Site icon Medplus.vn

BB cocktail cách tạo nên điểm nhấn cho 2 loại rượu mạnh

nguyen lieu can co 1 3 - Medplus

BB cocktail, sở dĩ thức uống có tên này vì nó bao gồm hai loại rượu Bénédictine DOMBrandy. Thức uống thực sự đơn giản nhưng đáng gờm nhờ hương vị của hai loại rượu mạnh. Một trong những loại cocktail cổ điển ngon nhất trở thành biểu tượng. Và thức uống hay được phục vụ sau bữa ăn tối hoặc vào buổi tối.

BB cocktail cách tạo nên điểm nhấn cho 2 loại rượu mạnh

BB cocktail chỉ được phục vụ vào bữa sáng. Một số người uống thích nó trực tiếp và những người khác thích nó ấm hơn một chút. Nó hầu như luôn luôn được phục vụ trong một ly đựng rượu mạnh, giúp lưu giữ hương thơm và nâng cao cảm giác thích thú.

Các nhà sản xuất của Bénédictine cũng tạo nên một loại đồ ăn trộn sẵn chỉ được phục vụ vào bữa sáng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một loại rượu mạnh yêu thích, bạn có thể thấy một ly BB cocktail được pha chế tại nhà có hương vị đặc biệt hơn.

Công thức BB cocktail

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không khó mua. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly BB cocktail. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu mạnh
1 1/2 ounce rượu mùi Bénédictine

BB cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ hai loại rượu vào một chiếc ly.
  3. Khuấy đều tay.
  4. Thêm đá nếu bạn thích. Phục vụ BB cocktail và thưởng thức ngay lập tức.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần BB cocktail chứa
Lượng calo 249
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 7 g 9%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 27 mg 9%
Natri 43 mg 2%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 1 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 7 mg 1%
Sắt 0 mg 0%
Kali 16 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng BB cocktail.

Thêm đá và dùng

Lời khuyên

BB cocktail chỉ được phục vụ vào bữa sáng. Cách này thật tuyệt để thưởng thức loại rượu mạnh hảo hạng. Sự pha trộn đơn giản giúp nâng cao hương vị của bất kỳ loại rượu mạnh nào và thể hiện đặc tính thanh lịch hơn của nó. Sau đó, một lần nữa, Bénédictine cũng có thể giúp một loại rượu mạnh giá rẻ trở thành một loại thức uống rất thú vị.

Nếu bạn rót rượu Cognac, thức uống được gọi theo tên CognacBénédictine.

Các công thức biến thể

Bạn cũng có thể sử dụng mặt sau của thìa để nhẹ nhàng làm lớp rượu mạnh nổi trên rượu mùi. Một chiếc ly đựng nên có lòng sâu để việc lắc đồ uống xung quanh ly trở nên tuyệt vời hơn. Nó giúp làm dậy mùi thơm và hương vị.

Nếu bạn thích một bữa ăn chỉ được phục vụ vào bữa sáng, hơi ấm, hãy đổ một phần nước ấm vào ly đựng và để yên trong vài phút. Đổ bỏ nước trước khi thêm rượu mạnh.

Một thức uống có hương vị tương tự, loại cocktail tuyệt đẹp bao gồm CognacGrand Marnier.

BB Liquor là gì?

Hiện nay, trên thị trường có phiên bản pha sẵn của loại B & B cocktail này. Thành phẩm được sản xuất bởi Bénédictine, nó được pha trộn theo tỷ lệ 60% rượu mùi Bénédictine và 40% rượu Brandy của Pháp được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp và đóng chai ở mức 40% ABV (80 độ). B & B cocktail được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1937, một trong những loại cocktail đóng chai lâu đời nhất.

Nó có thể đơn giản được phục vụ trên đá nhưng cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho đồ uống cà phê nóng và lạnh, bao gồm affogato, một món tráng miệng gelato-espresso của Ý. Một số công thức pha chế cocktail, chẳng hạn như peary bird, sử dụng nó như một thành phần giống như bất kỳ loại rượu mùi nào khác.

BB cocktail mạnh đến mức nào?

Thưởng thức bữa sáng tại nhà hàng mang tính trải nghiệm hơn quan tâm đến lượng rượu bạn uống. Nghĩa là bạn được thưởng thức một cách chậm rãi để cảm nhận hương vị tinh tế của nó. Nhưng cũng tốt nếu bạn nhận ra bạn đang dùng rượu mạnh. Hầu hết rượu mạnh được đóng chai ở 80 độ, cũng như Bénédictine. Vì vậy nếu bạn trộn cả hai loại mà không có đá, Bénédictine cũng đạt 80 độ. Một chút đá giúp thành phẩm giảm nhẹ độ cồn, còn khoảng 34% ABV (68 độ). Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực để cuộc vui còn tiếp diễn.

Nếu bạn thích BB cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version