Site icon Medplus.vn

Bật mí mẹo làm cơm chiên cà chua nhanh-ngon-bổ ai ăn cũng mê

Cơm chiên cà chua

Cơm chiên cà chua

Cơm chiên cà chua là món ăn mới lạ, đáp ứng đủ các tiêu chí nhanh-ngon-bổ, và còn có thể giải quyết những phần cơm còn dư sau bữa ăn chính của gia đình. Mọi người cùng tham khảo cách chế biến từ Medplus nhé!

 

Làm cơm chiên cà chua nhanh-ngon-bổ

1. Nguyên liệu làm cơm chiên cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Một quả trứng sẽ rất khó đập nếu nó thực sự khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu chỉ bạn gõ nhẹ mà đã có vết nứt thì quả trứng này không thực sự được tươi cho lắm. Chế độ ăn uống của con gà càng phong phú thì vỏ trứng của nó càng cứng.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm.

3. Các bước làm cơm chiên cà chua

Bước 1: 

Cà chua lột vỏ bằng cách khía hai đường chéo nhau rồi chần qua nước sôi thì lớp vỏ cà chua sẽ tự bong ra, bóc rất dễ.  Sau khi bóc vỏ thì cắt hạt lựu. Jam bông thái hạt lựu. Đậu Hà Lan rửa sạch, chần chín trong nước sôi có thêm chút muối.

Bước 2:

Đun nóng 2 muỗng dầu ăn trên chảo và phi thơm hành tím, tiếp đó cho cà chua thái hạt lựu và jam bông. Đun với lửa vừa, nêm 1 muỗng hạt nêm, dùng muỗng dầm cho cà chua nhuyễn ra quện vào jam bông. Tiếp theo là cho cơm vào đảo. Rang cho cơm chín săn, thêm nước xốt cà chua ketchup cùng 1 muỗng xì dầu, đảo nhanh tay.

Bước 3:

Trút đậu Hà Lan vào chảo cơm, đảo thêm 3 -5 phút nêm nếm lại vừa miệng ăn, rắc hành rồi tắt bếp. Trên chảo khác thì bạn ốp la một trái trứng theo ý mình.

4. Những lưu ý khi ăn cà chua

4.1 Bệnh nhân đau dạ dày

Cà chua có chứa một lượng acid hữu cơ tương đối lớn. Vì vậy những bệnh nhân bị bệnh viêm dạ dày, đại tràng cấp tính và sỏi mật không nên ăn cà chua để tránh bệnh tăng thêm. Acid hữu cơ làm cho mức độ viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn và có thể gây co thắt túi mật. Chúng ta cũng không được ăn cà chua bị ủng, bị nát để tránh ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

4.2 Người bị viêm dạ dày, bị bệnh đại tràng cấp tính hay các bệnh thống phong, bị sỏi mật

Những người thuộc nhóm bệnh này nếu sử dụng nhiều cà chua có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

4.3 Người sử dụng thuốc chống đông máu

Trong cà chua có chứa hàm lượng vitamin K tương đối cao có thể tác động đến hiệu quả của thuốc chống đông máu gây nguy hại cho người bệnh.

4.4 Tránh ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc

Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Hơn nữa, cà chua là một loại rau quả có hàm lượng lớn vitamin C. Nếu ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

4.4 Không nên ăn nhiều hạt cà chua

Hạt cà chua không tiêu hoá được trong đường ruột. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua có thể lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa. Tránh để trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt, đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ rất dễ bị giun gây ra biến chứng thành thắt ruột do giun, không có lợi cho sức khoẻ.

Chỉ mấy bước chế biến cơ bản bạn đã hoàn thành món cơm chiên cà chua rồi. Với cách làm này bạn có thể giải quyết số cơm dư mà vẫn có được bữa ăn xế ngon miệng.

Bên cạnh đó, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Bật mí mẹo làm cơm chiên cà chua nhanh-ngon-bổ ai ăn cũng mê

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version