Site icon Medplus.vn

Bật mí cách sinh thường nhanh- không đau cho mẹ bầu!

Bật mí cách sinh thường nhanh không đau cho mẹ bầu

Bật mí cách sinh thường nhanh không đau cho mẹ bầu

Sinh thường có đau không?

Phương pháp sinh thường và sinh mổ là hai phương pháp sinh con phổ biến được nhiều mẹ bầu chọn. Tuy nhiên, mẹ bầu luôn thắc mắc nên sinh thường hay sinh mổ khi bé chào đời. Đây là vấn đề đa số các mẹ mang thai lần đầu đều luôn trong tình trạng lo lắng không biết nên chọn phương pháp nào.

Sinh thường có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng mẹ bầu nên sinh thường nếu không bị các tình trạng nguy hiểm bắt buộc sinh mổ.

Tuy nhiên, việc sinh thường sẽ đau đớn hơn. Sinh thường là sự lựa chọn cũng như mong muốn của hầu hết các mẹ bầu khi mang thai. Vì sinh thường mẹ sẽ không bị mắc một số bệnh sau này. Ngoài ra sinh thường còn có thể giúp mẹ bầu cảm nhận cảm giác tuyệt vời của người phụ nữ đó là sinh con.

Để sinh thường nhanh không đau thì mẹ bầu nên chuẩn bị trước cho mình một số cách để quá trình vượt cạn diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, mẹ nên biết một số mẹo sinh con nhanh chóng ít đau đớn. Bí quyết sinh con dễ dàng để có thêm thông tin bổ ích để vượt cạn một cách nhanh chóng.

Phương pháp sinh thường và sinh mổ là hai phương pháp sinh con phổ biến được nhiều mẹ bầu chọn.

Cách sinh thường nhanh không đau mẹ nên biết

Vận động nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ giúp sinh thường nhanh không đau

Theo như các chuyên gia y tế, mẹ nên vận động nhẹ nhàng và tập thể dục trong suốt quá trình mang thai. Những phụ nữ vận động nhẹ nhàng thường xuyên sẽ sinh con nhanh và không đau. Đây là cách sinh thường nhanh không đau mà mẹ nên tập sớm trong thai kỳ. Việc vận động này sẽ giúp mẹ bầu sinh thường dễ hơn và nhanh hơn. Ngoài ra còn giúp mẹ tăng sức chịu đựng hơn, quen với cảm giác khi sinh hơn.

Những phụ nữ vận động nhẹ nhàng thường xuyên sẽ sinh con nhanh và không đau.

Tắm bằng nước ấm giúp sinh thường nhanh không đau

Việc tắm nước ấm dưới vòi sen sẽ giúp mẹ bầu sinh thường nhanh không đau hơn. Ngoài ra, việc tắm bằng nước ấm sẽ làm mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn trong giai đoạn mang thai cũng như ở cuối thai kỳ. Đây là cách sinh thường nhanh không đau mà mẹ bầu cần biết để áp dụng.

Ăn trước khi lên bàn sinh giúp sinh thường nhanh không đau

Việc ăn trước khi đến bệnh viện sinh con cũng là cách giúp mẹ sinh thường nhanh không đau. Vì mẹ sẽ cần rất nhiều năng lực cũng như nỗ lực để cùng con vượt qua quá trình này. Hơn nữa, việc này giúp mẹ không bị mất sức khi sinh con. Cho nên, mẹ bầu nên ăn trước khi sinh để không bị hụt sức.

Massage bụng cho mẹ bầu giúp sinh thường nhanh không đau

Massage bụng cũng là cách sinh thường nhanh không đau. Mẹ nên nhờ chồng hoặc người thân massage bụng, việc này sẽ làm mẹ cảm thấy thỏi mái và sinh con dễ dàng hơn. Hơn nữa, sẽ giúp các cơn gò tử cung xuất hiện nhanh và không gây quá nhiều cản trở cho mẹ.

Massage bụng cũng là cách sinh thường nhanh không đau.

Cách sinh thường nhanh không đau bằng thủ thuật y khoa

Phương pháp gây tê màng cứng

Gây tê ngoài màng cứng là gây tê để ngăn chặn cơn đau ở một vùng cụ thể của cơ thể.

Mục tiêu của một gây tê màng cứng là cung cấp thuốc giảm đau, hoặc đau nhẹ nhõm. Chứ không phải gây mê toàn thân và mất kiểm soát. Điều này dẫn đến chỉ giảm cảm giác ở nửa dưới của cơ thể.

Cách sinh thường nhanh không đau bằng thủ thuật y khoa

Phương pháp sử dụng dụng cũ trợ sanh

Để hỗ trợ sinh thường không đau, nhanh chóng, các bác sĩ thường sẽ dùng các dụng cụ trợ sanh như:

Kẹp sản khoa

Dụng cụ kẹp sản khoa giúp tác động một lực kéo nhẹ nhàng nhằm giúp định hướng cho phần đầu của em bé ra khỏi đường sinh. Dụng cụ này giúp mẹ sinh thường nhanh chóng và bớt đau hơn

Giác hút sản khoa

Gíac hút sản khoa được đưa vào trong âm đạo áp sát vào đỉnh đầu bé và tác động một lực hút nhẹ vừa đủ để giúp đưa phần đầu em bé ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên cách này thường ít được áp dụng vì nó có khả năng gây ảnh thưởng đến não của bé

Đọc thêm: Kinh nghiệm sinh con thành công mẹ bầu nên biết

Cách rặn và thở để sinh thường nhanh không đau

Nên tập rặn và thở để sinh thường nhanh không đau khi nào?

Mẹ bầu nên tập rặn sinh thường ở giai đoạn thai kỳ cuối và nên tập trước tuần 37 nhé! Ngoài ra, mẹ vẫn nên giữ thói quen tập thể dục, vận động nhẹ nhàng để quá trình sinh con diễn ra nhanh chóng.

Ở giai đoạn thứ 3 của quá trình mang thai, mẹ sẽ cảm thấy thân thể nặng hơn, cơ thể mệt mỏi hơn. Nhưng đừng vì thế mà quên không tập cách rặn để chuẩn bị đón bé chào đời một cách tốt nhất. Vì khi mẹ biết cách rặn khi sinh thường sẽ dễ hơn, bớt đau hơn cũng như sẽ cảm thấy tự tin khi lên bàn đẻ.

Mẹ bầu nên tập rặn sinh thường ở giai đoạn thai kỳ cuối và nên tập trước tuần 37

Cách rặn sinh thường nhanh không đau

Cơn gò tử cung chuyển dạ bắt đầu xuất hiện làm bụng mẹ cứng dần, xuất hiện những cơn đau. Lúc này mẹ nên hít vào một hơi thật sâu. Tiếp theo sau đó nín thở, miệng ngậm chặt, hai tay nắm chặt vào hai thành của bàn sinh. Hai chân đạp mạnh vào hai ống treo cổ chân của bàn sinh. Dồn hết sức và hơi rặn thật mạnh để đẩy hơi xuống vùng bụng dưới giúp đưa bé ra ngoài.

Lúc mẹ thấy mình gần sắp hết hơi nhưng vẫn còn đau bụng. Mẹ có thể hít vào một hơi để rặn tiếp tục cho đến khi không thấy đau bụng nữa. Hoặc cho đến khi bác sĩ kêu mẹ ngừng rặn và bé đã chào đời.

Những lưu ý giúp sinh thường nhanh không đau

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở; Chăm sóc sau sinh; Dinh dưỡng thai kỳ

Mẹ bầu sinh thường bao lâu thì hết sản dịch?

Tổng hợp tất cả các cách chăm sóc mẹ bầu sau sinh

Phương pháp mổ sinh con có ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ sau này?

5 Bí quyết cân bằng cuộc sống cho mẹ bầu sau sinh

Phục hồi sức khỏe sau sinh cho mẹ bầu

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version