấp lại rồi mới đậy nắp để hơi nước không rơi vào bánh làm bánh bị lồi lõm không đẹp mắt.
Exit mobile version